x close

ทิดไพรวัลย์ ขอแนะหมอปลาในฐานะน้อง ชี้คนใกล้ตัวมีเยอะ แต่บางคนก็เป็นบ่างช่างยุ !

 
                ทิดไพรวัลย์ แนะหมอปลาในฐานะน้อง ชี้คนใกล้ตัวหมอปลามีเยอะ แต่บางคนก็เป็นบ่างช่างยุ อยากได้แค่คอนเทนต์-ข่าว ให้ระวังคนพวกนี้ หลังจากนี้จะพาหมอปลาขอขมาต่อหน้ารูปของหลวงปู่แสงด้วยความบริสุทธิ์ใจ

             จากกรณีที่หมอปลา ได้บุกไปบังวัดของหลวงปู่แสง หลังได้รับร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งต่อมาเกิดเป็นกระแสตีกลับไปที่หมอปลา เพราะหลายคนมองว่าหลวงปู่แสง อายุเกือบ 100 ปี แถมยังป่วยอัลไซเมอร์จึงอาจทำไปเพราะไม่รู้ตัว และน่าจะต้องจับตาที่ลูกศิษย์ของหลวงปู่มากกว่า และยังมีการยังวิจารณ์ถึงท่าทีของ หมอปลา และน้ำฟ้า ภรรยา รวมถึงนักข่าวบางคนที่มีกิริยาท่าทาง หรือใช้คำพูดคำจา ไม่เหมาะสมต่อหลวงปู่แสง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



             ล่าสุด (13 พฤษภาคม 2565) ทิดเอก ไพรวัลย์ หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้ออกมาระบุผ่าน เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นข้อความที่เขียนถึงหมอปลา ในฐานะพี่น้องที่นับถือกัน โดยทิดเอก ระบุใจความว่า ตนจะพูดกับหมอปลาในฐานะกัลยาณมิตร ตนมองว่าเรื่องของหลวงปู่แสงนั้น หมอปลาไม่ได้ทำอะไรที่ผิดบาปทั้งหมด และไม่ได้ทำถูกต้องทั้งหมดจนไม่มีข้อตำหนิ

             ในส่วนที่หมอปลาทำถูกนั้นก็คือการที่ทำให้สังคมได้เห็นว่ามีเรื่องไม่ปกติ หรือมีอะไรไม่ชอบมาพากลอะไรเกิดขึ้นกับหลวงปู่แสงบ้าง ทำให้สังคมโดยเฉพาะคนที่นับถือหลวงปู่แสงได้รู้อย่างแน่ชัดว่าตอนนี้หลวงปู่แสงอาพาธอะไร และควรจะได้รับการอุปฐากดูแลแบบไหน

             "นี่ไม่รวมถึงความไม่เอาไหนและใช้ไม่ได้ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่อีกนะครับ"

             "เป็นเรื่องที่น่ากลัวว่า หากเรื่องนี้ไม่เป็นที่วิจารณ์ในวงกว้าง หลวงปู่จะต้องตกเป็นเครื่องมือ หรือที่ครหาปรามาสของผู้ที่แสวงหาประโยชน์ ตลอดจนถึงผู้ที่ไม่เข้าใจในข้อเท็จจริงอีกนานเพียงใด"

             ในส่วนที่หมอปลาทำผิด นั้น ตนอยากจะเตือนในฐานะน้องชายว่าความมุทะลุดุดัน บางครั้งก็เป็นคุณ แต่หลายครั้งก็เป็นโทษ การทำอะไร โดยปราศจากการยับยั้งหรือสงวนท่าที บางครั้งแทนที่จะให้ผลดีมันกลับให้ผลเสีย

             "คนรอบข้างพี่หมอปลามีเยอะนะครับ แต่หลายคนไม่ใช่กัลยาณมิตร หลายคนเป็นบ่างช่างยุ และชอบสนับสนุนให้พี่หมอปลาทำอะไร โดยขาดความไตร่ตรองถี่ถ้วน หลายคนต้องการแค่คอนเทนต์ ต้องการข่าว  ต้องการยอดวิวเพื่อเรียกกระแสคนดู อันนี้ผมอยากเตือนให้พี่หมอปลาด้วยความรักนะครับ พี่หมอปลาพึงระวังกลุ่มคนเหล่านี้ให้ดี


             กรณีของหลวงปู่แสงนี่ชัดเลยนะครับ หลายคำพูดของคณะที่ติดตามพี่หมอปลาไปซึ่งปรากฎในคลิป เป็นคำหยาบโลนมาก เป็นคำเสียดสี ดูหมิ่น ทั้งท่าทางกิริยาอาการ ก็ขาดความเคารพยำเกรง ไม่ว่าจะทั้งต่อสถานที่ ซึ่งเป็นศาสนสถาน หรือพระซึ่งถูกกล่าวหาโดยที่ความจริงยังไม่ปรากฏ

             ผมปรารถนาที่จะเห็นความสุขุมคัมภีรภาพ ตลอดจนถึงความรัดกุมในการทำงานของพี่หมอปลาพร้อมทั้งสื่อที่ลงพื้นที่ในแต่ละเคสมากกว่านี้นะครับ อันนี้เป็นบทเรียนเลยนะครับ ผมถือว่าคนเรา ทำดีร้อยครั้ง ผิดพลาด 1 ครั้ง มันเป็นเรื่องปกติสามัญมาก แต่เมื่อผิดแล้วก็ยอมรับแก้ไข ไม่ดึงดัน แสดงสัมมาคารวะอดโทษ พระพุทธเจ้ายกย่องคนประเภทนี้ว่าเป็นบัณฑิตครับ และส่วนตัว ผมก็เชื่อว่า พี่หมอปลาเป็นบัณฑิต เป็นคนซื่อตรง ทั้งยังปรารถนาดีต่อพระศาสนาคนหนึ่ง
            
             ขอให้พี่หมอปลาเอากรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ เป็นบทเรียน เป็นเครื่องเพิ่มพูนสติปัญญาของตัวเองนะครับ"
            
             ต่อมา ทิดเอก ไพรวัลย์ ได้โพสต์ข้อความอัปเดตเพิ่มเติมว่าหมอปลาได้โทร. มาหาตน และแสดงความบริสุทธิ์ใจที่จะขอขมาโทษต่อหลวงปู่แสง ซึ่งจริง ๆ แล้วหมอปลา อยากจะเดินทางไปขอขมาหลวงปู่ถึงที่วัด แต่มีลูกศิษย์กลุ่มหนึ่งของหลวงปู่ปฏิเสธการแสดงความบริสุทธิ์ใจในครั้งนี้

             "พรุ่งนี้ ผมจะเดินทางไปบ้านพี่หมอปลานะครับ จะนำพี่หมอปลาและคณะ ทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปของหลวงปู่ที่นั่น

             ผมถือว่า คนพุทธส่วนใหญ่เป็นคนมีธรรมะและเหตุผลที่ดีในระดับหนึ่งนะครับ เมื่อใครสักคนเขาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมที่จะยอมรับหรือแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดเกินเลย เราก็ควรให้อภัยเขาครับ โดยเฉพาะก็ลูกศิษย์หลวงปู่ ซึ่งล้วนแล้วแต่ศึกษาในทางธรรมด้วยกันทั้งนั้น น่าจะเข้าใจเรื่องเหล่านี้ เป็นอย่างดี"


ขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทิดไพรวัลย์ ขอแนะหมอปลาในฐานะน้อง ชี้คนใกล้ตัวมีเยอะ แต่บางคนก็เป็นบ่างช่างยุ ! อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 23:18:31 7,610 อ่าน
TOP