x close

พัทยา พาเพลิน

Pattaya

เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม 

          ร้อน ร้อน ร้อน ร้อนจริงๆ นะจ๊ะ อย่างนี้ถ้าอยากคลายร้อน คลายร้อน ต้องไปพัทยา... 555 ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ สู่สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตที่เรียกว่าฮิตสุดๆ ของคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลาไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ มากนัก นั่นคือ... พัทยา นั่นเอง  

          "พัทยา" ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ตามประวัติเล่าว่า... พระเจ้าตากสินได้ตีฝ่าวงล้อมพม่ามารวบรวมพลที่ฝั่งตะวันออก และได้หยุดพักแรมที่นาจอมเทียนและทุ่งไก่เตี้ยสัตหีบ ซึ่งภายหลังชาวบ้านเรียกตำบลนี้ว่า "ทัพพระยา" ต่อมาเรียกใหม่เป็น "ทัพธยา" และกลายเป็น "พัทยา" ในที่สุด  บางคนก็เล่าว่า "พัทยา" มาจากชื่อของลมทะเล ที่พัดจากตะวันตกเฉียงใต้ไปตะวันออกเฉียงเหนือในต้นฤดูฝน   

          ในปี พ.ศ. 2504 ระหว่างสงครามเวียดนาม ทหารอเมริกันได้เข้ามาตั้งฐานทัพในไทย และได้มาพักผ่อนเช่าบ้านพักตากอากาศที่หาดพัทยาหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนเป็นประจำ และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของสถาที่พักตากอากาศชายทะเลอันมีชื่อเสียงต่อๆ มา (ว้าว... ) 

          อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยานั้นเหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์มากๆ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่เอื้อม ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงเศษๆ ก็ถึง (ใกล้จริงๆ) แถมที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ชายหาด สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ เครื่องเล่น กีฬานานาชนิด ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นต้น  

 เอาล่ะ!! ได้เวลาไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองพัทยากันแล้ว...  

หาดพัทยา

          "หาดพัทยา" อยู่ในตัวเมืองพัทยา จากพัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ เป็นหาดที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีโรงแรมและสถานบันเทิงบริการตลอดเวลา ระยะทางทั้งหมดประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นหาดที่มีถนนเลียบชายหาดที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด ชายหาดทางด้านเหนือเป็นบริเวณที่ค่อนข้างเงียบสงบ นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำ นั่งพักผ่อน หรือเล่นกีฬาทางน้ำต่างๆ ส่วนชายหาดช่วงกลางไปจนถึงสุดหาดทางด้านใต้ เป็นบริเวณที่มีธุรกิจการบริการหนาแน่น ทั้งแหล่งอาหาร เครื่องดื่ม ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของที่ระลึก ตลอดจนแหล่งบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ มากมาย 

หาดวงศ์อำมาตย์

          "หาดวงศ์อำมาตย์" อยู่ทางด้านทิศเหนือของอ่าวพัทยา ทางเข้าเดียวกับโรงแรมเซ็นทรัลวงศ์อำมาตย์ ชายหาดมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ เป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักสันโดษ และต้องการมาพักผ่อนเพียงลำพัง หรือลงเล่นน้ำ แต่ถ้าจะมาเป็นคู่ก็ไม่มีใครว่านะคะ อิอิ 

หาดจอมเทียน

          หรือจะไปเที่ยว "หาดจอมเทียน" เดิมเรียกว่า หาดดงตาล เพราะมีต้นตาลตลอดแนว มีหาดทรายขาวสะอาด แต่ชายหาดค่อนข้างแคบ เป็นหาดที่อยู่ทางทิศใต้ ห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 4 กิโลเมตร ชายหาดมีความยาว 6 กิโลเมตร มีถนนที่ร่มรื่นเลียบชายหาดโดยตลอด 

          หาดจอมเทียนเป็นหาดที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมเดินทางไปพักผ่อน เล่นน้ำ เช่น กระดานโต้คลื่น ขับเรือสกู๊ตเตอร์ และเล่นกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ บริเวณชายหาดมีร้านอาหาร ร้านค้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว มีโรงแรม คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร ฯลฯ มากมาย (ชักอยากไปแล้วล่ะสิ) 

สวนสนุกและสวนน้ำพัทยาปาร์ค

         "สวนสนุกและสวนน้ำพัทยาปาร์ค" สวนสนุก วันธรรมดาเปิดให้บริการเวลา 13.00 - 22.00 น. วันหยุดและนักขัตฤกษ์เปิด 11.00 - 22.00 น. ภายในบริเวณ มีสวนสนุก สระน้ำวน และบันไดลื่นน้ำขนาดใหญ่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเล่นน้ำสำหรับครอบครัว มีเนื้อที่ประมาณ 80 ไร่ เสียค่าเข้าแล้วนักท่องเที่ยวสามารถเล่นเครื่องเล่นในนี้ได้ฟรีทุกอย่าง รวมถึงกีฬาและเครื่องเล่นอื่นๆ ด้วย (โห... แจ่มเลย) นอกจากนี้ ในเมืองพัทยายังมีโบว์ลิ่ง สนามแบดมินตันสนามเทนนิส สนามยิงปืนสนามขี่ม้า ฯลฯ โดยบริการต่างๆ นี้เกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา  

