x close

คืบหน้า ดราม่าลูกค้าแพ้กุ้งเกือบตาย รร. ชดเชยด้วยการให้วอยเชอร์ แต่ไม่จ่ายค่ารักษา


          คืบหน้า ลูกค้าแพ้กุ้งเกือบตายจากการทานสลัด พบล่าสุดโรงแรมไม่จ่ายค่ารักษา เพราะมองว่าประกันสุขภาพลูกค้าจ่ายไปแล้ว แต่จะให้วอยเชอร์มาทานอาหารที่โรงแรมใหม่


          จากกรณีดราม่า ที่ลูกค้าสามีภรรยาคู่หนึ่ง ไปทานอาหารที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านทองหล่อ แต่ปรากฏว่าฝั่งภรรยาแพ้กุ้งอย่างรุนแรง เมื่อถามพนักงานว่าในอาหารมีส่วนประกอบของกุ้งไหม พนักงานกลับบอกว่าไม่มี จนกระทั่งฝั่งภรรยาเจอกุ้งจริง ๆ และกลืนเข้าไปด้วย ทำให้อาการแพ้กำเริบ แต่ต้องส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาล แต่ทางโรงแรมกลับปัดความรับผิดชอบ

อ่านเพิ่มเติม ลูกค้าแพ้กุ้งเกือบขิต เหตุเมนูไม่มีป้ายติด อึ้งโรงแรมโยนความผิด ก็กินเข้าไปเอง !!

 ลูกค้าแพ้กุ้งเกือบตาย โรงแรมให้วอยเชอร์กลับมากินอีก

         ล่าสุด 16 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่องวัน ได้สอบถามกับคุณนิด อายุ 39 ปี ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเผยว่า ตนและสามีไปทานบุฟเฟ่ต์ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 เมษายน เมื่อไปถึงก็ตักสลัดเพราะไม่เห็นเนื้อสัตว์ในเมนู ซึ่งสังเกตว่าโรงแรมไม่มีป้ายระบุชื่ออาหารเอาไว้ เมื่อตักเสร็จมานั่งทาน ก็เริ่มรู้สึกถึงความปิดปกติ เลยถามพนักงานว่าอาหารจานนี้มีส่วนประกอบของกุ้งไหม พนักงานบอกว่าไม่มี เป็นสลัดผักและผลไม้ คุณนิดจึงทานเข้าไปอีกคำ และกัดโดนเนื้อกุ้ง และคายออกมาครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งคาดว่ากลืนลงไปแล้ว สามีจึงเรียกพนักงานมาถามย้ำ พนักงานจึงเข้าไปถามในครัว และยอมรับว่าในอาหารมีส่วนประกอบของกุ้งจริง จึงให้ทางโรงแรมเรียกรถพยาบาลมา แพทย์มาถึงก็ฉีดอะดรีนาลีนให้ทันที และรีบพาเข้าห้องแูกเฉิน ซึ่งหากหมอมาช้ากว่านี้อีกนิดอาจจะเสียชีวิตได้

ลูกค้าแพ้กุ้งเกือบตาย โรงแรมให้วอยเชอร์กลับมากินอีก

          หลังการรักษา คุณนิดได้ติดต่อไปคุยกับทางโรงแรม ทางโรงแรมบอกว่าไม่สามารถช่วยค่ารักษา 30,000 บาทได้ แต่จะให้เป็นวอยเชอร์ของโรงแรมแทน และไล่พนักงานคนนั้นออก ซึ่งคุณนิดเองก็ไม่พอใจกับการกระทำนี้ของโรงแรม

          ด้านคุณเอ (นามสมมุติ) ฝั่งสามี เผยว่า หลังจากที่คุณนิด ภรรยา เข้ารักษาตัว ทางโรงแรมได้ถามว่าคุณนิดมีประกันส่วนบุคคลหรือไม่ ก่อนโรงแรมส่งเรื่องให้ประกันของทางโรงแรม แต่ทางประกันของทางโรงแรมกลับแจ้งมาว่าไม่สามารถชดเชยค่ารักษากว่า 30,000 บาทให้ได้ เนื่องจากคุณนิดมีประกันสุขภาพ และประกันสุขภาพของคุณนิดก็จ่าบค่ารักษาในส่วนนี้ไปแล้ว และทางโรงแรมยังอ้างว่า การที่ไม่มีการติดป้ายชื่ออาหาร ตามกฎหมายไม่ถือว่าเป็นความผิด และตอนที่พนักงานไปถามว่าในสลัดมีกุ้งหรือไม่ ลูกค้าก็ทานเข้าไปเอง ตนและภรรยาไม่พอใจอย่างมาก เพราะเหมือนกับโรงแรมโบ้ยความผิดให้ลูกค้า


          ด้านทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ เผยว่า กรณีนี้ลูกค้าสามารถฟ้องร้องโรงแรมได้เนื่องจากละเมิดสิทธิผู้บริโภค และเรียกค่าเสียหายได้ แม้โรงแรมจะอ้างว่าจุดที่ลูกค้านั่งไม่มีวงจรปิดก็ตาม


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า ดราม่าลูกค้าแพ้กุ้งเกือบตาย รร. ชดเชยด้วยการให้วอยเชอร์ แต่ไม่จ่ายค่ารักษา อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:13:19 28,404 อ่าน
TOP