x close

หัวอกคนกรุง น้ำท่วม-รถติด-ชีวิตบรรลัย ตี 2 ยังไม่ถึงบ้าน เช็กวันนี้ฝนจะตกอีกไหม


           คนกรุงบ่นกันยับ หลังจากฝนตกช่วงเย็นวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้การจราจรอัมพาตทุกสาย น้ำท่วมสนั่น น้ำท่วมจากเย็นถึงดึกทะลุยันเช้ายังไม่หยุดท่วม บางคนตี 2 ยังไม่ถึงบ้าน พร้อมเช็กที่นี่ วันที่ 18 พฤษภาคม จะมีฝนตกอีกไหม

น้ำท่วมกรุงเทพ
ภาพจาก สวพ.91

           เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ถือได้ว่าเป็นฝันร้ายของคนกรุงหลายคน เนื่องจากเป็นวันเปิดเทอมวันแรก รถจึงติดเป็นพิเศษ ซ้ำร้ายในช่วงบ่ายถึงหัวค่ำ ยังเกิดฝนฟ้าคะนองและฝนตกกระหน่ำ ส่งผลให้การจราจรอัมพาตทั่วทุกสาย เที่ยงคืนไปแล้วยังกลับไม่ถึงบ้าน

น้ำท่วมกรุงเทพ
ภาพจาก สวพ.91

พยากรณ์อากาศชี้ ฝนตกร้อยละ 70 - คนเผยภาพน้ำท่วมทั่วกรุง ตี 2 ยังกลับไม่ถึงบ้าน


           ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 พยากรณ์อากาศระบุว่า กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกตอนบ่ายถึงค่ำ และมีแนวโน้มที่ฝนจะตกต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งในประเทศไทยตอนนี้เริ่มเข้าสู่หน้าฝนแล้ว และภาพรวมนั้น ฝนจะยังคงตกต่อเนื่องอีกหลายวัน

           ด้านโลกออนไลน์ได้มีการติดแฮชแท็ก #น้ำท่วม และระบุถึงความเดือดร้อนที่ตอนนี้น้ำระบายไม่ทัน เช่นบริเวณวงเวียนบางเขน ที่กระทั่งเวลา 03.00 น. ยังมีน้ำท่วม, ช่วงบีทีเอสกรมทหารราบที่ 11 ที่น้ำท่วมจนกระทั่งถึงเช้าวันที่ 18 พฤษภาคม, ถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าศรีเทพไปปากน้ำ ปัจจุบันรถติดยาวเหยียด รวมไปถึงลาดพร้าว ที่น้ำยังคงท่วมขังสูงอยู่

           การที่น้ำท่วมนั้น  ส่งผลกระทบอย่างมากต่อคนกรุง บางคนบอกว่าพอรู้ว่าน้ำท่วม ก็เลยตัดสินใจกลับบ้านดึกหน่อย แต่กลายเป็นว่าห้าทุ่มแล้วน้ำยังไม่ลด อยากให้ผู้ว่ากรุงเทพฯ เข้ามาแก้ปัญหาด้วย, หรือบางคนถ่ายสภาพน้ำท่วมที่เกือบถึงกระโปรงหน้ารถ และบอกว่านี่คือทะเลกรุงเทพ รวมไปถึงบางคนที่รถติด ขนาดตี 2 ยังอยู่บนถนน ติดแหง็กอยู่กับที่ไม่ถึงบ้านเสียที

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า แม่ค้าบอก ผู้ว่าฯ บอกจะแก้น้ำท่วมมาหลายปี แก้ไม่ได้สักที


           ด้านเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เวลา 01.16 น. บริเวณซอยอุดมสุข ปากซอยอุดมสุข 10 เกิดน้ำท่วมขังทั่วพื้นผิวการจราจร บางแห่งท่วมถึงเข่า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องขี่ลุยน้ำ บางคันเครื่องดับก็ต้องช่วยกันเข็น บางคันรีบขับฝ่าน้ำทำให้น้ำกระเซ็นเข้าร้านค้าต่าง ๆ

           ส่วนบริเวณตลาดอุดมสุข โดยเฉพาะบริเวณทางเท้าซึ่งเป็นจุดวางแผงขายของ ก็พบว่าน้ำท่วมและทำให้สิ่งของบางชิ้นลอยน้ำออกมา พ่อค้าแม่ค้าต้องรีบเก็บ โดยชาวบ้านคนหนึ่งบอกว่า อยากให้มีนโยบายการจัดการน้ำ นโยบายน้ำท่วมได้ยินมาหลายปี แต่ไม่เคยแก้ปัญหาได้ ตนในฐานะประชาชนก็ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะพูดไปก็ทำไม่ได้

น้ำท่วมกรุงเทพ
ภาพจาก สวพ.91

วันนี้คนกรุงเตรียมใจ ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่ - มีมรสุมจากจีนเข้ามา


           ด้านพยากรณ์อากาศในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

           อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส

           อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

           ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

           ในส่วนของสาเหตุที่ทำให้เกิดลมฝนนั้น เนื่องมาจาก บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ได้ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค. 65) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

           ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมกรุงเทพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกคนกรุง น้ำท่วม-รถติด-ชีวิตบรรลัย ตี 2 ยังไม่ถึงบ้าน เช็กวันนี้ฝนจะตกอีกไหม อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:39:57 26,077 อ่าน
TOP