x close

สถิติไทย กับ เวียดนาม ฟุตบอลชิงทองซีเกมส์ ใครจะชนะ - วันนี้ใส่ชุดเหลือง มีดราม่าทันที

 

          เปิดสถิติไทย กับ เวียดนาม ก่อนนัดชิงเหรียญทองซีเกมส์ 19 ปีที่แล้ว ไทยเคยทำเวียดนามเศร้าทั้งประเทศ ส่วนในวันนี้สวมเสื้อเหลือง ทำแฟนบอลงง ทำไมเลือกสีนี้ ก่อนมีคนมาชี้แจง จะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ไหมนะ

          เรียกว่าวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เป็นวันที่คนไทยหลายคนโฟกัสกับเหตุการณ์สำคัญ 4 อย่างที่เกิดขึ้นในวันเดียว ได้แก่

          1. เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ใครจะเข้าวิน

          2. ฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ เวียดนาม

          3. ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล

          4. ลุ้นแชมป์กัลโช่ ซีเรีย อา นัดสุดท้ายระหว่าง เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน

          ซึ่งเราจะเจาะเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับข้อที่ 2 กัน นั่นคือ ฟุตบอลซีเกมส์ รอบชิงเหรียญทองระหว่างไทย กับ เวียดนาม โดยเกมคู่นี้จะเตะกันในเวลา 19.00 น. ณ สนามหมี่ ดิญ สเตเดียม ช่อง ททบ.5 ถ่ายทอดสด

เปิดสถิติ ย้อนรอย 19 ปีที่แล้ว ณ สนามแห่งนี้ เวียดนามเศร้าทั้งประเทศ


          ถ้านับเฉพาะการแข่งซีเกมส์เพียงอย่างเดียว ไทยกับเวียดนาม 6 ครั้งหลังสุด ไทย ชนะได้ 4 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง ไม่เคยแพ้เวียดนาม

          ขณะเดียวกัน เมื่อย้อนไปดูซีเกมส์ 2003 ที่สนามหมี่ ดิญแห่งนี้ ไทย เคยเจอ เวียดนามในนัดชิงเหรียญทองมาแล้ว ก่อนที่ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ จะเป็นคนยิงประตูชัยในช่วงโกลเด้นโกล ทำให้ไทยชนะ 2-1 และทำให้แฟนบอลเวียดนาม ผิดหวังทั้งประเทศ เนื่องจากครั้งนั้นเวียดนามหวังกับเหรียญทองไว้สูงมาก และตัวเองอยู่ในฐานะเจ้าภาพด้วย

          ต้องดูว่า วันนี้ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีกหรือไม่


ไทย สวมชุดเหลืองแข่งวันนี้ ชาวเน็ตงง ทำไมไม่ใส่น้ำเงินสีหลัก


          สำหรับชุดที่จะใช้ มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า จะใช้ชุดสีเหลืองลงแข่งขัน ซึ่งทำให้แฟนบอลไทยไม่เข้าใจถึงเหตุผล เพราะปกติไทยใช้สีน้ำเงินเป็นชุดเหย้า สีแดงเป็นชุดเยือน และการแข่งในเกมวันนี้ สีก็ไม่ซ้ำกับทีมคู่แข่ง (เวียดนามใช้แดง) อยู่แล้ว มันเป็นภาพไม่ชินตาแน่นอนหากไทยใช้สีเหลือง

          อย่างฟุตบอลหญิง ฟุตซอลชาย ที่ไทยเจอกับเวียดนามก็ใช้สีน้ำเงินตลอด ทำไมฟุตบอลชายถึงไม่เหมือนกัน และภาพจำในอดีตก็คือ ไทยเคยเปลี่ยนมาใช้สีเหลืองแล้วผลงานไม่ค่อยดีเท่าไร

          หลังจากนั้น แฟนบอลอีกส่วนก็เข้ามาแซวว่า ได้เช็กสีมงคลประจำวันของปี 2565 แล้ว สำหรับวันอาทิตย์ สีกาลกิณีคือ สีน้ำเงิน นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เปลี่ยนมาใช้สีเหลืองก็ได้ ใช้สีแดงก็ไม่ได้ ซ้ำกับเวียดนามแน่นอน

          อีกมุมหนึ่งคือ คนมองว่า ในเมื่อไทยมีชุดแข่ง 3 ชุด ได้แก่ น้ำเงิน แดง และเหลือง การใช้ชุดเหลืองอาจจะเป็นเรื่องการตลาดที่ทำให้แฟนบอลเห็นนักบอลใส่เสื้อครบทุกสีก็ได้ ขนาดทีมฟุตบอลในยุโรป ยังใช้ชุดแข่งครบทั้ง 3 ชุดเลย

          สุดท้าย ไม่ว่าจะใช้สีอะไร หากคืนนี้ไทยชนะ ยังไงคนไทยก็มีความสุขแน่นอน แล้วเจอกันตอน 1 ทุ่ม


  ฟุตบอลชิงทองซีเกมส์

 ฟุตบอลชิงทองซีเกมส์

 ฟุตบอลชิงทองซีเกมส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถิติไทย กับ เวียดนาม ฟุตบอลชิงทองซีเกมส์ ใครจะชนะ - วันนี้ใส่ชุดเหลือง มีดราม่าทันที อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:12:59 33,389 อ่าน
TOP