x close

นาทีชีวิต บันจี้จั๊มพ์เชือกหลุด หนุ่มตกลงมาจากความสูง 40 เมตร ร่างดิ่งกระแทกน้ำ


          อุบัติเหตุนาทีชีวิต หนุ่มเล่นบันจี้จั๊มพ์ เกิดเหตุไม่คาดคิด เชือกหลุด ตกลงมาจากความสูง 40 เมตร ร่างดิ่งกระแทกน้ำ 


          กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมเป็นความท้าทายสำหรับหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบ แต่ความเสี่ยงอันตรายก็สูงมากเช่นเดียวกัน เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้โดยที่ไม่มีใครคาดฝัน ดังเช่นกรณีล่าสุดนี้ การเล่นกลายบันจี้จั๊มพ์ เกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ Hk01 รายงานว่า สื่อออนไลน์ต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดระทึก เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เขื่อน Cabra Corral ในประเทศอาร์เจนตินา ขณะที่ชายรายหนึ่งอายุ 36 ปี กำลังจะเล่นบันจี้จั๊มพ์ ซึ่งเขามีประสบการณ์มาก่อน จึงได้ยกมือแสดงความพร้อมตามคำสั่งของทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล ส่วนเพื่อนที่ถ่ายคลิปอยู่ด้านข้างก็ส่งเสียงเชียร์อย่างตื่นเต้น


          ทว่าภายหลังจากที่ชายรายนี้ปล่อยตัวลงมาด้านล่าง ปรากฏว่าเชือกนิรภัยที่ผูกอยู่กับตัวเขา เกิดหลุดออกจากแท่นยึดติดด้านบน ส่งผลให้ตัวเขาลงตกลงไปอย่างรวดเร็วที่ความสูงประมาณ 40 เมตร ร่างร่วงกระแทกกับพื้นน้ำด้านล่าง เคราะห์ยังดีที่เขาไม่รับอันตรายถึงชีวิต และสามารถกลับขึ้นฝั่งได้โดยปลอดภัย

          อย่างไรก็ตาม รายงานเผยว่า ชายรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บไม่รุนแรง มีบาดแผลตามร่างกาย อุณหภูมิร่างกายลดลงต่ำ และบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ ภายหลังจากเกิดเหตุได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ทันที


          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นพบว่า เชือกนิรภัยไม่ได้ต่ออย่างถูกต้องในขณะที่เกิดเหตุ เชื่อว่าไม่ใช่ความผิดพลาดจากเครื่องมือหรืออุปกรณ์ แต่เป็นความประมาทเลินเล่อของทีมงาน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต บันจี้จั๊มพ์เชือกหลุด หนุ่มตกลงมาจากความสูง 40 เมตร ร่างดิ่งกระแทกน้ำ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:45:01 48,344 อ่าน
TOP