x close

สลดกลางดึก 4 ชีวิตเรือล่มในเจ้าพระยา พ่อช่วยลูก - เมีย จนแทบไม่รอด ลูกคนเล็กดับ


          สลด เรือลากจูงจมแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อว่ายน้ำช่วยลูก-ภรรยา จนเอาชีวิตแทบไม่รอด สุดเศร้าลูก 3 ขวบ ดับสลด ช่วยออกจากเรือไม่ทัน ส่วนภรรยาสิ้นใจ


          วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุเรือยนต์ลากจูง 2 ลำล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าน้ำโรงเรียนพรพินิตพิทยาคาร หมู่ 4 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้บาดเจ็บและสูญหาย จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา พร้อมนักประดาน้ำ เข้าให้การช่วยเหลือ

          พบที่เกิดเหตุมีกลุ่มคนขับเรือลากจูง กำลังมุงดูเหตุการณ์ที่เรือยนต์ลากจูงซึ่งจอดคู่กัน 2 ลำ จมหายลงไปในแม่น้ำ พบผู้บาดเจ็บคือ นายสมยศ รังสิชาติ อายุ 64 ปี คนขับเรือ ซึ่งสำลักน้ำ เป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และ นางมาลีทิพย์ แจ้งลา อายุ 54 ปี ภรรยาคนขับเรือ ที่สามีช่วยออกมาได้ขณะเรือจมน้ำ แต่อาการสาหัส เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตแต่ยื้อไว้ไม่ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ขณะที่ ด.ญ.มาลิณี อายุ 12 ปี ลูกสาวคนขับเรือ พบว่าพ่อสามารถช่วยออกจากเรือได้ปลอดภัย ตอนที่เรือกำลังจม

          อย่างไรก็ตาม พบว่ายังมี ด.ญ.มาลีวัลย์ ลูกสาววัย 3 ขวบ จมน้ำติดอยู่ในเรือ เจ้าหน้าที่นำประดาน้ำจึงลงค้นหาภายในเรือที่จม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของเด็กลอยติดอยู่ใต้หลังคาเรือ โดยตัวลอยเพราะใส่แพมเพิร์สไว้


          จากการสอบถาม ด.ญ.มาลิณี ที่อยู่ในอาการตกใจ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อ แม่ ตน และน้อง นอนหลับพักผ่อนอยู่ในเรือลากจูง ชื่อเรือ เอกสินทรัพย์ และมีเรือยนต์ลากจูง ชื่อเรือ เอกนาวี อีกลำจอดคู่กัน จากนั้นได้ยินเสียงพ่อตะโกนบอกว่าเรือเอียง จะจม ก่อนที่เรือจะจมโดยดึงเรืออีกลำที่จอดคู่กันให้จมไปด้วย

          ตอนนั้นพ่อลากตนออกมาจากเรือได้ก่อน ตนว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ ขณะที่พ่อกลับไปช่วยแม่ที่อยู่ในเรือออกมา ก่อนที่พ่อจะหมดแรงจมน้ำไป ชาวบ้านจึงช่วยพ่อขึ้นมาจากน้ำ ส่วนน้องนั้นช่วยออกมาไม่ทัน

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าเรือที่เกิดเหตุ ทางครอบครัวไม่ได้ใช้วิ่งลากจูงแล้ว เนื่องจากเครื่องยนต์ชำรุด และใช้เป็นเหมือนกับบ้านพัก สันนิษฐานว่า ลูกลอยของเรือขัดข้อง เมื่อมีน้ำเข้ามาในเรือ แล้วปั๊มน้ำไม่ทำงานสูบน้ำออกจากเรือ ทำให้เรือเกิดจม คนขับเรือพยายามช่วยภรรยาและลูก จนตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดกลางดึก 4 ชีวิตเรือล่มในเจ้าพระยา พ่อช่วยลูก - เมีย จนแทบไม่รอด ลูกคนเล็กดับ โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:50:10 8,662 อ่าน
TOP