x close

สั่งปลด พระผู้ดูแลหลวงปู่แสง องครักษ์ซ้าย-ขวา พ้นหน้าที่ - จี้หาคนแก้ปัญหาเงินวัด


           สั่งปลด พระผู้ดูแลหลวงปู่แสง องครักษ์ซ้าย-ขวา ในวันที่หมอปลาบุก พ้นหน้าที่ ชี้ดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ จี้หาคนมาจัดการปัญหาเรื่องเงินวัด

หลวงปู่แสง
          วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า คณะสงฆ์อำนาจเจริญ ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ญาณวโร ได้ร่วมประชุมลงมติปลดพระอุปัฏฐาก ชุดดูแลหลวงปู่แสง ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่ เนื่องจากได้รับคำติเตียนในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่ในวันเกิดเหตุ ว่าดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

          โดย พระครูกมลวัฒนาทร (มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า อาตมาไม่เห็นด้วยกับการที่มีพระองครักษ์ 2 รูป ซ้าย-ขวา ทำพฤติกรรมเช่นนี้ ควรมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องหลวงปู่ เพราะท่านอายุมากและยังมีโรคประจำตัวหลายโรค ดีแล้วที่มีการปลดทั้ง 2 รูป และแต่งตั้งขึ้นใหม่ 


          ส่วนเรื่องที่ทางวัดยังไม่จัดการปัญหาเรื่องรับจ่าย อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องเงินทองของวัด ให้มีความถูกต้อง เพราะเป็นเงินจำนวนมาก อีกทั้งหลวงปู่แสงยังเป็นผู้ที่ประชาชนศรัทธาและนับถือกันทั้งจังหวัด รวมถึงคนทั่งประเทศ อาตมาจึงอยากให้จัดระเบียบเรื่องการเงินให้กระจ่างและชัดเจน รู้ยอดเงินเข้า-ออก และเงินที่มีอยู่ เพราะลำพังหลวงปู่นั้นท่านทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว จึงต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการมาจัดการเรื่องนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปลด พระผู้ดูแลหลวงปู่แสง องครักษ์ซ้าย-ขวา พ้นหน้าที่ - จี้หาคนแก้ปัญหาเงินวัด อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:11:37 8,325 อ่าน
TOP