x close

ตะลึงตา Google Maps บังเอิญถ่ายติด เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน ภาพหาชมยากระดับสุด


         นักสำรวจ Google Maps ฮือฮา หลังพบภาพบังเอิญถ่ายติด เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน กลายเป็นภาพหาชมยากมาก ตะลึงตา

          Google Maps เป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์กับผู้คนมากมายทั่วโลก กล้องสามารถบันทึกภาพถ่ายทั้งจากมุมมองถนนและดาวเทียม ทำให้หลายครั้งเรามักจะได้เห็นนักสำรวจ Google Maps ค้นพบสิ่งประหลาด ๆ ชวนให้น่าแปลกใจจากที่นี่ แต่กรณีที่เกิดขึ้นนี้ สร้างความฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียว

          รายงานของเว็บไซต์ PetaPixel เผยว่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งได้โพสต์ภาพถ่ายบนเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ Reddit ภายหลังจากบังเอิญพบภาพเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน อยู่ภายในพื้นที่รัฐมิสซูรี สหรัฐฯ ห่างจากเมืองแคนซัสซิตี ทางตะวันออกไปประมาณ 80 กิโลเมตร กลายเป็นภาพหาชมยากมากที่ชวนให้น่าตื่นตาไปตามกัน

Google Maps
ภาพจาก Reddit

          โดยเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนดังกล่าว เป็นเครื่องบินรุ่นพิเศษ B-2 Stealth Bomber ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา ผลิตโดยบริษัท นอร์ทธรอป กรัมแมน (Northrop Grumman) ถูกพบที่พิกัด 39°01’18.5",-93°35’40.5" บน Google Maps ซึ่งมาจากกล้องดาวเทียมจับภาพ 3 สี แยกกัน ได้แก่ สีแดง สีเขียว และสีน้ำเงิน (RGB) ก่อนที่จะรวมกันจนออกมาเป็นภาพตามที่ปรากฏ

          เหตุการณ์ในลักษณะคล้ายกันนี้ เคยเกิดขึ้นในปี 2553 ดาวเทียมของ Google ถ่ายภาพเครื่องบินโดยสารได้ที่บริเวณเหนือเมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งครั้งนั้นได้สร้างความฮือฮา และภาพถ่ายดังกล่าวถูกนำไปแชร์ต่อกันมากมายบนอินเทอร์เน็ต

Google Maps
ภาพจาก Google Maps

          สำหรับเครื่องบิน B-2 Spirit Stealth Bomber เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ขนาดใหญ่ สร้างขึ้นในช่วงสงครามเย็น โดยใช้เทคโนโลยีการพรางตัวในการบินผ่านระบบป้องกันอากาศยาน แต่ละลำสามารถบรรทุกวัตถุระเบิดได้มากถึง 40,000 ปอนด์ หรือประมาณ 18,000 กิโลกรัม รวมไปถึงอาวุธนิวเคลียร์

          เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit ถูกสร้างขึ้นเพียง 21 ลำ ราคาเฉลี่ยเครื่องบินอยู่ที่ลำละ 2 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 7 หมื่นล้านบาท และหนึ่งในนั้นเกิดอุบัติเหตุตกเมื่อปี 2551 ทำให้เครื่องบินถูกทำลายเสียหายไป ปัจจุบันเครื่องบินที่เหลือทั้ง 20 ลำ ประจำการอยู่ที่ฐานทัพอากาศไวต์แมน ดังนั้นการที่จะได้เห็นภาพเครื่องบินดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เรียกว่าหาดูยากระดับสูงสุดเลยทีเดียว



          ภาพถ่ายดังกล่าวได้กลายเป็นหัวข้อสนทนาของผู้ใช้โซเชียลที่พากันเข้าไปกดถูกใจ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นติดตลกขบขัน กล่าวทำนองว่า "เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนที่มีราคาแพงมาก อาจซ่อนตัวจากการตรวจจับของศัตรูได้ดี แต่ก็ไม่อาจซ่อนตัวจากกล้องดาวเทียมของ Google ได้" และ "ไม่มีอะไรซ่อนตัวได้จากกล้องของ Google Maps จริง ๆ" 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก petapixel


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึงตา Google Maps บังเอิญถ่ายติด เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน ภาพหาชมยากระดับสุด อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:52:03 70,906 อ่าน
TOP