x close

ตำรวจจับ น.ส.แนน สวมรอยหมอทำงานคลินิก เนียนใส่ชุดแพทย์ศิริราช โดนคดี 13 ครั้งไม่เข็ด


           ตำรวจรวบ น.ส.แนน หลอกเอาเอกสารจากแพทย์ สวมรอยทำงานคลินิกเสริมความงาม ประวัติฉาวมี 13 คดี โดนจับก็ประกันตัวมาทำอีก


           วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง แถลงจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ อายุ 30 ปี กรณีสวมรอยเป็นหมอ รับจ้างทำงานในคลินิก โดยมีความผิดข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่าง ๆ, ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

           สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ มีพฤติกรรมหลอกลวง โดยเปิดคลินิกย่านบางนา และประกาศรับสมัครแพทย์เพื่อมาทำงานที่คลินิก โดยแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) ยื่นเอกสารสำคัญทางออนไลน์เพื่อสมัครงาน แต่ น.ส.ณัฐชานันท์ นำเอกสารของแพทย์หญิงเอ มาสวมรอยเป็นแพทย์เข้าไปทำงานในคลินิกจำนวนหลายแห่ง ต่อมาแพทย์หญิงเอ ได้ทราบเรื่องจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี


           จากการตรวจสอบประวัติคดีของ น.ส.ณัฐชานันท์ ในปี 2556 ถึง ปัจจุบัน ถูกดำเนินคดี 13 คดี ต่างท้องที่กัน ส่วนใหญ่เป็นคดีหลอกลวงเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ที่หลอกลวงมาได้ ไปสวมรอยเป็นแพทย์เข้าทำงานในคลินิกต่าง ๆ

           สำหรับ น.ส.ณัฐชานันท์ เคยจำคุกตั้งแต่ ธันวาคม 2559 พ้นโทษเมื่อ สิงหาคม 2564 แต่เมื่อออกมาได้ก่อเหตุลักษณะเดิมอีกจนถูกจับกุม โดย น.ส.ณัฐชานันท์ ยื่นประกันตัวต่อศาล และระหว่างปล่อยตัวชั่วคราว ก็ยังก่อเหตุอีก ซึ่งช่วงมกราคม 2565 น.ส.ณัฐชานันท์ สวมรอยเป็นแพทย์ไปทำงานที่คลินิกย่านบางบัวทอง จนถูกผู้เสียหายแจ้งความและโดนออกหมายจับ ก่อนจะจับกุมได้เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่บ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์


           สอบสวน น.ส.ณัฐชานันท์ รับสารภาพว่าก่อเหตุลักษณะเดิม อ้างว่าเปิดคลินิกเสริมความงาม และประกาศหาแพทย์เข้าทำงานทางออนไลน์ เมื่อมีแพทย์หลงเชื่อส่งเอกสารมา ก็จะนำเอกสารไปสวมรอยเป็นแพทย์ ใช้วิธีตัดต่อตกแต่งภาพมาอ้าง และจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงิน เมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับพิรุธได้ อ้างว่าสาเหตุที่ทำเพราะต้องใช้เงินเพื่อจะไปทำประกอบธุรกิจคลินิกเสริมความงาม จึงต้องมากระทำความผิดในลักษณะนี้อีก


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจับ น.ส.แนน สวมรอยหมอทำงานคลินิก เนียนใส่ชุดแพทย์ศิริราช โดนคดี 13 ครั้งไม่เข็ด อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:22:36 12,016 อ่าน
TOP