x close

ผัวเมียไม่รู้ เก็บเห็ดป่ามาแกง กินเสร็จปุ๊บเมา - อาเจียนหนัก จนเมียช็อกดับ ผัวโคม่า


          สองผัวเมียเก็บเห็ดป่ามาแกงกิน พบกินเสร็จเกิดอาการมึนเมา และอาเจียนหนัก แต่ไม่ไปหาหมอ ซื้อยามากินรักษาเอง สุดท้ายเมียช็อก - ผัวอาการโคม่า


          วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านนาสีทอง หมู่ 16 ต.บ้านจันทร์ อ.บ้านดุง หลังได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวสร้อยทอง ยูคา อายุ 40 ปี อีกรายเป็นสามี คือนายสมควร สุขราช อายุ 40 ปี อาหารสาหัส เบื้องต้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพยุพราชบ้านดุง

          จากการสอบถาม ทราบว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้งคู่เข้าไปเก็บเห็ดในป่าใกล้หมู่บ้านมาแกงเห็ดกิน ซึ่งเห็ดที่เก็บได้คือ เห็ดระโงก เห็ดระงาก และเห็ดไส้เดือน ซึ่งหลังกินเสร็จ ช่วงดึกทั้งคู่เกิดอาการมึนเมา คลื่นไส้ อาเจียน คาดว่าน่าจะเป็นเพราะกินเห็ดมีพิษเข้าไป จึงซื้อยามากินรักษาตามอาการเอาเอง


          ทั้งนี้ เมื่อเย็นวานนี้ (18 พฤษภาคม) จากที่ทั้งคู่บอกว่าอาการดีขึ้น แต่ยังไม่มีแรง กลับยังคงมีอาการมึนเมา ง่วงเบลอ อ่อนแรง และอาเจียนอยู่เป็นระยะ ก่อนที่นางสร้อยทองจะเสียชีวิตลง ส่วนตัวสามีถูกนำตัวส่งรักษาที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาล

          ด้านข่าวช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า เห็ดที่คาดว่าเป็นเห็ดพิษที่ผู้ตายและสามีเก็บมากินคือ เห็ดระงาก แต่สาเหตุของการเสียชีวิตนั้น ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากการกินเห็ดพิษ หรือเกิดจากยาฆ่าหญ้าที่ชาวบ้านฉีดโดนเห็ดแล้วเก็บเอามากิน ซึ่งจะต้องมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งจากเจ้าหน้าที่


เก็บเห็ดป่ามากิน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

เก็บเห็ดป่ามากิน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียไม่รู้ เก็บเห็ดป่ามาแกง กินเสร็จปุ๊บเมา - อาเจียนหนัก จนเมียช็อกดับ ผัวโคม่า อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:02:16 6,306 อ่าน
TOP