x close

หลวงปู่แสง มีเงินมากกว่า 80 ล้าน มีแต่ฝากไม่เคยถอนสักบาท จะสร้างอะไรลูกศิษย์ก็ทำให้

            นายอำเภออำนาจเจริญ เผยเงินในบัญชีของหลวงปู่แสง มีมากกว่า 80 ล้านบาท ยืนยันยังอยู่ครบ เพราะตั้งแต่ฝาก ยังไม่เคยถอนแม้แต่บาทเดียว เวลาจะสร้างอะไรแค่เอ่ยปากลูกศิษย์ก็ทำให้ อาทิ สร้างวัด ถนน หรือโรงเรียน

หลวงปู่แสง

            วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เดลินิว์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าว่า หลวงปู่แสง มีเงินเก็บอยู่ในบัญชีมากกว่า 180 ล้านบาท ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่ามีมากกว่า 80 ล้าน โดยเงินดังกล่าวได้มาจาก 2 ช่องทาง คือ ลูกศิษย์โอนเงินเข้าบัญชีหลวงปู่แสงเองเลย จะมีการปรับยอดสมทบทุกเดือน และอีกทาง คือ คนนำมาบริจาคให้หลวงปู่แสงเอง ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีคณะญาติโยมมาช่วยดู เนื่องจากธนาคารจะส่งเจ้าหน้าที่มารับเงินฝากสัปดาห์ละครั้ง

            ทั้งนี้ หลวงปู่แสงเป็นผู้เก็บสมุดบัญชีแต่เพียงผู้เดียว เงินยังอยู่ครบทุกบาท เพราะไม่เคยถอนเลยแม้แต่บาทเดียว เวลาจะสร้างวัด สาธารณประโยชน์ต่าง ๆ หรือว่าสร้างโรงพยาบาล สร้างโรงเรียน เพียงเอ่ยปากก็จะมีลูกศิษย์ที่ศรัทธาและเป็นผู้มีอันจะกิน นำเงินมาก่อสร้างให้ท่าน โดยที่หลวงปู่ไม่ต้องใช้เงินของท่านเองเลย เพราะท่านมีบารมี แค่เอ่ยปากขึ้นมาก็จะมีลูกศิษย์มาทำให้เลย

            นายธนูศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ระบุว่าหลวงปู่แสงฝากเงินในธนาคาร 180 ล้านตามที่เป็นข่าว แต่มีมากกว่า 80 ล้าน เพื่อกล่าวให้เป็นสิริมงคล ซึ่งเงินฝากไม่มีใครเปิดเผยได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล และธนาคารจะไม่เปิดเผยข้อมูลลูกค้า
 


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่แสง มีเงินมากกว่า 80 ล้าน มีแต่ฝากไม่เคยถอนสักบาท จะสร้างอะไรลูกศิษย์ก็ทำให้ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:40:08 24,246 อ่าน
TOP