x close

สลด.. หนุ่มไต้หวัน ตกตึกหรูดับ คาดเครียดสูญเงิน 68 ล้าน จากการล่มสลายของ LUNA


          หนุ่มไต้หวัน ตกจากชั้น 13 ตึกหรู เสียชีวิต พบปมเหตุการเสียชีวิต อาจเพราะความเครียดสูญเงิน 68 ล้าน จากการล่มสลายของ โทเคน LUNA

บิทคอยน์ ลูน่า
ภาพจาก Vidpen / Shutterstock.com

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ไต้หวันนิวส์ รายงานเหตุสลด พบชายไต้หวันเสียชีวิตหลังตกจากชั้น 13 ของอพาร์ตเมนต์หรู เมืองไถจง คาดเกิดจากความเครียดที่สูญเงินจากการลงทุนในโทเคน ลูน่า (LUNA) ซึ่งมูลค่าลดลงไม่หยุดจนล่มสลาย

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย รปภ. ได้ยินวัตถุตกกระแทกพื้นเสียงดัง เมื่อออกไปดูพบผู้บาดเจ็บอนอยู่บนพื้น อาการสาหัส จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยและตำรวจเข้าช่วยเหลือ ต่อมาทราบชื่อคือ นายหวู่ อายุ 29 ปี ผู้เช่าอพาร์ตเมนต์ชั้น 13 ก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิตไม่นานหลังตกจากอาคาร

          จากการสำรวจห้องพักไม่พบร่องรอยการบุกรุกหรือการต่อสู้ใด ๆ และผลชันสูตรก็ไม่พบว่าติดโควิด-19 ซึ่งแม้ว่า นายหวู่ ไม่ได้ทิ้งจดหมายลาตายไว้ แต่จากการตรวจสอบประวัติการใช้งานมือถือพบว่า ไม่นานนี้ผู้ตายเพิ่งจะพิมพ์ข้อความระบายกับญาติและเพื่อน ๆ ถึงความเสียหายจากการถือครองโทเคน ลูน่า ซึ่งมูลค่าลดลงไป 99% ภายในเวลาเพียง 2 วัน

          ข้อความของ นายหวู่ ได้เปิดเผยถึงความทุกข์ใจเรื่องที่เขาลงทุน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 68 ล้านบาท) ในโทเคน ลูน่า แต่หลังจากเกิดการล่มสลายของเหรียญ ลูน่า ส่งผลให้มูลค่าที่เคยถือครองหายวับไปในเวลาไม่กี่วัน จนเหลือเพียง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 34,000 บาท) เท่านั้น

บิทคอยน์ ลูน่า
ภาพจาก TY Lim / Shutterstock.com

          ทั้งนี้ ทางตำรวจเผยว่าแมจะมีข้อมูลเรื่องการเงินของเขา แต่สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

          อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของผู้ลงทุนในลูน่า ไม่ใช่ครั้งแรก โดยหลังการล่มสลายของลูน่า ทางผู้ใช้ทวิตเตอร์ @EmperorBTC เปิดเผยว่ามีคนจบชีวิตลงเพราะเรื่องนี้อย่างน้อย 22 ราย


ขอบคุณข้อมูลจาก taiwannews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด.. หนุ่มไต้หวัน ตกตึกหรูดับ คาดเครียดสูญเงิน 68 ล้าน จากการล่มสลายของ LUNA โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:51:16 14,622 อ่าน
TOP