x close

เศร้า.. เพลิงไหม้โรงพิมพ์ย่านเสาชิงช้า ดับ 2 ศพ หนีแล้วแต่ติดเหล็กดัด สำลักควันเสียชีวิต

            ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ส.วัฒนช่าง ย่านเสาชิงช้า จนท.เร่งคุมเพลิงจนสงบ ด้านในพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นทายาทโรงพิมพ์ และแม่บ้าน ติดเหล็กดัดสำลักควันดับสลด

ไฟไหม้, ส.วัฒนช่าง

            วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้มีผู้ติดค้างภายในโรงพิมพ์ ส.วัฒนช่าง เลขที่ 78/4 ถนนมหรรณพ ซอย 3 แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น หน้ากว้างประมาณตึกแถว 2 คูหา ชั้นล่างเปิดกิจการเป็นโรงพิมพ์รับพิมพ์ปกหนังสือและเข้าเล่ม ส่วนชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 แบ่งเป็นพื้นที่เก็บอุปกรณ์และกั้นเป็นห้องพักจำนวนหลายห้อง เบื้องต้นพบกลุ่มควันและแสงเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 2 เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำคุมเพลิงนาน 30 นาที เพลิงจึงสงบ

            เมื่อขึ้นไปสำรวจห้องเก็บของบนชั้นที่ 3 พบร่างผู้พักอาศัยหนีขึ้นไปสำลักควันเสียชีวิตบนพื้นห้อง 2 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.แสงโสม อายุ 33 ปี ทายาทเจ้าของโรงพิมพ์ และ น.ส.วรารักษ์ อายุ 75 ปี แม่บ้าน ทั้ง 2 ราย นอนอยู่ใกล้กัน โดยเนื้อตัวเสื้อผ้าเต็มไปด้วยเขม่าควัน ที่ปากและจมูกมีคราบเขม่าดำจากการสำลักควันไฟ จึงมอบร่างผู้ตายทั้ง 2 รายให้แพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ไฟไหม้, ส.วัฒนช่าง
ภาพจาก FM91 Trafficpro

            เบื้องต้นคาดว่าระหว่างเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย น่าจะอยู่ห้องพักชั้น 2 แล้วพยายามหลบหนีขึ้นที่สูงไปบนชั้น 3 แต่ติดเหล็กดัด ทำให้สำลักควันเสียชีวิตในที่สุด ขณะที่พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถระบุสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ เนื่องจากภายในอาคารยังเต็มไปด้วยกลุ่มควันจำนวนมาก จากนี้เตรียมสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต พร้อมรอให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดต้นเพลิงและประเมินความเสียหายอย่างแน่ชัดต่อไป

ไฟไหม้, ส.วัฒนช่าง
ภาพจาก FM91 Trafficpro

ไฟไหม้, ส.วัฒนช่าง
ภาพจาก FM91 Trafficpro

ไฟไหม้, ส.วัฒนช่าง
ภาพจาก สวพ.FM 91

ไฟไหม้, ส.วัฒนช่าง
ภาพจาก สวพ.FM 91


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า.. เพลิงไหม้โรงพิมพ์ย่านเสาชิงช้า ดับ 2 ศพ หนีแล้วแต่ติดเหล็กดัด สำลักควันเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:12:30 7,040 อ่าน
TOP