x close

อ.เฉลิมชัย ฝากถึงหมอปลา ลั่นเครียดจัด ห้าวเหลือเกิน ขอเตือนจากใจ ดังได้ก็ดับได้

 
              อ.เฉลิมชัย ฝากถึงหมอปลา หลังบุกวัดหลวงปู่แสง ลั่น ขอเตือนจากใจ สิ่งที่ทำมาดีแล้ว แต่ขอให้ระวัง อย่าไปฟังคนสรรเสริญมาก อย่าใจร้อนผลีผลาม ดังได้ก็ดับได้ - ส.ส.อำนาจเจริญ ซัด หมอปลาไม่ต้องมาขอขมาหลวงตา ไม่ต้องมายุ่งวุ่นวายศาสนา

            นับว่าเป็นข่าวที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกรณีที่ หมอปลา บุกวัดป่าแฉหลวงปู่แสง ที่ตบะแตกตอนอายุใกล้ 100 ปี มีการจับตัว โอบกอด ล้วงของลับสีกา ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่าหลวงตาป่วยเป็นอัลไซเมอร์ มีอาการอาพาธ ไม่สามารถเดินได้ และทางหมอที่รักษาหลวงตา ก็นำผลตรวจโรคมาเปิดเผยระบุว่าหลวงตาป่วยหลายโรครุมเร้า ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เกิดกระแสตีกลับไปที่หมอปลา มองว่าหมอปลาทำเกินกว่าเหตุ เพราะด้วยสภาพของหลวงปู่แสงที่อายุเกือบ 100 ปี ไม่น่าจะมีสติมากพอที่จะทำอะไรแบบนี้ได้ และคนที่ผิดก็น่าจะเป็นลูกศิษย์มากกว่าที่ปล่อยให้สีกามาเข้าใกล้ หมอปลาควรมีวิจารณญาณกว่านี้ ก่อนที่จะลงมือทำอะไรไป นี่กำลังจะส่งเสริมศาสนาหรือทำลายศาสนากันแน่
 
               อ่านข่าว : หมอปลาเจอกระแสตีกลับ ดราม่าหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง เปิดคลิปยิ่งรู้ใครผิด
 
อ.เฉลิมชัย

            ล่าสุด (13 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส ได้โพสต์คลิปที่เผยให้เห็น อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ฝากถึงหมอปลา ท่าน อาจารย์ผม เครียด !!!" โดยในคลิป อ.เฉลิมชัย ได้พูดเกี่ยวกับกรณีหมอปลา โดยมีเนื้อหาดังนี้

            "ครับพี่น้องครับ แหม ว่าจะไม่ออกคลิปแล้ว แก่แล้ว แต่งานนี้ เครียด ๆ อยากจะฝากไปหาไอ้หมอปลาหน่อย โอ้โฮ ต้องระมัดระวัง มึงห้าวเหลือเกิน ต้องผ่อนลงหน่อย มีสติหน่อย เลือกสรรหน่อย คิดหน่อย ไม่ใช่ใครส่งคลิปมามึงก็ลุยเลย บุกเลย พี่เป็นห่วงมึง มึงรู้ไหมไอ้น้อง มึงทำมาดีแล้ว ช่วยปกป้องพระพุทธศาสนา มึงทำดีแล้ว แต่ว่ามึงลุยแบบขาดสติแบบนี้นะ แล้วเมียมึงด้วย มึงต้องระวังนะ กิริยามารยาท อะไรทุกอย่าง มึงต้องระวัง มึงดังแล้ว คนดูมึงเยอะ ติดตามมึงเยอะ ขึ้นได้แล้วร่วงได้ ดับได้ จำไว้

            อย่าห้าวมากเกินไปจนขาดสติ ต้องคิดให้รอบคอบ อย่าไปฟังคนสรรเสริญเยินยอ แล้วมึงก็ลุย ๆ ๆ สุดท้ายคนดังแล้วดับมึงก็เห็นตั้งเยอะแยะ ไม่ใช่มึงจะอยู่รอด ต้องระมัดระวังไอ้น้อง โอ้โห หลวงพ่อท่านก็อายุขนาดนี้แล้วเป็นอัลไซเมอร์ มึงจะเอาอะไรกับท่าน มึงนึกถึงการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาทั้งชีวิตของท่าน นึกเอา คิดแค่นี้มึงก็พอแล้ว มึงอย่าไปผลีผลาม ด่วนตัดสินใจ บุก ๆ กำลังลุยมัน ล้มได้นะมึง นะ เตือนมึง"


            ต่อมา เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้นำเสนอคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็น นางสมหญิง บัวบุตร สส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย กรรมาธิการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม สภาผู้แทนฯ ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงตาแสง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่า ในความคิดตนนั้นตนคิดว่า คณะสื่อและทีมของหมอปลา ไม่ต้องมา สิ่งที่ทำนั้นรุนแรงเกินไป ถ้ามีเจตนา มีความคิดนิดหนึ่ง คุณก็ต้องทักท้วงตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว นี่คุณรีบถ่ายรีบส่งข่าวเลย ตนเชื่อว่าคนอำนาจเจริญไม่ต้องการให้มาขอโทษ การทำแบบนี้เท่ากับเจตนาจะแฉเรื่องนี้ พอตัวเองถูกประณาม ก็รีบถอนเลยว่าตัวเองไม่ต้องการทำลายหลวงตาแสงแบบนี้ มองว่าเป็นการแก้ตัวแน่นอน ไม่ต้องการให้ขอขมา ให้ไปทำหน้าที่รักษาคนป่วยดีแล้ว ไม่ต้องมายุ่งวุ่นวายศาสนา เพราะศาสนาพุทธถูกทำลายมาเยอะแล้ว




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย ฝากถึงหมอปลา ลั่นเครียดจัด ห้าวเหลือเกิน ขอเตือนจากใจ ดังได้ก็ดับได้ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:33:00 10,612 อ่าน
TOP