x close

ชายเล่าตำนานลาออกสุดพีค สวนคืนหัวหน้าแบบเจ็บ ๆ หลังเก็บความแค้นไว้ในใจ


           ชายเล่าตำนานลาออกแบบสุดพีค สวนคืนหัวหน้าใจดำในแบบเจ็บ ๆ หลังไม่ให้เลิกงานไวในวันที่ลูกป่วย ตาต่อตา ฟันต่อฟัน คนแชร์กันสนั่น พร้อมเล่าความเจ็บช้ำเพียบ

ลาออกจากงาน


           เชื่อว่าคงเคยมีคนจำนวนไม่น้อย ที่เคยเผชิญปัญหาสุดปวดตับจากเหล่าหัวหน้างานจนแทบอยากลาออก ซึ่งบางครั้งก็อาจเป็นเพราะการมอบหมายงานที่ไม่เหมาะสม หรือบางครั้งก็อาจจะมาจากนิสัยส่วนตัวของหัวหน้างานเอง ที่ทำให้ลูกน้องตาดำ ๆ ไม่อยากทนร่วมงานด้วย

           ล่าสุด (13 พฤษภาคม 2565) พบว่าโลกออนไลน์ของญี่ปุ่นได้มีกระแสไวรัล แชร์ต่อข้อความจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @sukesan_biz ซึ่งออกมาเล่าประสบการณ์การทำงานและการลาออกแบบสุดพีค ชนิดโดนใจเหล่าคนทำงานทั้งหลาย หลังจากที่เขาต้องพบเจอกับหัวหน้าสุดใจดำ ที่ไม่เห็นใจคนเป็นพ่ออย่างเขา

           โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าว ระบุว่า ตอนที่ลูกสาวของเขาไข้ขึ้น 38 องศาเซลเซียส เขาอยากจะขอเลิกงานเร็วขึ้นสักเล็กน้อย แต่เมื่อไปบอกหัวหน้า กลับถูกตำหนิกลับมา บอกว่า แค่เป็นไข้อย่าทำเป็นเรื่องใหญ่ กลับไปทำงานซะ !!

           แต่หลังจากนั้นอีก 8 วันต่อมา จู่ ๆ หัวหน้าก็โทร. มาหาเขา บอกว่าตัวเองไข้ขึ้นเลยจะหยุดพัก เขาจึงสบโอกาส สวนหัวหน้ากลับด้วยถ้อยคำแบบเดียวกัน "เอาน่า แค่เป็นไข้อย่าทำเป็นเรื่องใหญ่ กลับไปทำงานสิ" ก่อนที่จะยื่นลาออกในวันเดียวกันนั้น

           ไม่ช้าโพสต์ดังกล่าวก็กลายมาเป็นที่พูดถึงกันสนั่น โดยมีคนรีทวีตข้อความไปกว่า 2.1 หมื่นครั้ง และกดไลก์อีกกว่า 2 แสนครั้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ย้ำว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเหตุการณ์เมื่อนานมาแล้ว สมัยที่เขายังหนุ่ม อยู่ในช่วงวัย 20 กว่า ๆ แต่มันก็เป็นสิ่งเตือนใจว่าเขาไม่อยากที่จะกลายเป็นหัวหน้าแบบนั้น

           ทั้งนี้ พบว่ามีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่ออกมาร่วมแชร์ประสบการณ์แย่ ๆ จากการทำงาน โดยหนึ่งในนั้นเล่าว่า ตัวเองเคยไข้ขึ้นถึง 40 องศาเซลเซียสขณะอยู่ที่ทำงาน หลังไปตรวจที่โรงพยาบาลก็พบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่เมื่อโทร. ไปบอกเจ้านายว่าจะเลิกงานก่อน ก็ถูกบอกให้กลับไปทำงาน ดังนั้นจึงเมินและกลับบ้านไปเลย พร้อมชี้ว่าจะไม่ให้ร่างพังยังไงไหว ในเมื่อถูกบังคับให้ทำงานเกือบทุกวัน

           บางคนชี้ว่า ขนาดตัวเองปวดหลัง ปวดคอ ปวดขาแทบแย่ แต่พอจะขอหยุดงานโดยมีใบรับรองแพทย์ กลับถูกหัวหน้าปฏิเสธ แถมยังไล่ให้ไปแลกกะแทน ก็เลยเปลี่ยนจดหมายขอลาหยุด เป็นใบลาออกซะเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @sukesan_biz
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเล่าตำนานลาออกสุดพีค สวนคืนหัวหน้าแบบเจ็บ ๆ หลังเก็บความแค้นไว้ในใจ โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:28:26 27,361 อ่าน
TOP