x close

แซวสนั่น ! คณะเชิดสิงโต โผล่สักการะเทพฮินดู โอ้โห...มิกซ์ แอนด์ แมตช์ของวัฒนธรรม


          ภาพไวรัล คณะเชิดสิงโตโผล่สักการะที่ศาลท้าวมหาพรหม เทพเจ้าของพราหมณ์-ฮินดู โซเชียลกระหน่ำแซว นี่มัน มิกซ์ แอนด์ แมตช์ ของวัฒนธรรม หรือบางทีท่านอาจจะเบื่อรำไทย อยากลองดูการแสดงชาติอื่นบ้าง

เชิดสิงโต ศาลท้าวมหาพรหม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gthai movie เกย์เว้ยเฮ้ย

          กลายเป็นภาพที่ทำเอาสายมูรู้สึกว้าวซ่ามาก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 หลังเพจเฟซบุ๊ก Gthai movie เกย์เว้ยเฮ้ย ได้โพสต์ภาพคณะเชิดสิงโต โผล่สักการะที่ศาลท้าวมหาพรหม บริเวณแยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร พร้อมแคปชั่น "ที่เมืองกามเทมปุระ เราเชิดสิงโตจีนถวายเทพฮินดู"

          งานนี้ทำเอาชาวเน็ตกรูกันเข้ามาคอมเมนต์แซวกันเกรียวกราว มองเป็นมิกซ์ แอนด์ แมตช์ ของวัฒนธรรม และความหลากหลายของเชื้อชาติในไทย ที่เป็นที่รู้กันดีว่าตรงนี้จะมีการรำถวายแบบไทย ๆ แต่เทพเจ้าที่รำถวายนั้น เป็นเทพเจ้าฮินดู และเมื่อมีการเชิดสิงโตแบบจีนเข้ามา กลายเป็นว่าทุกอย่างผสมกันได้อย่างลงตัว  

          ขณะที่บางคน แซวไปว่า บางทีท่านอาจจะเบื่อรำไทย เลยอยากลองดูการแสดงชาติอื่นบ้างก็ได้ เรียกว่าอยู่ที่นี่ท่านก็ต้องรู้จักปรับตัวนะคะ 555

เชิดสิงโต ศาลท้าวมหาพรหม

เชิดสิงโต ศาลท้าวมหาพรหม

เชิดสิงโต ศาลท้าวมหาพรหม

เชิดสิงโต ศาลท้าวมหาพรหม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แซวสนั่น ! คณะเชิดสิงโต โผล่สักการะเทพฮินดู โอ้โห...มิกซ์ แอนด์ แมตช์ของวัฒนธรรม อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:19:54 7,057 อ่าน
TOP