x close

ดราม่าซีเกมส์ แบดมินตันชายไทยได้ลุ้นทองรอบ 47 ปี กลับไม่มีถ่าย ก่อนมีคนมาแจงจนกระจ่าง

          ดราม่าซีเกมส์ แบดมินตันทีมชายไทย โค่นทีมเก่งอย่างอินโดนีเซีย ได้ลุ้นเหรียญทองในรอบ 47 ปี แต่กลับไม่มีถ่ายทอดสด ต้องตั้งกล้องถ่ายกันเอง อนาถมาก ก่อนมีคนแจงสาเหตุ เกิดจากอะไร เรื่องนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน

ซีเกมส์ 2021
ภาพจาก XUAN VU SPORTS

          มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดปัญหาอยู่บ่อยครั้ง  โดยเฉพาะเรื่องการจัดการของเจ้าภาพที่ไม่เอื้อต่อนักกีฬา ไม่มีความเป็นมืออาชีพ เช่นล่าสุดที่ทีมปัญจักสีลัตของไทย โดนตัดคะแนนจนติดลบและได้เหรียญเงินไป หลังจากแข่งกับคู่แข่งที่เป็นลูกของกรรมการตัดสิน จนเกิดความสงสัยว่าการแข่งขันในครั้งนี้ บริสุทธ์ยุติธรรมหรือไม่

          อ่านเพิ่มเติม ดราม่า ปันจักสีลัตไทยโดนปล้นชัยชนะ แข่งกับลูกประธานผู้ตัดสิน ตัดแต้มจนต้องถอนตัว

ซีเกมส์ 2021
ภาพจาก XUAN VU SPORTS

          ล่าสุด วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 กำลังมีดราม่าร้อน ๆ เกี่ยวกับการแข่งขันแบดมินตัน ประเภททีมชาย เมื่อไทยสามารถเอาชนะอินโดนีเซียไปได้ 3-2 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี อย่างไรก็ตาม คนไทยกลับไม่สามารถดูการแข่งขันดังกล่าวได้ทางฟรีทีวี จึงทำให้คนสงสัยว่า ในเมื่อแบดมินตันชายไทยทำผลงานชิ้นโบแดงขนาดนี้ และนี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ เพราะอินโดนีเซียคือตัวเต็งของแบดมินตัน สามารถคว้าเหรียญทองได้ถึง 17 สมัย ทำไมไม่มีถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ชม

          ในเรื่องนี้ มีคนมาชี้แจงว่า ในอารีน่าที่แข่งแบดมินตันจะมีอยู่หลายสนาม แต่จะมีอยู่เพียงไม่กี่สนามที่มีกล้องถ่ายทอดสด ซึ่งคู่ของไทยไม่ได้แข่งสนามที่มีกล้อง ทำให้ส่งสัญญาณถ่ายทอดสดมาไม่ได้ ส่วนชาติที่ได้เล่นที่สนามถ่ายทอด คือ เจ้าภาพเวียดนามนั่นเอง

          ส่วนการถ่ายทอดสด ยืนยันว่า มีการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีอย่างแน่นอน ทางช่อง T-Sport เป็นการเอากล้องไปตั้งถ่ายเอง เพียงแต่ว่า การแข่งขันที่มันยืดเยื้อถึง 5 คู่ ทำให้เวลาถ่ายทอดสดไม่เพียงพอ เมื่อถึงเวลา 6 โมงเย็น สถานีโทรทัศน์จำเป็นต้องตัดจบเข้ารายการอื่น ส่วนคนที่อยากติดตามต่อ ต้องไปดูการถ่ายทอดสดจากทีวีเวียดนามที่ฉายผ่านยูทูบ และคนที่มาตามทีหลังก็เกิดความเข้าใจผิด คิดว่าไม่มีถ่ายทอดสดเลย

ซีเกมส์ 2021

          อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันชิงเหรียญทอง คนไทยไม่น่าจะประสบปัญหาการตั้งกล้องถ่ายเอง เนื่องจาก มันเป็นนัดชิงเหรียญทอง ยังไงก็ได้แข่งในสนามที่มีการตั้งกล้องถ่ายทอดสดแน่นอน ส่วนคู่แข่งที่จะเจอคือ มาเลเซีย แข่งในวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 18.00 น.

          ส่วนนักกีฬาไทยที่จะแข่ง หากใครชนะถึง 3 คู่ก่อนก็คว้าเหรียญทองทันที คนที่เหลือไม่ต้องแข่งต่อ รายชื่อมีดังนี้

          - ชายเดี่ยวมือ 1 วิว กลุวุฒิ วิทิตศานต์

          - ชายคู่มือ 1 โอ๊ต เฉลิมพล เจริญกิจอมร กับ เบน นันทกานต์ ยอดไพสง

          - ชายเดี่ยวมือ 2 โอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์

          - ชายคู่มือ 2 โอโม่ พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ พี พีรัชชัย สุขพันธ์

          - ชายเดี่ยวมือ 3 อิคคิว พณิชพล ธีระรัตน์สกุล

ซีเกมส์ 2021

ซีเกมส์ 2021

ซีเกมส์ 2021


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าซีเกมส์ แบดมินตันชายไทยได้ลุ้นทองรอบ 47 ปี กลับไม่มีถ่าย ก่อนมีคนมาแจงจนกระจ่าง อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:30:42 42,086 อ่าน
TOP