x close

กาโตะ ยันไม่ได้ยักยอก แค่ขอยืมเงินวัดเฉย ๆ ฝากพระรูปอื่นดูตัวอย่างเมื่อมารผจญ

          อดีตพระกาโตะ ปัดยักยอกเงินวัด แค่ขอยืม เผยไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำคือยักยอก พร้อมหอบหลักฐานมาชี้แจง เตือนพระรูปอื่น เมื่อมีมารผจญ ให้ทำนุบำรุงศาสนา

อดีตพระกาโตะ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          จากกรณีที่ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ ได้เข้าพบ พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณียักยอกทรัพย์ วัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่กาโตะยอมรับว่าตนได้ถอนเงินของวัดจำนวนกว่า 6 แสนบาท เพื่อนำไปจัดการปัญหาคดีชู้สาว นอกจากนี้ ยังพบว่ากาโตะเบิกเงินวัดไปใช้จ่ายอีกหลายครั้ง ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบว่าได้เบิกเงินไปใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : กาโตะ งานเข้ายักยอกทรัพย์ ถอนเงินวัดหลายรอบ สอบเส้นทางเงินยันเครือญาติ

          ล่าสุด (17 พฤษภาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า อดีตพระกาโตะ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อหลังเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยระบุว่าเข้ามาพบตำรวจในฐานะผู้ต้องหายักยอกทรัพย์ ตนให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าถอนเงินออกจากบัญชีวัดจริง เป็นบัญชีที่เปิดขึ้นมาใหม่หลังพระราชวรญาณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติอาพาธ และกลับมารักษาตัวที่วัดบุปผาราม กรุงเทพฯ ทำให้บัญชีเก่าเบิกถอนเงินยาก

          อดีตพระกาโตะ ระบุว่าตนไม่ได้มีเจตนายักยอกเงินวัด แต่เป็นการขอยืมเงินเพื่อไปแก้ปัญหาส่วนตัว จำนวน 6 แสนบาท เบื้องต้นรวบรวมหลักฐานเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นการยักยอก ไม่รู้จริง ๆ อายุแค่นี้ไม่รู้ว่ายักยอกคืออะไร เพิ่งมารู้ตอนเป็นข่าวว่าแบบนี้คือการยักยอก

          นอกจากนี้อดีตพระกาโตะ ยังกล่าวขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ ส่วนใครที่ไม่เข้าใจตนก็ขอโทษ ยอมรับว่าทำผิดพลาดไปแล้ว พร้อมฝากพระภิกษุรูปอื่น ๆ ให้ดูตนเป็นกรณีตัวอย่าง เมื่อมีมารเข้ามาผจญ อยากให้ช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

          ส่วนจะแจ้งความข้อหากรรโชกทรัพย์กับบุคคลอื่นหรือไม่นั้น อดีตพระกาโตะ ระบุว่า ขอพิจารณาก่อน แต่ส่วนตัววันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาโตะ ยันไม่ได้ยักยอก แค่ขอยืมเงินวัดเฉย ๆ ฝากพระรูปอื่นดูตัวอย่างเมื่อมารผจญ โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 22:18:52 7,893 อ่าน
TOP