x close

โจรแสบ เนียนเป็นคนป่วย ย่องขโมยอุปกรณ์เอกซเรย์รพ. หมอหัวจะปวด รักษาลำบากเลยทีนี้


          โรงพยาบาลปลายพระยา เผยภาพวงจรปิดนาทีคนร้าน เนียนมาเป็นคนป่วย ก่อนย่องเข้าห้องเอกซเรย์ขโมยเครื่องราวเตอร์หลบหนี จนโรงพยาบาลได้รับผลกระทบหนัก ไม่สามารถรักษาคนไข้ได้ วอนคนร้ายเอามาคืน

ขโมยเครื่องเอกซเรย์

          เมื่อวานนี้ (23 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊ก รพ. ปลายพระยา จ.กระบี่ โพสต์ประกาศหาตัวคนร้าย เป็นชายเข้ามาก่อเหตุขโมยอุปกรณ์เครื่องเอกซเรย์ภายในโรงพยาบาล ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ขณะก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 19.04 น. เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหาย ไม่สามารถให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วย X-ray ได้ หากผู้ใดพบเห็นคนร้าย สามารถแจ้งโรงพยาบาลโดยด่วน มีรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแส 10,000 บาท

          ในวันเดียวกัน เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ นายอนุวัฒน์ ชูเดชา เจ้าหน้าที่ฝ่ายเอกซเรย์ โรงพยาบาลปลายพระยา เปิดเผยว่า ของที่ถูกขโมยไปคือราวเตอร์ที่ตั้งอยู่ในห้องคอนโทรล เป็นเราเตอร์สำหรับเชื่อมต่อกับเครื่องเอกซเรย์โดยเฉพาะ มีลักษณะคล้ายกับเราเตอร์โทรศัพท์ แต่ใช้ได้กับเครื่องเอกซเรย์เท่านั้น ราคาประมาณ 3,000 บาท ไม่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด จึงวิงวอนให้คนร้ายนำมาคืน เพื่อนำกลับมาใช้ช่วยเหลือคนไข้

          ด้าน นายแพทย์ณัฐพงศ์ ดูงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลายพระยา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทำให้การให้บริการเอกซเรย์ผู้ป่วยทำได้ช้าลง หากท่านใดรู้จักบุคคลในภาพสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่โรงพยาบาล มีเงินรางวัลให้ 10,000 บาท

ขโมยเครื่องเอกซเรย์

          ขณะที่ นางวัลลี แจ่มสกุล ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มารอรับการเอกซเรย์ เผยว่า ตกใจเมื่อรู้ข่าวว่าโรงพยาบาลถูกขโมยของ จึงอยากวิงวอนให้คนร้ายให้เอามาคืนด้วย เพราะทำให้โรงพยาบาลและคนไข้เดือดร้อน

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. จงรัก พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา ได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยและประชาชน


          เบื้องต้นพบว่า พฤติการณ์ของคนร้าย เป็นชายอายุประมาณ 30 - 40 ปี สะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหน้า ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่จุดจอดรถข้างตึกอำนวยการ จากนั้นเดินตรงไปยังหน้าห้องเอกซเรย์ นั่งอยู่พักหนึ่งก่อนเดินเข้าไปในห้องเอกซเรย์ตอนที่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ เข้าไปขโมยเครื่องราวเตอร์ 1 ตัว ก่อนเดินออกมา และขับรถหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ขโมยเครื่องเอกซเรย์

ขโมยเครื่องเอกซเรย์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รพ. ปลายพระยา, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรแสบ เนียนเป็นคนป่วย ย่องขโมยอุปกรณ์เอกซเรย์รพ. หมอหัวจะปวด รักษาลำบากเลยทีนี้ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:36:43 4,736 อ่าน
TOP