x close

ครูปิ๊งไอเดีย ! ทำสมุดร้องทุกข์ ฉีกกฎการฟ้องครู ฟ้องได้แต่ต้องเขียนมา

 

            ครูปิ๊งไอเดีย ! ทำสมุดร้องทุกข์ ฉีกกฎการฟ้องครู ฟ้องได้แต่ต้องเขียนมา เจ้าหนูอยากฟ้องก็อยาก อัดอั้นจนต้องตามเพื่อนมาช่วยสะกด

              เป็นช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดเทอมที่น้อง ๆ หนูได้ไปเรียนที่โรงเรียนกันอย่างจริงจังหลังจากต้องเรียนออนไลน์กันท่ามกลางวิกฤตโควิด 19 แน่นอนว่าต้องปรับตัวกันยกใหญ่ โดยเฉพาะหนู ๆ ตัวเล็ก ๆ ชั้นอนุบาลถึงประถมต้น ที่ต้องเข้าสังคม แน่นอนว่ามีเรื่องให้เจ้าหนูเรียนรู้กันอีกเยอะ และที่หนีไม่พ้นในการเข้าสังคมคือการทะเลาะกัน ซึ่งที่ผ่านมาครูหลาย ๆ คนอาจจะต้องได้ยินเสียง คุณครูค้าบบบ, คุณครูขาาาา ในทุก ๆ วัน และต้องหาวิธีมาสร้างความสมานฉันท์ให้เจ้าพวกตัวเล็กกันบ่อย ๆ บางครั้งก็ทำเอาคุณครูหนักใจ เพราะแต่ละวันมีเรื่องฟ้องกันเยอะเหลือเกิน แต่ด้วยความเป็นครู ยังไงก็ต้องช่วยเหลือนักเรียน

              ล่าสุด (20 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊ก ข้าวแช่ เมืองเพชร ของคุณครูคนหนึ่งของโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ - ชะอำวิทยาคาร ได้เผยแพร่ภาพนวัตกรรมใหม่ในการจัดการปัญหาการฟ้องของหนู ๆ โดยการตั้งโต๊ะจุดเขียนคำร้องมันซะเลย พร้อมเขียนแคปชั่นว่า

              "ฉีกกฎการฟ้องครู ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น

              นวัตกรรม : ฟ้องได้ต้องเขียนเป็น ครูสอนให้อ่าน ให้เขียนแสนจะยาก แต่พออัดอั้นอยากฟ้อง ก็ไปตามเพื่อนมาช่วยสะกด #ป.2/1 #เผยแพร่ได้ไม่หวงค่าเผื่อคุณครูเจอปัญหาเดียวกัน"

ทำสมุดร้องทุกข์ 

              โดยในสมุดร้องทุกข์นั้น ครูได้เขียนรายละเอียดไว้อย่างชัดเจนว่าต้องกรอกอะไรบ้าง เช่น วัน เดือน ปี ที่เกิดเหตุ, เรื่องที่จะฟ้อง, ลงชื่อผู้ฟ้อง และไต่สวน สรุป แก้ไข

ทำสมุดร้องทุกข์
                 งานนี้ก็ได้ใจโซเชียลไปเต็ม ๆ แถมเอ็นดูเหล่าหนูน้อยที่ตั้งใจเขียนข้อความร้องทุกข์กันเต็มที่

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข้าวแช่ เมืองเพชร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูปิ๊งไอเดีย ! ทำสมุดร้องทุกข์ ฉีกกฎการฟ้องครู ฟ้องได้แต่ต้องเขียนมา อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 22:05:09 7,927 อ่าน
TOP