x close

หมอปลา ดึงสติคนดราม่า ยันด่าลูกศิษย์หากินกับหลวงปู่แสง ถามเงิน 57 ล้านอยู่ไหน ?


          หมอปลา ไลฟ์ชี้แจงบุกวัดป่าดงสว่างธรรม ชี้ชาวเน็ตโฟกัสผิดจุด เพราะไม่ได้ทะเลาะกับหลวงปู่แสง ที่โวยวายคือด่าลูกศิษย์-พระที่อยู่ด้านข้างหากินกับหลวงปู่ ยืนยันไม่ได้จัดฉาก แจ้งสำนักพุทธฯ แล้ว จับตาเงินโอนเข้า 57 ล้านบาท อยู่ไหน ?!

          กลายเป็นประเด็นร้อน จากกรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี บุกแฉพระเกจิชื่อดัง หลวงปู่แสง จนฺทโชโต (ญาณวโร)​ วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากมีแม่-ลูกร้องเรียนว่าถูกหลวงปู่จับหน้าอก ต่อมาพระเลขามีการอ้างว่า หลวงปู่แสง อายุ 98 ปี ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และไม่สามารถเดินได้ คลิปดังกล่าวทำไปโดยไม่รู้ตัว จนเกิดเป็นกระแสตีกลับมาที่หมอปลาว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ที่พาสื่อบุกไปและมีการพูดจารุนแรง โดยส่วนใหญ่มองว่าคนผิดอาจเป็นกลุ่มลูกศิษย์มากกว่าหรือไม่

อ่านข่าว : หมอปลาเจอกระแสตีกลับ ดราม่าหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง เปิดคลิปยิ่งรู้ใครผิด

          ล่าสุด วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 หมอปลา ไลฟ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว อย่าเพิ่งโหน อย่าอ่านหนังสือแค่บรรทัดเดียว การลงพื้นที่ ตนได้บอกสำนักพุทธศาสนาแล้ว โดยก่อนจะเข้าไปตรวจสอบได้ปรึกษาและส่งคลิปให้ทาง ผอ.สำนักพุทธศาสนา ไม่ได้เข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีแรงกระเพื่อมจากลูกศิษย์ในวัดและคนที่เสียผลประโยชน์อย่างแน่นอน


          เมื่อเข้าไปถึง เราเอาคลิปให้หลวงปู่แสงดู หลวงปู่แสงไม่ตอบ จึงมีการสอบถามลูกศิษย์ ทางลูกศิษย์เดี๋ยวก็บอกรู้ เดี๋ยวก็บอกไม่รู้ ต่อมาก็บอกว่าหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ เราเลยถามว่าถ้าหลวงปู่ป่วยแล้วทำไมถึงไม่ดูแลดี ๆ อยากให้ไปดูคลิปดี ๆ เพราะเราโต้ตอบกับลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง ตนถามพระที่อยู่ด้านข้างว่าบวชมากี่ปีแล้ว คำตอบมีทั้ง 10 ปี 20 ปี ตนเลยถามว่าได้แค่นี้เหรอ ถ้าอย่างนั้นก็สึกไปหาข้าวแxกเอง

          ตนยังถามอีกว่าปล่อยให้หลวงปู่ทำแบบนี้เพื่ออะไร เรื่องนี้คือการที่ลูกศิษย์เอาหลวงปู่แสงมาหาผลประโยชน์ ยืนยันตนและนักข่าวไม่ได้ทะเลาะกับหลวงปู่แสง แต่ทะเลาะกับลูกศิษย์ เพราะเราต้องการหาความจริง

          ที่ผ่านมา ลูกศิษย์เป็นฝ่ายอ้างว่าอุจจาระ ปัสสาวะ และร่างกายของหลวงปู่แสงเป็นพระธาตุ จับร่างกายของฆราวาสแล้วจะหายจากโรค พฤติกรรมแบบนี้เป็นมาหลายปีแล้ว แต่ทำไมลูกศิษย์ที่อยู่ด้านข้างถึงปล่อยให้ทำ ทุกอย่างไม่ใช่การจัดฉาก ทั้งทีมงานและนักข่าวที่เข้าไปก็รู้ว่านี่คือการที่ลูกศิษย์เอาหลวงปู่มาหากิน การโวยวายเสียงดังไม่ได้ด่าหลวงปู่ แต่เราเสียงดังกับพระข้าง ๆ


          ก่อนหน้านี้เราตรวจสอบแล้วว่ามีหลักฐานการโอนเงินที่โพสต์กันในกลุ่มแล้ว ตนรู้ยอดเงินสูงกว่า 57 ล้านบาท แต่ไม่รู้ว่าเงินเหล่านี้ไปอยู่ไหน ขอให้สังคมช่วยกันตามต่อว่าใครเป็นคนดูแล ใครสามารถเบิกได้ ใครได้ผลประโยชน์ เพราะหลวงปู่เป็นโรคอัลไซเมอร์ คงไม่รู้เรื่องนี้

          "ที่ไปเสียงดังโวยวายคือทำใส่ลูกศิษย์ไม่ใช่หลวงปู่แสงเราไม่ได้โจมตีหรือด่าหลวงปู่แสงแต่เราเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงเรารู้ว่ามีเรื่องของผลประโยชน์แล้วผลประโยชน์มันอยู่ที่ใคร นี่คือผลประโยชน์ที่ลูกศิษย์เอาหลวงปู่มาหากิน"

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอปลา ดึงสติคนดราม่า ยันด่าลูกศิษย์หากินกับหลวงปู่แสง ถามเงิน 57 ล้านอยู่ไหน ? อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:54:02 21,170 อ่าน
TOP