x close

หนุ่มสู้ชีวิต ร่างเหลือครึ่งท่อน ยังมองโลกแง่ดี แต่รับยังกวนใจ ถูกถามเรื่องเซ็กส์

         หนุ่มสู้ชีวิตแม้เหลือร่างกายครึ่งท่อน ขอมองโลกด้านดี ท่ามกลางความเจ็บปวด เปิดใจแม้คนคอยเชียร์ แต่ไม่วายเจอคำถามกวนใจ สงสัยกับเมียจะมีเซ็กส์ยังไง 

ตัดอวัยวะ
ภาพจาก Instagram loren.schauers

         วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ นำเสนอเรื่องราวของ ลอเรน หนุ่มอเมริกันวัย 20 ปี จากรัฐมอนแทนา สหรัฐฯ ที่แม้จะประสบอุบัติเหตุรุนแรงจนทำให้ต้องตัดร่างกายส่วนล่างตั้งแต่เอวลงไป ตลอดจนสูญเสียแขนขวา แต่ก็ยังมุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ โดยมีภรรยาสาวผู้เป็นรักแท้คอยอยู่เคียงข้าง แต่ในขณะที่ผู้คนมากมายต่างชื่นชมการสู้ชีวิตของเขา ลอเรนกลับต้องเผชิญเรื่องกวนใจจากคำถามอันหยาบคายที่ผู้คนมักจะถามเขาอยู่เสมอ นั่นคือเขากับภรรยาจะมีเซ็กส์กันได้อย่างไร

         สำหรับจุดเริ่มต้นที่ทำให้ลอเรนสูญเสียอวัยวะไป ต้องย้อนกลับไปในปี 2562 ขณะที่เขาเป็นส่วนหนึ่งในแรงงานก่อสร้างสะพาน โดยระหว่างนั้นเขาพลัดตกลงจากความสูงราว 15 เมตร ก่อนจะถูกรถยก (Forklift) ทับร่างกายส่วนล่าง ขณะที่แขนเสียหายจนต้องถูกตัด อาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้แพทย์จำเป็นต้องทำการผ่าแยกร่างกายส่วนล่างตั้งแต่เอวลงไป เพื่อยื้อชีวิตของเขาไว้ 

         และนั่นทำให้ลอเรนต้องสูญเสียอวัยวะต่าง ๆ ไปทั้งขา อวัยวะเพศ ระบบทางเดินปัสสาวะ กระดูกเชิงกราน ทวารหนัก ไม่เว้นแม้แต่ลำไส้ตรง ซึ่งแม้ว่าการผ่าตัดจะเสร็จสิ้นลง แพทย์ก็ยังมีความกังวลว่าเขาอาจจะไม่รอดชีวิต

         อย่างไรก็ตาม ลอเรนผ่านมันมาได้และเริ่มใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์ที่ต่างไปจากเดิม เป็นเวลา 3 ปีแล้วที่เขาต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตโดยไม่ต้องใช้ขา พร้อม ๆ กับเปิดช่องยูทูบเพื่อถ่ายทอดการใช้ชีวิตของเขาให้ผู้คนได้ติดตามกัน ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเปิดใจว่า เขายังคงมองโลกในแง่ดีแม้จะต้องรับมือกับความเจ็บปวดเรื้อรัง ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับเขานั้นไม่ใช่ความผิดใคร และเขาก็จะไม่นั่งอยู่กับที่ หมกมุ่นอยู่กับโลกทั้งใบ เขายังพยายามจะร่าเริงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้จะยังจมอยู่กับความเจ็บปวดในบางครั้ง

ตัดอวัยวะ
ภาพจาก Instagram loren.schauers

         ทั้งนี้ ลอเรนยังรู้สึกขอบคุณที่มีชีวิตอยู่ และมองว่าชีวิตขณะนี้ช่างดูเรียบง่ายขึ้นมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่เคยเป็น และยังมีอะไรที่รอเขาอยู่อีกมากมาย ยิ่งกว่าอดีต

         แต่ในขณะที่เขาเผชิญกับปัญหาด้านร่างกาย ลอเรนก็ยังคงมี ซาเบีย ภรรยาสาววัย 23 ปี ผู้อุทิศตนและคอยอยู่เคียงข้างเขา คอยช่วยเหลือชายหนุ่มในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยจริง ๆ แล้วตอนที่เกิดอุบัติเหตุนั้น ลอเรนเพิ่งคบกับซาเบียได้เพียง 18 เดือน แต่ด้วยความรักที่เธอมีให้ หญิงสาวไม่จากเขาไปไหนและอยู่เคียงข้างเขาตลอดระยะเวลานั้น ๆ ทำให้ทั้งคู่มีใจผูกพันกันยิ่งกว่าเดิม กระทั่งตัดสินใจแต่งงานกัน

         เนื่องจากปัญหาด้านการเคลื่อนไหวร่างกาย ซาเบียต้องคอยช่วยสามีเปลี่ยนถุงอุจจาระที่ต่อออกมานอกร่างกาย รวมถึงช่วยอาบน้ำให้เขาเป็นประจำ


         แต่ในขณะที่พวกเขาฝ่าฟันทุกอย่างมาด้วยกัน คู่รักยอมรับว่ามักจะมีคนถามพวกเขาอยู่บ่อย ๆ ในคำถามเกี่ยวกับชีวิตทางเพศ เช่น พวกเขามีเพศสัมพันธ์กันอย่างไร และจะทำเรื่องแนบชิดกันได้อย่างไร ซึ่งซาเบียชี้ว่า คำถามเหล่านี้เป็นอะไรที่ส่วนตัวมาก พวกเธอจึงไม่เคยตอบหรือพูดถึง เนื่องจากมันเป็นสิ่งที่ไม่เคารพพวกเธออย่างยิ่ง

         เธอชี้ว่า พวกคุณคงจะไม่เที่ยวไปถามผู้คนตามถนนหรอก ว่าพวกเขามีเซ็กส์กันอย่างไร เพียงเพราะสถานการณ์ในชีวิตพวกเธอต่างออกไป ก็ไม่ได้ให้สิทธิ์ใครในการถามมัน

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ตัดอวัยวะ
ภาพจาก Instagram loren.schauers

ตัดอวัยวะ
ภาพจาก Instagram loren.schauers

ตัดอวัยวะ
ภาพจาก Instagram loren.schauers

ตัดอวัยวะ
ภาพจาก Instagram loren.schauers

ตัดอวัยวะ
ภาพจาก Instagram loren.schauers


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์, นิวยอร์กโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสู้ชีวิต ร่างเหลือครึ่งท่อน ยังมองโลกแง่ดี แต่รับยังกวนใจ ถูกถามเรื่องเซ็กส์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:02:44 22,125 อ่าน
TOP