x close

เฉลยโจทย์ อยากให้พรุ่งนี้เป็นเมื่อวาน คำถามนี้กลับมาอีกครั้ง มาสั้น ๆ แต่หัวจะปวด !

 

           คลิปไวรัล โจทย์ถาม อยากให้พรุ่งนี้เป็นเมื่อวาน วันนี้จะได้เป็นวันศุกร์ วันนี้คือวันอะไร ทำโซเชียลถกกันสนั่น พบเคยเถียงกันมาแล้วหลายปีก่อน หาคำตอบแบบนี้


สรุป วันนี้คือวันอะไร !?
ภาพจาก TikTok @tutortae

           กำลังเป็นไวรัลอีกครั้งสำหรับคำถามสั้น ๆ แต่ตอบไม่ค่อยจะตรงกันเท่าไร สำหรับโจทย์ที่บอกว่า "อยากให้พรุ่งนี้เป็นเมื่อวานจัง วันนี้จะได้เป็นวันศุกร์ ถามว่าวันนี้คือวันอะไร" ซึ่งล่าสุด (12 พฤษภาคม 2565) ได้ถูกโพสต์บน TikTok ในช่องของติวเตอร์ท่านหนึ่ง พร้อมระบุด้วยว่า "ข้อสอบจริง สอบเข้าอนุบาลสาธิตจุฬาฯ พี่ ๆ ทำกันได้ไหม อายเด็กนะ"

           ปรากฏว่า คลิปดังกล่าวมียอดวิวกว่า 1.7 ล้านครั้ง แม้ต่อมาเจ้าของคลิปจะแก้ข่าวว่าสรุปแล้วโจทย์นี้ไม่ใช่ข้อสอบเด็กอนุบาลสาธิตจุฬาฯ แต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ด้วยความชวนงงของคำถามก็ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ทายคำตอบเป็นจำนวนมาก

           ทั้งนี้พบว่าคำถามดังกล่าวเคยกลายเป็นกระแสถกเถียงกันมาแล้วเมื่อช่วงไม่กี่ปีก่อน ย้อนไปเมื่อปี 2558 นพ.พิรัตน์ โลกาพัฒนา หรือ หมอแมว แพทย์แผนกอายุรกรรม โรงพยาบาลยันฮี อินเตอร์เนชั่นแนล เคยเขียนอธิบายไว้ว่า คำถามนี้ได้รับการแปลมาจากประโยคภาษาอังกฤษที่ว่า "if yesterday was tomorrow, today will be Friday" เป็นคำถามที่มี สองคำตอบ เป็นอย่างน้อย ขึ้นอยู่กับการเล่นคำและไวยกรณ์ ได้ทั้ง "พุธและอาทิตย์"

สรุป วันนี้คือวันอะไร !?

สรุป วันนี้คือวันอะไร !?

สรุป วันนี้คือวันอะไร !?

สรุป วันนี้คือวันอะไร !?

           ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์ยังมีหลายคนเผยการหาคำตอบจากโจทย์นี้  ตัวอย่างเช่น

           กรณีคำตอบเป็น วันอาทิตย์

           -  อยากให้พรุ่งนี้ (วันจันทร์) เป็นเมื่อวาน (วันเสาร์) จัง วันนี้จะได้เป็นวันศุกร์ (เมื่อวันพรุ่งนี้กลายเป็นวันเสาร์ไปแล้ว วันนี้จึงน่าจะเป็นวันศุกร์)

           กรณีคำตอบเป็น วันพุธ

           - อยากให้เป็น : ถ้าวันนี้เป็นวันศุกร์ เมื่อวานจึงเท่ากับ วันพฤหัส
           - ความจริง : อยากให้พรุ่งนี้เป็นเมื่อวาน (วันพฤหัส) วันนี้จึงเป็น วันพุธ

สรุป วันนี้คือวันอะไร !?
ภาพจาก TikTok @tutortae



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยโจทย์ อยากให้พรุ่งนี้เป็นเมื่อวาน คำถามนี้กลับมาอีกครั้ง มาสั้น ๆ แต่หัวจะปวด ! โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:09:54 139,424 อ่าน
TOP