x close

อย่าหาทำ ! ปิดหีบเลือกตั้ง ป้ายชัชชาติหายวับ แห่แย่งทำกระเป๋า - ใจเย็น ๆ เสี่ยงผิดกฎหมาย

 
              ปิดหีบเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ป้ายหาเสียง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หายวับ คนแห่แย่งกันเอาไปทำกระเป๋า แต่อาจเสี่ยงผิดกฎหมาย หลัง ศรีสุวรรณ เคยยื่นร้องฝ่าฝืน ม.65(1) แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้ง


             ภายหลังจากที่มีการปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 พบว่า ประชาชนได้มีการโพสต์ภาพไปเก็บป้ายหาเสียงของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนล่าสุด (ผลอย่างไม่เป็นทางการ) นำมาตัดเย็บเป็นกระเป๋าลงในโซเชียลมากมาย ถึงขั้นกลายเป็นของแรร์ไอเทม คนแห่แย่งกัน บ้างก็ถึงขั้นประกาศรับซื้อให้เงินหลักพันบาทกันเลยทีเดียว

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

             อย่างไรก็ตามกรณีนี้อาจเสี่ยงผิดกฎหมาย เพราะเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนสอบสวน ชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงไวนิลที่สามารถรียูสนำมาใช้เป็นกระเป๋า - ผ้ากันเปื้อน ว่าเป็นการกระทำเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตน เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ ฝ่าฝืน ม.65(1) แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้ง  
 

            อย่างไรก็ตามต่อมาทางทีมงานหาเสียงของชัชชาติ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า แผ่นป้ายหาเสียงจากป้ายไวนิลจะนำกลับมาใช้ต่อกันเองในทีมงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จะไม่มีการแจกหรือจำหน่ายแก่บุคคลภายนอก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! ปิดหีบเลือกตั้ง ป้ายชัชชาติหายวับ แห่แย่งทำกระเป๋า - ใจเย็น ๆ เสี่ยงผิดกฎหมาย โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 23:00:23 23,364 อ่าน
TOP