x close

โอละหนา โรงงานไก่เทไก่ลงพื้น ทำคนกินสยอง ด้านโรงงานบอกที่มา ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด


          ร้านขายไก่สดพิษณุโลก ถูกแอบถ่ายตอนเทไก่ลงบนพื้น ทำคนกินสยองถามหาถึงสุขอนามัย จนโรงงานต้องชี้แจงภาพที่เกิดขึ้น ไม่ใช่อย่างที่คิดกัน

ร้านขายไก่แจดราม่าเทไก่ลงพื้น
          จากกรณีเพจดัง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์แอบถ่ายโรงงานไก่แห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก เผยให้เห็นพนักงานกำลังเข็นรถที่มีไก่สดอยู่เต็มคันรถ ก่อนนำมาเทกระจาดกองลงบนพื้น กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมและความสะอาดที่จะนำไก่ไปรับประทาน นั้น

          ล่าสุด (13 พฤษภาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ได้สอบถามไปยัง นางสายใจ เจ้าของโรงงานไก่กังกล่าว ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายไก่สด ไก่โรงงานทุกชนิด ทั้งปลีกและส่ง ตั้งอยู่บนถนนพระองค์ขาว อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนเห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และรู้สึกไม่สบายใจที่มีคนภายนอกแอบถ่ายคลิปไปเผยแพร่โดยไม่ทราบความจริงทั้้งหมด

ร้านขายไก่แจดราม่าเทไก่ลงพื้น

ลูกค้าที่มาซื้อไก่สดที่ร้านทุกคนทราบดีว่าที่ร้านทำไก่สดสะอาดมาก ๆ


          โดยจุดเกิดเหตุที่ปรากฏในคลิปคือ บริเวณหลังร้านที่ใช้สำหรับต้มไก่และลวกไก่ ยืนยันว่าที่ร้านไม่ใช่โรงงานไก่แต่อย่างใด ตนรับไก่สดมาจากโรงงานอีกต่อหนึ่ง แล้วนำมาแช่แข็งในห้องทำความเย็น เมื่อจะนำออกมาขายให้กับลูกค้าก็จะคัดไก่ดีกับไก่ที่ชำรุด มีการต้มน้ำร้อนถึง 3 ขั้นตอน ชุบสีเพื่อความสวยงาม ถูกหลักอนามัยอย่างแน่นอน พื้นที่บริเวณต้มไก่นั้นก็จะล้างพื้นด้วยสารคลอรีน

          ส่วนไก่ที่ปรากฏในคลิป เป็นไก่ชำรุดคัดแยกออกจากไก่ดี จึงไม่ได้นำขายให้กับลูกค้า แต่ถ้าใครอยากซื้อก็จะขายให้ในราคาถูกกว่าไก่สดในร้าน นอกจากนี้บริเวณในร้านยังต้องทำความสะอาดฉีดน้ำ และล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวัน ลูกค้าที่มาซื้อไก่สดที่ร้านทุกคนทราบดีว่าที่ร้านทำไก่สดสะอาดมาก ๆ

ร้านขายไก่แจดราม่าเทไก่ลงพื้น

ไม่ติดใจเอาความ แต่อยากให้สังคมฟังความอีกด้านเพื่อความเป็นธรรมด้วย


          ส่วนคนที่ถ่ายคลิปอาจจะไม่ทราบขั้นตอนการทำไก่สดของทางร้าน และอาศัยอยู่หอพักข้าง ๆ ติดกัน อาจจะโพสต์ไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะนี้ได้ให้ทนายไปพูดคุยและยินยอมขอโทษจึงลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ติดใจแต่อยากให้สังคมฟังความอีกด้านเพื่อความเป็นธรรมด้วย เพราะร้านเปิดขายไก่สดมาเป็นนานกว่า 20 ปีแล้ว และเปิดขายตลอด 24 ชั่วโมง มีจรรยาบรรณต่อผู้บริโภคแน่นอน

ผู้จัดการร้าน แจง ไก่ชำรุดคืออะไร ยันไม่ใช่ไก่เน่าไก่บูดแน่นอน


          ขณะที่ นายธีระพงศ์ ภู่พัด ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ไก่ที่ปรากฏในคลิปเป็นไก่ชำรุด ทางร้านจะแยกออกระหว่างไก่ดีไก่เสีย แต่ไม่ใช่ไก่เน่าไก่บูดแน่นอน โดยอวัยวะภายในของไก่อาจจะชำรุดเสียหาย เช่น กระดูกหัก ปีกหัก สะโพกหัก น่องช้ำ ตัวไก่ไม่สวย เป็นต้น

          ลูกค้าบางรายจะขอซื้อไปเป็นอาหารสัตว์เลี้ยงบ้างก็มี แต่พอคลิปนี้ปรากฏออกไป ก็สร้างความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับทางร้านเป็นอย่างมาก

ร้านขายไก่แจดราม่าเทไก่ลงพื้น
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละหนา โรงงานไก่เทไก่ลงพื้น ทำคนกินสยอง ด้านโรงงานบอกที่มา ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:00:56 12,280 อ่าน
TOP