x close

แม่หัวจะปวด ลูกสาวไม่ซักผ้า 3 เดือน ผิดปกติไหม เจอพ่อเลี้ยงเดี่ยวตอบจี้ใจดำ อ่านแล้วจุก

 
          แม่หัวจะปวด ลูกสาววัยทำงานไม่ยอมซักผ้า 3-4 เดือน ปล่อยทิ้งเป็นกองพะเนิน ทำยังไงดี กระทั่งพ่อเลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่งมาตอบ จี้ใจดำเต็ม ๆ ชาวเน็ตบางคนมองว่า ป่วยเป็นโรคหรือเปล่า


ไม่ซักผ้า 3 เดือน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ยุคนี้สมัยนี้ ไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็ต้องทำงานนอกบ้านกันทั้งนั้น ทำให้ในบ้านอาจจะไม่สะอาด ไม่เนี้ยบิย่างที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะถ้าเป็นคนโดสอยูาคนเดียวแล้ว บ้านรกอาจกลายเป็นเรื่องปกติ แต่จะปกติหรือไม่ ถ้าลูกสาวสุดที่รักกองผ้าไว้พะเนิน ไม่ซักถึง 3 เดือน

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 คุณ สมาชิกหมายเลข 7040480 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเป็นคุณแม่ที่มีลูกสาวอายุ 20 ปี แต่กลับเจอปัญหาภายในครอบครัว โดยเฉพาะเรื่องวินัยของลูกที่ไม่ยอมซักผ้า จนต้องมาตั้งกระทู้ถามคนในเว็บไซต์

          เรื่องของเรื่องคือ เธอมีลูกสาวอายุประมาณ 20 ปี อยู่ในวัยทำงานแล้ว แต่มีข้อเสียคือ ไม่ชอบซักผ้า ไม่ดูแลตัวเอง วางของเกะกะ ซึ่งปัญหาใหญ่ที่สุดที่เธอมองคือ ปัญหาลูกไม่ซักผ้า ชอบกองเต็มห้องนานกว่า 3-4 เดือน ตอนแรกไม่รู้ว่าลูกเป็นแบบนี้ เพราะอยู่คนละที่ มารู้ความจริงเมื่อมาหา

          เจอแบบนี้เข้าไป คุณแม่ยอมรับแทบไมเกรนขึ้น หัวจะปวดของจริง เคยบอกให้ซักก็ไม่ยอมซัก มีเครื่องซักผ้าอัตโนมัติก็ไม่ยอมซัก ทั้งดุ ทั้งสอน แม้ลูกจะตอบว่า "ค่ะ" แต่ก็ไม่ทำอยู่ดี เริ่มสงสัยเหมือนกัน แบบนี้จะเอาเสื้อที่ไหนไปใส่ แล้วไปทำงานยังไง จึงอยากจะขอคำแนะนำเรื่องนี้

ไม่ซักผ้า 3 เดือน



พ่อเลี้ยงเดี่ยวมาตอบ จี้ใจดำเต็ม ๆ


          ในส่วนของการแสดงความคิดเห็นชาวเน็ต มีคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่งมาเล่าประสบการณ์ทำนองคล้ายกับ พร้อมวิธีแก้ปัญหา จนได้ท็อปคอมเมนต์

          เริ่มต้นเขาถามคุณแม่ก่อนเลยว่า ตอนลูกเด็ก ๆ มีการจัดการลูกสาวยังไงบ้างกรณีที่ทำไม่เหมาะไม่ควร เช่น กินอาหารไม่เก็บ ไม่ล้างจาน ถอดรองเท้าไม่เรียบร้อย โต๊ะรก ตื่นนอนไปโรงเรียนต้องปลุกไหม ถ้าหากคุณเลี้ยงด้วยการทำให้เขามาโดยตลอด ถ้าวันหนึ่งเกิดไม่ทำให้ เขาก็ยังคงไม่รับรู้ผลเสียของเรื่องที่เกิดขึ้นจนต้องปรับปรุงตัว ซึ่งเรื่องแบบนี้แก้ยากแน่นอน วิธีแก้มีทางเดียวคือ เขาต้องรู้ตัวแล้วอยากเปลี่ยนแปลงเอง

