x close

ชัชชาติ เผยสิ่งแรกที่จะทำหลังได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. - แค่วันแรกก็เล่นพี่นักข่าวซะแล้ว


         นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยสิ่งแรกที่จะทำหลังได้รับตำแหน่ง ย้ำไม่ใช่ชัยชนะแต่เป็นการรับคำสั่งของประชาชน มั่นใจ 1 เดือนเห็นการเปลี่ยนแปลง พร้อมตอบปมคนแห่เก็บป้ายหาเสียงไปทำกระเป๋า ส่วนพี่นักข่าวไทยพีบีเอส ต้องวิ่งไล่ทำข่าวชัชชาติตอนวิ่ง 10 กิโลเมตร เหนื่อยไหม

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ผู้ว่ากทม

         วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังมาวิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมพินี เมื่อเวลา 05.30 น. ว่า เมื่อคืนได้นอนแค่ 3 ชั่วโมงกว่า ก็ออกมาวิ่งเพราะเป็นวิถีชีวิตตามปกติของตัวเอง ตนเองขอขอบคุณทุกคะแนนกว่า 1.3 ล้านคะแนน ซึ่งมองว่าเป็นกำลังใจที่ก้าวเดินต่อไป แต่ขอให้อย่ายึดติดมากกับคะแนน สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อดูแลคน กทม. 6 ล้านคน อย่างเท่าเทียมกัน

         นายชัชชาติ กล่าวถึงสิ่งแรกที่จะทำหลังได้รับตำแหน่งว่า จะหารือกับข้าราชการ กทม. เพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของตน จัดลำดับความสำคัญของปัญหาที่ต้องแก้ไข และปัญหาปากท้องประชาชน แม้ปัญหาน้ำท่วมจะเป็นปัญหาใหญ่ แต่ต้องไม่ลืมปัญหาพื้นฐานอื่น ๆ เช่น ทางม้าลาย ความปลอดภัยบนท้องถนน ทุกอย่างต้องเริ่มวางแผน ส่วนจะลงเขตไหนเป็นเขตแรก ยังระบุไม่ได้

         เมื่อถามว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะส่งสัญญาณไปถึงการเมืองใหญ่หรือไม่นั้น ยังไม่อยากให้มองไปไกลถึงขั้นนั้น ไม่อยากให้แบ่งขั้วการเมืองว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตยหรือฝั่งใด ไม่อยากผูกมัดกับการเมืองใหญ่ ย้ำว่าใครจะเป็นรัฐบาล ตนก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ ส่วนจะเป็นการสร้างแรงกดดันไปถึงรัฐบาลหรือไม่ ก็แล้วแต่คนตีความ แต่รัฐบาลคงต้องดูบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อปรับกลยุทธ์เหมือนกัน

         สำหรับประเด็นที่มีคนเก็บป้ายหาเสียงไปนั้น เบื้องต้นได้มอบหมายให้ทีมงานติดตามเรื่องนี้แล้ว ส่วนตัวพยายามจะเก็บให้ได้มากที่สุด ไม่กังวลว่าจะถูกร้องเรียน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ผู้ว่ากทม

         ทวิตเตอร์ Thai PBS เผยคลิปวิดีโอขณะนักข่าววิ่งตามสัมภาษณ์ นายชัชชาติที่มาวิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมฯ ซึ่งเหมือนเป็นบ้านอีกหลัง เพราะมาวิ่งเกือบทุกวัน ยกเว้นช่วงหาเสียงที่ไม่ได้มา ปกติวิ่งวันละ 10 กิโลเมตร วันนี้เลยมาวิ่งขอบคุณ เพราะทุกคนที่มาวิ่งที่นี่รู้จักกันหมด ซึ่งสวนลุมฯ คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ เพราะอยากทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น ที่แห่งนี้สะท้อนปัญหาให้ได้เห็น ส่วนชาวเน็ตก็แซวนักข่าวว่า แค่วันแรกก็เหนื่อยแล้วที่นักข่าวต้องวิ่งไปทำข่าวไป



เผยได้เป็นผู้ว่าฯ ไม่ใช่ชัยชนะ แต่เป็นการรับคำสั่งจากประชาชน - เชื่อ 1 เดือนเห็นการเปลี่ยนแปลง


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ผู้ว่ากทม

         ทั้งนี้ นายชัชชาติ เปิดเผยผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 อีกว่า ตนเองคาดไม่ถึงว่าจะเป็นการชนะแบบแลนด์สไลด์ เพราะจากโพลก่อนประกาศผลบอกว่าได้ 8-9 แสนคะแนน ตอนนั้นคิดว่าได้เท่านี้ก็บุญแล้ว ซึ่งคะแนนที่ได้มาก็ไม่ได้กดดัน จากนี้ขอทำงานเต็มที่ หากสิ่งใดที่มีปัญหาก็จะบอกประชาชน สัญญาที่ให้ไว้แต่ละข้อก็ต้องเคลียร์ว่าทำอย่างไร และคืบหน้าถึงไหน เชื่อว่าคะแนนที่ได้มาจาก 2 แบบ คือจากการดูจากนโยบายและให้เพราะอารมณ์ความรู้สึก

         ทั้งนี้ ตนเองมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่ชัยชนะ แต่เป็นการรับคำสั่งของประชาชน และเรื่องแรกที่จะทำหลังได้รับตำแหน่ง คือการพูดคุยกับข้าราชการ ว่านโยบายที่เราเสนอไปเขาเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร เอาเขาเป็นพวก เพราะถ้าไม่ไปด้วยกันก็เดินต่อยาก ดูว่าเขามีอะไรแนะนำหรือไม่ และแน่นอนว่าปัญหาน้ำท่วม ความปลอดภัย ทางม้าลาย จะต้องได้รับการแก้ไขในลำดับต้น ๆ เริ่มตั้งแต่วันนี้ก็จะลงไปดูพื้นที่แล้ว

         ก่อนทิ้งท้ายว่า เชื่อว่าใน 1 เดือน จะเห็นความเปลี่ยนแปลง เพราะเห็นความกระตือรือร้นของเจ้าหน้าที่ กทม. มากขึ้น คือถ้าเราลง ทุกคนก็ต้องลงไปดูประชาชนให้เต็มที่ คนเก่ง ๆ ใน กทม. มีเยอะ เดือนหนึ่งน่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ เผยสิ่งแรกที่จะทำหลังได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. - แค่วันแรกก็เล่นพี่นักข่าวซะแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:05:31 22,042 อ่าน
TOP