          ทั้งนี้ ที่พัทยาปาร์คมีหอชมวิว ที่สูงสุดในภาคตะวันออก สูง 240 เมตร (รวมเสาด้วย) เมื่อขึ้นชมวิวบนหอคอยแล้ว การลงจากหอคอยมีให้เลือก 3 ทางคือ โหนสลิงลงมาจากหอคอย นั่งกระเช้าลอยฟ้า หรือกระเช้าเหาะลงมา บนหอคอยมีภัตตาคารที่หมุนรอบตัวตลอดเวลา เพื่อให้ผู้รับประทานอาหารได้ชมวิวทิวทัศน์ ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย สำหรับค่าบริการ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-3825-1201-8, 0-3836-4110-20  

พิพิธภัณฑ์ริปลี่ส์

          "พิพิธภัณฑ์ริปลี่ส์" พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมและนำเรื่องราวที่แปลกประหลาด และมหัศจรรย์จากทั่วโลกมาจัดแสดงไว้กว่า 300 ชิ้น ของนายโรเบิร์ต ริปลีส์ ชาวอเมริกัน เช่น ม้าสามขา มนุษย์สี่ตา ศีรษะมนุษย์ส่วน และพิพิธภัณฑ์ปลาฉลาม มาจัดแสดงให้ผู้สนใจเข้าชม ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า 218 หมู่ 10 ถ.เลียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20260 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 - 24:00 น. ค่าบริการ ผู้ใหญ่ 280 บาท เด็ก 230 บาท  

          อย่างไรก็ตาม ที่เมืองพัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าเจ๋งแค่ไหนต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ

การเดินทาง

          1. มีรถโดยสารจากกรุงเทพฯ - พัทยา มีทั้งรถปรับอากาศและรถโดยสารธรรมดา โทร. 02-390-1230

Pattaya

          2. รถไฟมีรถไฟไปพัทยาทุกวันๆ ละหนึ่งเที่ยว ขาไปเวลา 6.55 น. ขากลับเวลา บ่าย 14.40 น. ของทุกวัน โทร. 02233-7010, 02-223-7020 

          3. ทางรถยนต์ จากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดชลบุรีจะใช้ได้หลายเส้นทาง คือ

          - ใช้เส้นทางสายบางนา - ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 เข้าสู่จังหวัดชลบุรี

          - ใช้เส้นทางสายกรุงเทพฯ - มีนบุรี ทางหลวงหมายเลข 304 ซึ่งจะผ่านทางฉะเชิงเทรา, บางปะกงและเข้าชลบุรี

          - ใช้เส้นทางสายเก่าถนนสุขุมวิททางหลวงหมายเลข 3 ผ่านสมุทรปราการ ถึงแยก อำเภอบางปะกงจึงใช้ทางหลวงหมายเลข 34 เข้าชลบุรี 

          ซึ่งทั้งสามเส้นทางที่เดินทางจากกรุงเทพฯจะมารวมอยู่ที่ชลบุรี ถึงจะใช้เส้นทางถนนสายสุขุมวิทเพื่อเข้าสู่เมืองพัทยา ซึ่งใช้ถนนสามสายหลักๆ คือ พัทยาเหนือ อยู่ตางหลักกิโลเมตร 144 ถนนพัทยากลาง อยู่ที่หลักกิโลเมตร145 - 146 และพัทยาใต้อยู่ที่หลักกิโลเมตร 147 ถนนทั้งสามเส้นทางนี้จะเลียบชาดหาดพัทยา

รักการท่องเที่ยว  อ่านสถานที่ท่องเที่ยว มากมาย คลิกเลยค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.pattayainside.com/index.asp


 

แซนดาเล รีสอร์ท พัทยา
ถ้าเพื่อนๆกำลังคิดอยากเที่ยวทะเล นั่งเรือเที่ยวเกาะน้ำใส ๆ แต่ไม่ไกลจากแหล่งชุมชน เราขอแนะนำที่พักสุดหรูอยู่แบบสบาย ๆ ที่พักพัทยา นี่เอง แซนดาเล รีสอร์ทพัทยา...คลิกที่นี่

 

โรงแรมเอ-วัน เดอะ รอยัล ครูส
โรงแรมรูปเรือสำราญ โดดเด่นริมทะเล  สัมผัสฟองคลื่น ชายหาดพัทยาเหนือ  พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและ สถานบันเทิงเต็มรูปแบบ อะไรก็เป็นไปได้...  คลิกที่นี่

 

ไท ปูระ รีสอร์ท...
รีสอร์ทสำหรับคนรักสุขภาพ ห้องพักหรูตกแต่งภายในสไตล์ไทย – บาหลี บรรยากาศแสนดี เงียบสงบ ร่มรื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ...คลิกที่นี่

 

Hard Rock Hotel Pattaya ...
ดินแดนแห่งความสนุก ที่จะทำให้คุณพบกับความสุขจนหยุด ไม่อยู่...  โรงแรมสุดหรูที่ไม่เพียงเป็นสถานที่พักผ่อน แต่เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของนักท่องเที่ยว ดื่มด่ำบรรยากาศสุดคลาสสิกมีสไตล์ พร้อมบริการอันแสนอบอุ่นเป็นกันเอง ...คลิกที่นี่

 

 

 

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พัทยา พาเพลิน อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:23:54 149,652 อ่าน
TOP