x close

ไฟไหม้บ้านหมอธรรม จะให้มาซ่อมไฟแต่ไม่ทัน วอดทั้งหลังสูญเงิน 7 แสน ทอง 11 บาท


          ไฟไหม้บ้านหมอธรรม วอดทั้งหลัง เผย ก่อนหน้านี้สังเกตเหตุไฟฟ้าเป็นประกาย คิดว่าจะเรียกช่างมาซ่อม แต่ไม่ทัน พบไฟไหม้แทบเกลี้ยง ไม่เว้นเงิน 7 แสน - ทอง 11 บาท เหลือแต่เสื้อผ้าติดตัว


          วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในพืนที่ ต.วังสามัคคี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงพื้นที่ระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุ

          โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งไฟได้ไหม้อย่างรวดเร็วเพราะสภาพบ้านเป็นไม้เก่า และสะสมเทียนไขไว้จำนวนมาก เนื่องจากผู้มีศรัทธาได้นำมาทำพิธีกรรมกับหมอธรรมจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี


          ด้าน นายสมร ท้าวบุตร อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนไปส่งหลานที่โรงเรียน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนก็สังเกตว่าขณะกำลังนั่งดูทีวี ทีวีก็ดับลงเฉย ๆ และมองเห็นไฟฟ้ากำลังเป็นประกายที่สะพานไฟ คิดว่าวันพรุ่งนี้ถึงจะตามช่างมาซ่อม แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน ซึ่งสาเหตุของเพลิงไหม้นั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

          ด้าน นางทองใบ ท้าวบุตร อายุ 67 ปี ภรรยาเจ้าของบ้านเล่าว่า ในบ้านมีเงินสดประมาณ 700,000 บาท ทองคำหนัก 11 บาท รวมถึงของมีค่าที่เก็บมาตลอดชีวิต วอดไปกับกองเพลิง ไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว




ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ้านหมอธรรม จะให้มาซ่อมไฟแต่ไม่ทัน วอดทั้งหลังสูญเงิน 7 แสน ทอง 11 บาท อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:56:20 8,311 อ่าน
TOP