x close

สาวสุดเฟล บอกชื่อลูกที่คิดไว้กับเพื่อนร่วมงาน ก่อนโดนเอาไปใช้ ทำไมทำกันแบบนี้ !?

 

          หญิงใจสลาย บอกเพื่อนร่วมงานเรื่องชื่อลูกว่าจะตั้งยังไง สุดท้ายอีกฝ่ายเอาไปใช้กับลูกตัวเองไม่ยอมบอก เฟลมาก งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก มีทั้งด่า ทั้งเห็นด้วย ทั้งตั้งคำถามกลับ

ลูก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 คุณ Strong-Mac-Chi-A-To สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ชื่อว่า "เพื่อนที่ทำงานบอกชื่อที่เราคิดไว้ให้ลูกเพราะดี เลยเอาไปตั้งชื่อลูกตัวเอง" พร้อมกับเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์กับเพื่อนที่ทำงานรายหนี่ง ที่ทำให้รู้สึกไม่สนิทใจอีกเลยหลังเกิดเรื่องนี้

          เริ่มต้นเรื่อง เจ้าของกระทู้เป็นคนที่มีลูกยากมาก และอยากมีลูกมาก พยายามใช้เทคโนโลยีช่วยถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จ ขณะเดียวกัน ก็มีน้องที่ทำงานชื่อ อิม สนิทกันมากจากการทำโปรเจ็กต์ร่วมกันเป็นปี เมื่อสนิทก็มีการแชร์เรื่องราวส่วนตัวให้รับรู้ กระทั่งวันหนึ่ง ก็เล่าให้อิมฟังว่า ถ้าหากมีลูกสาว จะตั้งชื่อว่า พ. (สมมติว่าชื่อ พริ๊น)

          ส่วนทางอิมพอได้ฟังดังนั้น ก็บอกว่า ชื่อน่ารักดี ความหมายดีด้วย เมื่อจบโปรเจ็กต์ ก็ไม่ได้คุยกันเลย หลังจากนั้น 4-5 เดือน อิมก็ท้อง กระทั่งถึงวันคลอด เจ้าของกระทู้ก็แสดงความยินดี จนรู้ว่า อิมตั้งชื่อลูกว่า พริ๊น

          เจอแบบนี้เข้าไป เจ้าของกระทู้นึกว่าเป็นเรื่องบังเอิญ แต่พอนึกถึงเรื่องวันที่คุยกันเรื่องชื่อลูก ทำให้รู้สึกแย่ ผิดหวัง ทำไมอีกฝ่ายไม่คิดถึงจิตใจเราเลย ทำไมอิมไม่คิดว่า ชื่อนั้นคือชื่อที่เธอคิด แต่อีกมุมหนึ่งอาจคิดว่า อิมอาจจะลืมเรื่องที่คุยกัน

          พอเล่าให้แฟนเจ้าของกระทู้ฟัง แฟนเธอพูดว่า เจ้าของกระทู้น่าจะมีอิทธิพลกับอิมมาก แต่อย่าคิดมากเลย เขาตั้งชื่อไปแล้ว ปล่อยไป เราสามารถตั้งชื่อใหม่ ๆ ที่ดีได้อีก

คาใจ ตั้งชื่อเหมือนกัน ทำไมไม่มาบอกกันก่อน


          ทว่าลึก ๆ ในใจเจ้าของกระทู้ก็ยังไม่สบายใจอยู่ดี ถ้าหากอิมชอบชื่อนี้ ทักแชตมาบอก เธอจะยินดีที่จะให้ชื่อนี้แก่อิมแน่นอน เพราะความจริงก็ไม่รู้ว่า เธอจะท้องอีกเมื่อไหร่ แต่ในความเป็นจริง เธอผิดหวัง เหมือนกับว่า เรามีไอเดียอะไรสักอย่าง เล่าให้เพื่อนฟัง แล้วเพื่อนเอาไอเดียเราไปใช้เป็นของตัวเอง เพื่อนกันทำกันแบบนี้เหรอ

