x close

สาวโรงงานอึ้ง รอเงินเดือนเข้าหลักหมื่น เช็กบัญชีทำไมโผล่เป็นล้าน รู้เบื้องหลังยิ่งผวา

           พนักงานโรงงานนั่งเช็กแอปฯ รอเงินเดือนเข้าหลักหมื่น อึ้งทำไมมีเงินเป็นล้าน โร่ขึ้นโรงพักแจ้งความ ด้านตำรวจโยนแก๊งหลอกหมอฟันลงทุนสูญ 70 ล้าน ก่อนดิ้นหนี หลังถูกไล่อายัดบัญชี

โอนเงินผิด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (25 พฤษภาคม) น.ส.สุจิตตรา อายุ 36 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรม หลังมีเงินปริศนาถูกโอนเข้าบัญชีกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งไม่ทราบว่าเงินดังกล่าวนั้นมาจากไหน

           น.ส.สุจิตตรา เล่าว่า ช่วง 23.00 น. ตนเข้าแอปฯ ธนาคารเพื่อดูยอดเงินเดือนที่จะโอนเข้ามาประมาณ 1 หมื่นบาท แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ายอดเงินในบัญชีมีมากถึง 1,063,863.15 บาท (หนึ่งล้านหกหมื่นสามพันแปดร้อยหกสิบสามบาทสิบห้าสตางค์) เมื่อเห็นแบบนั้นก็กังวลมาก กลัวจะเป็นการโอนผิดพลาด หรือเป็นการฟอกเงินของกลุ่มค้ายาเสพติด จึงเกรงว่าตัวเองจะมีความผิด วันรุ่งขึ้นจึงลางานครึ่งวันเพื่อไปตรวจสอบที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีเงินโอนเข้ามาจริง พร้อมแนะนำให้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว

โอนเงินผิด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ความคืบหน้าล่าสุด แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง เปิดเผยว่า เงินที่ถูกโอนเข้าบัญชีของ น.ส.สุจิตตรา นั้น จากการสอบสวนเชิงลึก อาจจะเชื่อมโยงกับคดีการหลอกลงทุนค้าเหล็ก ค้าหน้ากากอนามัย ในคดีที่มีหมอฟันและญาติ ๆ ตกเป็นเหยื่อรวมความเสียหายกว่า 68 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าวไปเมื่อหลายวันก่อน

           จากการสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการโยกย้ายเงินที่ได้มาจากการโกงไปบัญชีคนรู้จัก บัญชีเพื่อน ๆ บัญชีญาติ ๆ แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า มีการโยกย้ายเงินจึงสั่งให้อายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้กลุ่มผู้ขบวนการโกงครั้งนี้กลัวจะตกเป็นผู้ร่วมกระทำผิดจึงพากันดิ้นเพื่อให้ตัวเองรอดจากคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโรงงานอึ้ง รอเงินเดือนเข้าหลักหมื่น เช็กบัญชีทำไมโผล่เป็นล้าน รู้เบื้องหลังยิ่งผวา โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:11:02 173,371 อ่าน
TOP