x close

รุ่นพี่กร้าวรุ่นน้องปี 1 สีผมต้องดำ ใครไม่ทำเจอสีขัดรองเท้าทาหัว - อ.เจษฎ์ร่วมแจม


          ฉะยับ รุ่นพี่กร้าวเตือนรุ่นน้องปี 1 สีผมต้องดำ มิเช่นนั้นเจอสีขัดรองเท้าทา งานนี้อาจารย์เจษฎ์ร่วมแสดงความเห็น ส่วนชาวเน็ตคนอื่นถาม นี่ระบบโซตัสหรือโลตัส

โซตัส

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ มีการแคปโพสต์ของรุ่นพี่ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เลย ที่ออกตัวประกาศดังลั่น ถ้าหากน้องปี 1 คนไหนสีผมไม่ดกดำ พี่จะเอาสีขัดรองเท้าไปทาให้นะคะ เพราะกฎก็คือกฎ ถ้ารับกฎที่นี่ไม่ได้ก็ไปเรียนที่อื่น ขอย้ำอีกครั้ง ปี 1 ต้องผมสีดำเท่านั้น และเจอรุ่นพี่ต้องยกมือไหว้ด้วย

โซตัส

          ทันทีที่โพสต์ดังกล่าวถูกแคปออกมาประจาน ชาวเน็ตก็จัดรถทัวร์ไปรับอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งคนดังอย่างนายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็โพสต์ตรง ๆ ว่า "หรือว่าวัฒนธรรมอำนาจนิยม เค้าปลูกฝังกันมาตั้งในโรงเรียนฝึกหัดครู (บางที่) เลยทำให้ได้ครูที่ออกมา (จากบางที่) ไปทำร้ายร่างกายและจิตใจเด็กนักเรียนต่อ"

          ขณะที่ความเห็นคนอื่น ๆ ก็เข้ามาแซวระบบการรับน้องว่า นี่คือการรับน้องแบบโลตัสชัด ๆ ไม่ใช่โซตัส ขณะที่บางคนก็วิจารณ์ว่า เอาสิทธิ์อะไรไปบังคับเขา ส่วนบางคนก็มองว่า หรือว่านี่ไม่ใช่การโพสต์จริง ๆ แต่ตั้งใจปั่นเฉย ๆ ก็เป็นได้

โซตัส

โซตัส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ่นพี่กร้าวรุ่นน้องปี 1 สีผมต้องดำ ใครไม่ทำเจอสีขัดรองเท้าทาหัว - อ.เจษฎ์ร่วมแจม อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:22:27 10,418 อ่าน
TOP