          ต่อมา คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวเล่าเรื่องลูกสาววัย 14 ปี ยอมรับว่า เป็นคล้าย ๆ กับเจ้าของกระทู้ และปัญหาคือ คุณพ่อก็มีนิสัยแบบนี้ เช่น เราซักผ้ารอบละ 2-3 เดือนหน ลูกสาวก็ลอกเราไปเป๊ะเลย แถมพิเศษตรงที่กองผ้าสูงกว่าอีกด้วย ไม่จวนตัวคงไม่ซัก กางเกงในต้องหมดตู้ถึงซัก ประมาณนี้

          เมื่อก่อนคุณพ่อซักให้มาโดยตลอด จนถึงอายุ 12 ปี ลูกสาวเริ่มมีอาการจวนตัว เช่น จะออกข้างนอกแล้วไม่มีกางเกงในใส่ ทำให้ชีวิตมี 2 ทางเลือกคือ ไม่ออกข้างนอก หรือไปแบบไม่ใส่ ถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้ ลูกจะปรับตัวได้เอง หรืออย่างเรื่องสุขภาพ ลูกไม่รักษาความสะอาด เป็นขี้กลากดวงขาว ๆ เขาก็เริ่มอาย และเริ่มปรับปรุงตัวเอง

          วันหนึ่ง เพื่อนมานอนที่บ้าน ตื่นมาเห็นเพื่อนจัดที่นอนก็พับผ้าเก็บ เขาก็จัดเก็บบ้างเพราะอายเพื่อน ฉะนั้น ของอย่างนี้ต้องให้เรียนรู้ การเข้าไปจัดการหมดทุกอย่างมาโดยตลอด สุดท้ายเขาจะไม่รู้ว่าเรื่องอะไรสำคัญต้องทำบ้าง

          เรื่องงานบ้าน ก็ตั้งกฎช่วยกัน พยายามทำให้งานบ้านเป็นงานเบา แล้วเขาจะสนใจเอง หรือไม่ก็หาเรื่องคุย หากิจกรรมทำระหว่างทำงานบ้าน มันก็ทำให้เพลินได้เหมือนกัน

          ในเรื่องนี้ คุณแม่เข้ามาตอบว่า ตอนเด็กถึง ม.6 ก็มีทำให้บ้างจริง ๆ เพราะลูกเป็นคนเฉื่อย เธอทนไม่ได้ เธอจึงทำให้ แล้วลูกก็เรียนหนักมาก จนกระทั่งลูกแยกออกไปอยู่คนเดียว แรก ๆ ไม่สกปรกขนาดนี้ แต่ว่า 2 ปีหลังเริ่มมีบ่อยขึ้น กลายเป็นสกปรกกว่าเดิมอีก

ไม่ซักผ้า 3 เดือน

ชาวเน็ตคนอื่น แสดงความเห็นอีกทาง ลูกป่วยหรือไม่ป่วย


          ขณะที่ความเห็นอื่น ๆ มองว่า นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะเคยเป็นข่าวมาแล้ว อย่างพวกเช่าห้องแล้วหนีหาย ทิ้งห้องรก ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ทางที่ดีควรพาไปหาหมอ ซึ่งคุณแม่ก็มายอมรับว่า กลัวเหมือนกัน หว่านล้อมให้ไปหาหมอก็ไม่ยอมไป ลูกบอกว่าปกติดี ส่วนความเห็นอีกแบบก็มองว่า ไม่ได้ป่วยหรอก แค่ขี้เกียจมากกว่า ชีวิตมีคนทำให้ตลอด



ไม่ซักผ้า 3 เดือน

ไม่ซักผ้า 3 เดือน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หัวจะปวด ลูกสาวไม่ซักผ้า 3 เดือน ผิดปกติไหม เจอพ่อเลี้ยงเดี่ยวตอบจี้ใจดำ อ่านแล้วจุก โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:42:55 63,731 อ่าน
TOP