เดิน-วิ่ง เท่ากับ ช่วย ! สะสมระยะทาง เปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาให้น้อง PTT Virtual Run

รู้หรือไม่ว่า ? มีเด็กไทยจำนวนมากที่ต้องหลุดจากระบบการศึกษา เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจที่กัดกินไปทุกครัวเรือน แต่เราคนไทยด้วยกันสามารถช่วยพวกเขาให้กลับมามีโอกาสเรียนอีกครั้งได้ ด้วยวิธีการที่ง่ายจนคาดไม่ถึง

PTT Virtual Run

จากปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของคนไทย บวกกับพิษสงจากไวรัสวายร้ายอย่าง โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างรุนแรง จนรายได้ต่อครัวเรือนของนักเรียนบางคนลดลงถึงขั้นยากจน และนั่นเองทำให้เด็กนักเรียนกว่า 60,000 คน มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษาก่อนวัยอันควร และเมื่อไม่ได้รับการศึกษาที่ดีเพียงพอก็อาจทำให้ติดอยู่ในกับดักความยากจนต่อไปเรื่อย ๆ ไม่สิ้นสุด เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเด็ก ๆ เหล่านั้นจึงควรได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทาง ปตท. จึงจัดตั้ง “โครงการลมหายใจเพื่อน้อง” กับเป้าหมายมอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. ซึ่งล่าสุดได้มีกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนคนทั่วไปสามารถช่วยเหลือน้อง ๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท นั่นก็คือ “PTT Virtual Run” ลมหายใจเพื่อน้อง ที่จะทำให้ลมหายใจของเรามีค่า สามารถช่วยน้อง ๆ ให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษาได้

PTT Virtual Run” เป็นกิจกรรมที่ ปตท. อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกัน เดินหรือวิ่งสะสมระยะทางออนไลน์ แล้วนำไปแปลงเป็นทุนการศึกษา โดยระยะทางทุก 1 กิโลเมตร มีมูลค่าเท่ากับ 250 บาท และหากสะสมได้ถึง 10 กิโลเมตร มูลค่า 2,500 บาท เราจะสามารถพาน้องกลับโรงเรียนได้ 1 คน เลยทีเดียว เรียกว่าได้ออกกำลังกายแถมสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังได้ทำบุญ ช่วยต่อลมหายใจให้กับน้อง ๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย 

PTT Virtual Run

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม PTT Virtual Run สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ลมหายใจเพื่อน้อง.com หรือสแกน QR-Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

PTT Virtual Run

หากใครอยากลุกขึ้นมาทำกิจกรรมดี ๆ สร้างพลังบวกให้กับชีวิต แล้วยังได้ช่วยเหลือเยาวชนให้กลับมาเรียนหนังสืออีกครั้ง รีบหยิบรองเท้าคู่ใจขึ้นมาปัดฝุ่นแล้วกดลงทะเบียนสะสมระยะทางกันให้ไว เพราะต่อจากนี้ไป ทุกลมหายใจของเราจะมีคุณค่า สามารถช่วยสนับสนุนการศึกษาได้ ซึ่ง ปตท. และ กสศ. เชื่อมั่นว่า หากเด็กและเยาวชนได้รับโอกาส และสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ พวกเขาก็จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดิน-วิ่ง เท่ากับ ช่วย ! สะสมระยะทาง เปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาให้น้อง PTT Virtual Run อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:04:22 2,685 อ่าน
TOP