x close

กระเป๋าเล่านาทีผวา รถเมล์ไฟไหม้ เสียงระเบิดสนั่น ตั้งสติเซฟผู้โดยสาร รอดตายยกคัน

           รถเมล์ ปอ.522 ไฟไหม้ทั้งคัน หน้าห้างพันทิพย์งามวงศ์วาน ด้านกระเป๋าเผยได้ยินเสียงระเบิดก่อนเพลิงลุก ผู้โดยสารกรี๊ดผวา รีบเปิดประตูช่วยเกือบ 30 ชีวิต

ไฟไหม้รถเมล์
ภาพจาก จส.100

            วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 สวพ. FM91 รายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้รถเมล์ปรับอากาศสายปอ.522 รังสิต - อนุสาวรีย์ บริเวณ หน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า บริเวณถนนงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่ารถเสียหายทั้งคัน มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

          คนขับรถ กล่าวว่า ตนขับรถจากอนุสาวรีย์ชัยจะไปรังสิต พอมาถึงช่วงพันธุ์ทิพย์ได้ยินเสียงระเบิด จึงเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากรถ และเอาถังดับเพลิงไปฉีดด้านหลังเพราะเห็นไฟลุกไหม้ รถติดแก๊ส NGV มีผู้โดยสารมาประมาณ 30 คน  สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากยางระเบิด

ไฟไหม้รถเมล์
ภาพจาก จส.100

          ด้าน นางนัชชา กระเป๋ารถเมล์ เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุรถขับลงมาจากทางด่วน ตอนนั้นมีผู้โดยสารทั้งนั่งและยืนอยู่บนรถแต่ไม่ได้แน่นมาก ตนเปิดประตูเพื่อจะให้ผู้โดยสารลง หลังจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดจากด้านหลัง และผู้โดยสารร้องกรี๊ด พอหันไปดูเห็นด้านขวาของรถมีไฟลุก จึงบอกให้ผู้โดยสารขยับมาด้านหน้าและให้ลงจากรถหมด หลังจากนั้นจึงให้คนขับรถเอาถังดับเพลิงมาฉีด ตนเองลงจากรถเป็นคนสุดท้าย ก่อนจะขอให้คนช่วยโทร 191 และ 199 เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

          ขณะที่ จส.100 รายงานว่า  หลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบาดเจ็บที่แขนจากไฟลวกขณะเข้าควบคุมเพลิง หลังเกิดเหตุถูกส่งไปโรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้อาการปลอดภัย

          สำหรับรถ ปอ. คันดังกล่าว จากการตรวจสอบมีประวัติการใช้งาน 5 ปี





ไฟไหม้รถเมล์
ภาพจาก สวพ. FM91

ไฟไหม้รถเมล์
ภาพจาก สวพ. FM91

ไฟไหม้รถเมล์
ภาพจาก สวพ. FM91

ไฟไหม้รถเมล์

ไฟไหม้รถเมล์
ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ. FM91, จส.100 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระเป๋าเล่านาทีผวา รถเมล์ไฟไหม้ เสียงระเบิดสนั่น ตั้งสติเซฟผู้โดยสาร รอดตายยกคัน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:24:22 7,760 อ่าน
TOP