          พอนึกไปถึงเรื่องอื่น ๆ เจ้าของกระทู้รู้สึกว่า อิมเป็นคนที่ชอบแต่งตัวเลียนแบบเธอ เวลาเธอซื้อเสื้อผ้าอะไรมา อิมก็จะถาม แล้วสักพักก็ไปซื้อมาใช้ตาม แต่เรื่องเสื้อผ้ายังไงก็ไม่เฟลเท่าชื่อลูก พยายามมูฟออนหลายครั้งแล้ว ค่อนข้างอ่อนไหวกับเรื่องนี้พอสมควร ควรใส่ใจความรู้สึกกันมากกว่านี้

          ยิ่งเดือนหน้าจะมีโอกาสทำโปรเจ็กต์ร่วมกันอีก เธอคงไม่ถามอิมว่า ชื่อลูกอิมมาจากไหน เพราะการที่ให้อีกฝ่ายเปลี่ยนชื่อก็ไม่ใช่เรื่อง แต่เธอเองก็ตั้งใจเรียกชื่อเด็กว่า พริ๊น ไม่ได้เหมือนกัน หลังจากนี้เธอคงไม่สนิทใจกับอิมอีกแล้ว

ลูก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล



ชาวเน็ตเสียงแตกหลากหลายมาก


          ด้านความคิดเห็นชาวเน็ต ค่อนข้างหลากหลายมาก สามารถแบ่งประเด็นได้เป็นหลายความรู้สึกเลย ทั้งเข้าใจ ทั้งงง ทั้งเห็นใจ ดังนี้

          - ไม่เห็นด้วย ฝ่ายที่คิดแบบนี้มองว่า คิดเยอะเกินเบอร์ไปมาก ก็เมื่อชื่อไม่ได้จดลิขสิทธิ์ ทำไมเขาจะเอาไปตั้งชื่อลูกเขาไม่ได้

          - เข้าใจ คนที่คิดแบบนี้คือ แม้ว่าชื่อจะไม่มีลิขสิทธิ์ แต่ไม่แปลกใจที่จะไม่เสียความรู้สึก เพราะมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คล้ายกับขโมยไอเดีย ในเมื่อแก้อะไรไม่ได้แล้ว เจ้าของกระทู้ก็ไม่ควรคิดมาก อยู่กับใครไม่สบายใจก็เอาตัวเองออกมา

          - ประชด บางคนก็เข้ามาบอกเจ้าของกระทู้ว่า มาตั้งกระทู้แบบนี้ กลัวคนในพันทิปเอาไปตั้งชื่อตามหรือเปล่า และความจริงก็คือ คนบนโลกนี้ก็ชื่อซ้ำตั้งเยอะ

          - มองโลกในแง่ดี คนกลุ่มนี้มองว่า ก็ในเมื่อเจ้าของกระทู้ยังไม่มีลูก แล้วคนอื่นเอาชื่อไปใช้ ก็ถือว่า ชื่อนั้นไม่เหมาะกับลูกคุณแล้วกัน หาชื่อใหม่ที่ดีได้อีกเยอะแยะ แล้วก็ไม่ต้องเล่าหรือแชร์อะไรอีก

          - ตั้งคำถาม คนกลุ่มนี้มองว่า เจ้าของกระทู้อาจจะกำลังพาลอยู่ เนื่องจากความเครียดที่ไม่มีลูกซะที ตัวเองเป็นฝ่ายผิดหวัง ส่วนคนที่สมหวัง กลับมีลูกก่อนแล้วเอาชื่อไปใช้แล้ว ความจริงเรื่องชื่อไม่สำคัญ เรื่องลูกสำคัญกว่า คุณควรทำตัวสบาย ๆ และขอให้สมหวังกับเรื่องลูกนะ

          - เห็นด้วย คนกลุ่มนี้ด่าคนชื่ออิมว่าหน้าไม่อาย ไม่มีมารยาท แต่ก็แนะนำให้มูฟออนกับคนแบบนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดเฟล บอกชื่อลูกที่คิดไว้กับเพื่อนร่วมงาน ก่อนโดนเอาไปใช้ ทำไมทำกันแบบนี้ !? โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 18:12:32 16,396 อ่าน
TOP