x close

งานเข้า ! หลวงพี่เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง พญานาคเป็นเหตุ โยมถวายจำใจต้องกระดก

          หลวงพี่งานเข้า เพื่อนสนิทนิมนต์ไปฉันเพลที่บ้าน ก่อนเมาแอ๋กลับวัด อ้างเพื่อนถวายเครื่องดื่มสมุนไพร จำใจต้องกระดกไป 3 ขวด ดื่มกันเพลินจนถึงเย็น สุดท้ายเจอจับสึกตามระเบียบ


          วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เรื่องเด่นออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์คันหนึ่งขับส่ายไปส่ายมา บนถนนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จึงนำกำลังไปสกัด เมื่อไปถึงก็พบว่าในรถมีพระ 2 รูป คือ พระสุทธิภัณฑ์ นามมนตรี อายุ 41 ปี และ พระมนต์ชัย แสงจันทร์ อายุ 43 ปี เป็นพระลูกวัดของวัดแห่งหนึ่งใน ต.กุดลาด

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่า พระสุทธิภัณฑ์ มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนพระมนต์ชัย มีปริมาณแอลกอฮอล์ 111 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงทำการจับกุมพระทั้งสองรูปและนำตัวไปสึก ก่อนแจ้งข้อหากับ นายสุทธิภัณฑ์ คือ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ในขณะเมาสุรา ส่วนนายมนต์ชัย นั้น ไม่ได้ดำเนินคดีเพราะเป็นเพียงผู้โดยสาร


          นายมนต์ชัย เล่าว่า ตนบวชมาเพียง 14 พรรษา ขณะนี้กำลังเรียนอยู่ที่ มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี วันเกิดเหตุ ได้รับกิจนิมนต์จากเพื่อนสนิท โดยไปฉันเพลช่วงบ่าย ระหว่างนั้นเพื่อนได้ถวายน้ำปานะ เป็นเครื่องดื่มชูกำลังตราพญานาค ตนและนายสุทธิภัณฑ์ จึงดื่มจนถึงเย็น ซึ่งตนไม่เคยดื่ม แต่เพื่อนบอกเป็นน้ำสมุนไพรก็เลยลองดู แต่ระหว่างกลับวัดก็เจอตำรวจสกัดดังกล่าว

          ทั้งนี้ ตามรายงานของเดลินิวส์ ระบุว่า พระ 2 รูป อ้างว่าดื่มเครื่องดื่มดังกล่าว 3 ขวด บอกญาติโยมถวาย จำใจต้องฉัน

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวหลวงพ่อ เมาแอ๋ แถมแซวสีกาว่า "สีกา เจ้าคือมางามแท้ จะเอาเงินให้ใช้เดือนละพัน เอาบ่" ซึ่งงานนี้สีกาเห็นท่าไม่ดีก็ได้ไปแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าหลวงพ่ออ้างว่ากินเครื่องดื่มพญานาคเพื่อบรรเทาอาการป่วย อ้างว่าหมอบอกว่าสามารถกินได้ แต่ไม่ได้กินบ่อย ประมาณ 3-4 เดือน จะจิบสักครั้ง แต่วันนี้จิบไปหลายขวดทำให้มีอาการเมา ซึ่งงานนี้ก็เจอจับสึกไปอีกราย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า ! หลวงพี่เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง พญานาคเป็นเหตุ โยมถวายจำใจต้องกระดก อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 22:44:33 4,095 อ่าน
TOP