x close

เดือด !! ครูไล่กล้อนผมนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม ผมแหว่งจนเห็นหนังหัว ไม่สนกฎกระทรวง


          ดราม่าโซเชียล ครูเดินถือกรรไกร ไล่กล้อนผมนักเรียน ต้อนรับวันเปิดเทอม ไม่สนกฎกระทรวง เด็กนั่งเศร้าคอตก ผมแหว่งจนเห็นหนังหัว



           ประเด็นเรื่องทรงผมนักเรียนยังเป็นปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขในหลาย ๆ โรงเรียนของประเทศไทย โดยล่าสุด (20 พฤษภาคม 2565) ในโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์จากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ภายหลังจากเริ่มกลับมาเปิดเทอม คุณครูก็เข้าไปเพ่งเล็งทรงผมนักเรียน แถมยังใช้กรรไกรตัดกล้อนผมจนน่าเกลียด

           โดยเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้แชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวมาจากเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 3 อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนย่านหลังเดอะมอลล์โคราช จากคลิปจะเห็นว่า ในขณะที่นักเรียนกำลังนั่งเข้าแถววันเปิดเทอม มีคุณครูผู้หญิงรายหนึ่งเดินถือกรรไกรมาตัดผมของนักเรียนชาย


           แม้ว่าเด็กจะพยายามปฏิเสธ เอามือขึ้นมาปัดป้อง แต่สุดท้ายก็โดนตัด จากภาพที่ปรากฏในโพสต์ดังกล่าว เผยให้เห็นสภาพของเด็กนักเรียนที่โดนกล้อนผม ผมแหว่งจนเห็นหนังหัวด้านในอย่างชัดเจน เด็กนักเรียนนั่งเศร้าคอตก ทั้งเสียความรู้สึกและเสียความมั่นใจในตัวเอง

           ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็ได้สร้างความไม่พอใจเป็นวงกว้าง หลายคนโกรธแค้นและเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิพฤติกรรมของคุณครูรายนี้ที่มีแนวคิดหัวโบราณคร่ำครึ ทั้ง ๆ ที่มีกฎของกระทรวงศึกษาธิการออกมาใหม่ชัดเจนแล้วว่า ให้เด็กนักเรียนไว้ผมยาวได้ ตามความเหมาะสม "แค่กฎของกระทรวงการศึกษาธิการ ครูยังทำตามไม่ได้ จะเอาอะไรไปสอนเด็ก"


           เช่นเดียวกับทางด้าน อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้เข้าไปคอมเมนต์ระบุว่า "อันนี้ผิดระเบียบการลงโทษนักเรียนนะครับ ตัดผมแบบกลั่นแกล้งเด็กให้เกิดความอับอาย ถ้าครูยังไม่มีวินัย ไม่ทำตามกฎ อย่าริอ่านไปสอนเด็กเรื่องระเบียบวินัยครับ !"

ครูกล้อนผมนักเรียน
ครูกล้อนผมนักเรียน
ครูกล้อนผมนักเรียน
ครูกล้อนผมนักเรียน


ครูกล้อนผมนักเรียน

ครูกล้อนผมนักเรียน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด !! ครูไล่กล้อนผมนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม ผมแหว่งจนเห็นหนังหัว ไม่สนกฎกระทรวง อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:49:18 8,354 อ่าน
TOP