x close

ช็อก ! เหตุกราดยิง รร. ประถม คร่าเด็ก - ผู้ใหญ่ 21 ชีวิต จนท. ยิงวิสามัญมือปืนวัย 18


             ช็อก มือปืนวัย 18 บุกกราดยิงโรงเรียนประถมในเทกซัส สังหารเด็ก 18 คน และผู้ใหญ่ 3 คน อึ้งฆ่ายายก่อนบุกมายิงเด็กในโรงเรียน ยังไม่ชัดแรงจูงใจ ก่อนเจ้าหน้าที่ยิงวิสามัญ

กราดยิงโรงเรียนประถม
ภาพจาก JORDAN VONDERHAAR / AFP

             วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 สำนักข่าว AP รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในรัฐเทกซัส คร่าชีวิตเด็ก 18 คน และผู้ใหญ่ 3 คน ในเหตุการณ์กราดยิงครั้งเลวร้ายซึ่งคร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดในรอบหลายปี ขณะที่มือปืนวัย 18 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

             เหตุการณ์สลดครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนประถม Robb Elementary School ในเมืองยูวัลดี รัฐเทกซัส สหรัฐฯ ในช่วงเวลา 1 สัปดาห์ก่อนปิดภาคเรียนฤดูร้อน โดยมีรายงานว่าคนร้ายคือ ซัลวาดอร์ รามอส (Salvador Ramos) ชายวัย 18 ปี ได้สังหารยายของตัวเอง ก่อนจะขับรถมาก่อเหตุที่โรงเรียน พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นปืนไรเฟิล และเดินเข้าไปก่อเหตุในห้องเรียนแต่ละห้อง

กราดยิงโรงเรียนประถม
ภาพจาก ALLISON DINNER / AFP

             ด้าน โรแลนด์ กูเตียเรซ วุฒิสภาของเทกซัส เผยข้อมูลที่ได้รับการสรุปจากตำรวจ ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิต 21 รายนั้น ยังไม่ชัดเจนว่ารวมผู้ก่อเหตุด้วยแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตามความจริงที่น่าตกใจคืออาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น มือปืนเพิ่งจะซื้อมาในวันเกิดครบรอบอายุ 18 ปี และเป็นสิ่งแรกที่คนร้ายทำในวันเกิดของตัวเอง

             ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่เผยชื่อ กล่าวว่ามีตำรวจตระเวนชายแดนปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่ไกลตอนที่เริ่มเกิดเหตุ จึงรีบบุกมายังโรงเรียนโดยไม่รอกำลังเสริม ก่อนจะสามารถยิงสังหารมือปืนที่หลบอยู่หลังสิ่งกีดขวางได้

             ทั้งนี้ พบว่าผู้ก่อเหตุมีการโพสต์ภาพของตัวเองและปืนคล้ายคำบอกใบ้ ก่อนจะก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้ โดยหลังเกิดเหตุมีผู้ใช้อินสตาแกรมบางคนที่อ้างว่ารู้จักกับมือปืน นำภาพโพสต์ของเขามาเผยผ่านไอจีสตอรี่ อย่างไรก็ตาม ต่อมาบัญชี @salv8dor_ ได้ถูกลบไปหลังมีการเผยชื่อผู้ก่อเหตุ
 
กราดยิงโรงเรียนประถม

กราดยิงโรงเรียนประถม

             เหตุการณ์สะเทือนใจในครั้งนี้ เป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมที่เลวร้ายที่สุดในสหรัฐฯ นับตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนประถม Sandy Hook ที่เมืองนิวตัน รัฐคอนเนตทิคัต เมื่อปี 2555 ซึ่งคร่าชีวิตเด็ก 20 คน และผู้ใหญ่ 6 คน
 
             ขณะที่เมื่อ 10 วันก่อนก็เพิ่งจะเกิดเหตุชายวัยรุ่นอายุ 18 ปี บุกกราดยิงซูเปอร์มาร์เกตที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก

กราดยิงโรงเรียนประถม
ภาพจาก ALLISON DINNERAFP

             อนึ่ง เจ้าหน้าที่ยังไม่เผยถึงแรงจูงใจของคนร้ายในทันที ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บนั้นยังไม่แน่นอน แต่ก่อนหน้านี้มีรายงานจากโรงพยาบาล Uvalde Memorial Hospital ว่ามีเด็ก 13 คนถูกส่งตัวมารักษา ส่วนโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งเผยว่ามีหญิงวัย 66 ปี อาการสาหัส
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก AP, heavy


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! เหตุกราดยิง รร. ประถม คร่าเด็ก - ผู้ใหญ่ 21 ชีวิต จนท. ยิงวิสามัญมือปืนวัย 18 โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:03:32 15,165 อ่าน
TOP