x close

เปิดคำทำนาย พระโคเสี่ยงทาย พืชมงคล 2565 ได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง ปีนี้กิน น้ำ หญ้า ถั่ว เหล้า


         วันพืชมงคลปี 65 พระโคเสี่ยงทายกิน น้ำ หญ้า ถั่ว เหล้า น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ดี ธัญญาหาร ผลาหาร อุดมสมบูรณ์ การคมนาคมสะดวกยิ่งขึ้นการค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น


            วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เนื่องในโอกาส วันพืชมงคล 2565 ได้มีการประกอบพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เป็นพิธีการเพื่อความเป็นสิริมงคลและบำรุงขวัญเกษตรกร กำหนดจัดขึ้นในเดือนหกของทุกปี  ส่วนจะเป็นวันใดในเดือนหกหรือเดือนพฤษภาคมที่มีฤกษ์ยามที่เหมาะสมต้องตามประเพณีก็ให้จัดขึ้นในวันนั้น ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 13 พฤษภาคม

            ปีนี้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่พระยาแรกนา ส่วนพระโคแรกนาปีนี้ คือ พระโคพอ และพระโคเพียง

วันพืชมงคล 2565
ภาพจาก ThaiPBS

            สำหรับผลการเสี่ยงทายผ้านุ่ง โดยพระยาแรกนา ปีนี้เสี่ยงทายผ้านุ่งได้ 4 คืบ พยากรณ์ว่าน้ำจะมากสักหน่อย นาในที่ดอนจะได้ผลบริบูรณ์ดี นาในที่ลุ่มอาจจะเสียหายบ้าง ได้ผลไม่เต็มที่

            ส่วนการเสี่ยงทายพระโคกินอะไรใน ปีนี้ พระโคกินน้ำ หญ้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าจะบริบูรณ์พอควร พร้อมด้วยธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหารอุดมสมบูรณ์, กินถั่ว พยากรณ์ว่า ผลาหาร ภักษาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี, กินเหล้า พยากรณ์ว่า การคมนาคมสะดวกยิ่งขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น ทำให้เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำทำนาย พระโคเสี่ยงทาย พืชมงคล 2565 ได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง ปีนี้กิน น้ำ หญ้า ถั่ว เหล้า อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:44:03 12,943 อ่าน
TOP