x close

ข่าวเวิร์คพอยท์ สั่งพักงานนักข่าว 7 วัน แสดงกิริยาไม่เหมาะสม ระหว่างรายงานข่าว หลวงปู่แสง


           ข่าวเวิร์คพอยท์ แถลงขออภัยนักข่าวปฏิบัติไม่เหมาะสม กรณีหลวงปู่แสง สั่งพักงาน 7 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติม

หลวงปู่แสง

           กรณีหมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาสำนักพุทธบุกและสื่อบุกไปที่ วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนถูกหลวงปู่แสง จนฺทโชโต ญาณวโรปู่จับหน้าอก แต่ปรากฏว่าคนจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่สบายใจ เพราะมองว่า หลวงปู่แสง อายุมากแล้วและยังป่วยอัลไซเมอร์ เดินไม่ได้ จึงอาจทำไปเพราะไม่รู้ตัว นอกจากนี้ยังวิจารณ์ถึงท่าทีของ หมอปลา ภรรยา และนักข่าวบางคนที่มีกิริยาท่าทาง หรือใช้คำพูดคำจา ไม่เหมาะสมต่อหลวงปู่แสงนั้น

           อ่านข่าว : หมอปลาเจอกระแสตีกลับ ดราม่าหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง เปิดคลิปยิ่งรู้ใครผิด

           ล่าสุด วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

           ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้  โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

          
กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ด้วยความเคารพอย่างสูง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวเวิร์คพอยท์ สั่งพักงานนักข่าว 7 วัน แสดงกิริยาไม่เหมาะสม ระหว่างรายงานข่าว หลวงปู่แสง อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:48:41 17,538 อ่าน
TOP