x close

ไพรวัลย์ ฟาดแรง หลวงพี่น้ำฝน ไม่ให้ราคาพระเจิมหน้า-ขายกระเป๋า ย่ำยีพระธรรมวินัย


          หลวงพี่น้ำฝน ฉะกลับ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ไม่ให้ค่าคนด่าไปทั่ว ชี้เก่งแต่ในโซเชียลระวังกรรมตามทัน แซะหาคอนเทนต์ขายของ ด้านไพรวัลย์สวนแรง ไม่ให้ราคามนุษย์ห่มเหลืองเช่นกัน ยันเป็นฆราวาสขายของไม่ผิดกฎหมาย - ศีลธรรม แต่พระเจิมหน้า - ขายกระเป๋า ย่ำยีพระธรรมวินัย

หลวงพี่น้ำฝน หมอปลา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย

          ตกเป็นประเด็นดราม่าร้อน กรณีนายไพรวัลย์ วรรณบุตร กับ หลวงพี่น้ำฝน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กโต้เถียงกัน สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ นายไพรวัลย์ โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงหมอปลาในลักษณะไม่พอใจ ที่หมอปลาลงรูปถ่ายกับ หลวงพี่น้ำฝน พร้อมระบุข้อความว่า หน้าที่ของพุทธบริษัท 4 ต้องปกป้องศาสนาต่อไป มือปราบอลัชชีเข้าตามตรอกออกตามประตู น้อมรับคำสอนของหลวงพี่น้ำฝนสาธุ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากันมาก่อน จากการที่ไปตรวจสอบศูนย์บำบัดยาเสพติด จ.กาญจนบุรี

          นายไพรวัลย์ ระบุว่า ทีหลังไม่ต้องเสนอไปจัดการพระวัดไหนอีกนะหมอปลา ไม่ต้องพูดเรื่องไสยศาสตร์ เรื่องความงมงาย เรื่องพระอลัชชี ไม่ต้องมาห่วงใยพระพุทธศาสนา เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องของคอนเทนต์ อุดมการณ์ถูกราดลงส้วมไปหมดแล้ว ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ไปแล้วก็ควรให้เขาเจิมหน้าผากให้ เจอแบบนี้เสียความรู้สึกมาก หมดความนับถือไปเลย ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้ วันนั้นจะไม่ขับรถไปที่บ้านให้เสียเวลาแน่นอน

          อ่านข่าว : ไพรวัลย์ ซัดหมอปลา ปราบมารศาสนาแค่คอนเทนต์ เหตุคืนดีหลวงพี่น้ำฝน ทั้งที่ด่ากันมาก่อน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 พฤษภาคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า หลวงพี่น้ำฝน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เปิดเผยถึงนายไพรวัล์ ว่า หมอปลามาพบสอบถามเหตุผลและแนวทางในสิ่งที่เกิดเป็นกระแสสังคมตีกลับกรณี หลวงปู่แสง เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้ให้คำแนะนำ หมอปลากำลังมาเดินในสิ่งที่ถูก แต่น่าแปลกใจว่ามีคนบางคนไม่พอใจ มาต่อว่า เหมือนส่งหมอปลาไปทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็ออกมาต่อต้าน ตำหนิ ด่าทอ

หลวงพี่น้ำฝน ติดใจไพรวัลย์ ด่าไปทั่วพระยังไม่รอด ลั่นไม่ให้ค่า - แจงปมลงนะ ยันไม่ได้บังคับใครมาลง



          หลวงพี่น้ำฝน ระบุว่า อาตมาทราบเรื่องที่นายไพรวัลย์ออกมาโพสต์และไลฟ์แล้ว ก็ไม่ได้วิตกอะไร เพียงแต่สงสัยว่านายไพรวัลย์ต้องการอะไร กับสิ่งที่หมอปลาได้มาพบและมาคุยกับอาตมา เพราะหมอปลาได้เข้ามาปรึกษาหารือเพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้อง เรื่องของข้อกฎหมาย อาตมาได้แนะแนวทางไปแล้วว่าจะต้องทำอย่างไร และพร้อมประสานงานให้กับสำนักงานพระพุทธศาสนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยอาตมาไม่ได้ร่วมมือกัน เพียงแต่แนะแนวทางให้นำไปปรับใช้ แต่เขาด่าไปหมด พระก็ด่า คนนั้นคนนี้เลวหมด มีแต่เขาดีคนเดียว ซึ่งสงสัยว่าจะมีเบื้องลึกในการออกมายุยงส่งเสริมให้คนทำไม่ดี พอพระไปเตือนก็โดนด่าด้วย หมอปลาก็น่าจะรู้ว่าตกเป็นเหยื่อ ถึงได้มาปรึกษาหารืออาตมา มองดูแล้วเป็นคนที่ไม่มีธรรมอย่างแท้จริง อาตมาเป็นพระจะมาแค้นฝั่งหุ่นกับญาติโยมได้ยังไง เขามาถามมาปรึกษาก็พูดคุยกัน ด้วยการคิด วิเคราะห์ แยกแยะด้วยเหตุผล

          หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า เรื่องลงนะหน้าทองก็เหมือนกัน ก็พูดกันจัง ถามว่าอาตมาไปบังคับใครให้เขามาลงนะหรือไม่ เขาก็มากันเอง และเป็นวิชาโบราณจากครูบาอาจารย์ที่ได้ทำสืบทอดกันมา ไม่ได้ทำในที่ลับ สิ่งที่สอนก็คือหลักธรรมให้ไปเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต แล้วผิดอะไร พูดแบบนี้เหมือนกับอาตมาทำตัวไม่ดีมาก ถ้าแบบนั้นหลวงพ่อพูลก็ต้องถูกตำหนิไปด้วยว่าดูแลสั่งสอนไม่ดีอีก อาตมาไม่ให้ค่าคนแบบนี้  ไม่มีราคา อยากจะถามว่าคิดอะไร ทำไปทำไม ต้องการอะไร คนที่ออกมาต่อว่าเหมือนว่าจะมีอคติ จิตใจไม่ปกติ ด่าไปหมด พระเลวหมด ทำอะไรก็ไม่ดี วันหนึ่งเวรกรรมจะตามทันกับสิ่งที่โพสต์ที่ไลฟ์สด คือออกมาด่าก็คือทำคอนเทนต์ และสุดท้ายก็กลับมาขายของ

          อาตมาบอกเลยเก่งในโลกโซเชียล เดี๋ยวกรรมก็จะตามมาเอง และต้องถามว่าเขาทำอะไรให้สังคมบ้าง มาดูที่วัดไผ่ล้อมว่าช่วยเหลือสังคมอย่างไร สร้างโรงพยาบาล โรงเรียนมากี่ร้อยล้านแล้ว ถ้าอาตมาไม่ดี อยู่มาถึงตรงนี้ไม่ได้แน่ โยมมาดูได้ มาตรวจสอบได้

ไพรวัลย์ โต้เดือดหลวงพี่น้ำฝน ชี้ไม่จำเป็นต้องหาคอนเทนต์เพื่อขายของ ซัดไม่ให้ราคามนุษย์ห่มเหลือง ปลุกเสก เจิมนั้นเจิมนี่ ขายกระเป๋า ขายผ้าพันคอ ย่ำยีพระธรรมวินัย


ไพรวัลย์ วรรณบุตร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

          นายไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์เฟซบุ๊กโต้กลับ ดิฉันพูดทุกอย่างด้วยหลักการและเหตุผลค่ะ คุณเป็นมนุษย์ห่มเหลือง บวชอุทิศพระรัตนตรัย เป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระศาสนา ว่าง ๆ ช่วยตักน้ำใส่กะลาแล้วชะโงกหน้าถามตัวเองบ้างนะคะว่า กิจหลาย ๆ อย่างที่ทำอยู่ ถูกและตรงตามหลักพุทธศาสตร์มากน้อยแค่ไหน เป็นสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า หรือสงฆ์สาวกของใคร ?

          แค่เจิมหน้าผากผู้หญิง ลง นะ ลง นี นี่ก็เป็นอเนสนากรรมแล้วค่ะ บวชมาจนเป็นพระเถระแล้ว ธรรมะมากน้อยเคยซึมซับผ่านชายผ้าเหลืองเข้าจิตใจบ้างไหมค่ะ พระไตรปิฎกในตู้ที่วัด เคยหยิบมาเปิดอ่านบ้างหรือเปล่า หรือไว้แค่ประดับให้สวยงาม

          เป็นภิกษุ ต้องมีลัชชีธรรมค่ะ มีความละอายในจิตใจมากกว่าชาวบ้าน ธรรมะต้องขัดต้องเกลา ไม่ใช่กายเป็นพระแต่ใจหยาบกระด้าง อันนี้ต่อให้บวชจนตายคาผ้าเหลือง ก็ไม่ได้อานิสงส์ผลบุญอะไรหรอกค่ะ

          ดิฉันขายของได้โดยไม่จำเป็นต้องด่าใครเพื่อหาคอนเทนต์ค่ะ แต่ที่ดิฉันจำเป็นต้องพูดถึงหมอปลา เพราะดิฉันนับถือเขา และพระพุทธเจ้าสอนว่า คนเป็นกัลยาณมิตร ต้องรู้จักสะกิดเมื่อมิตรทำผิดพลาด ดิฉันถือหลักการข้อนี้ค่ะ ส่วนมนุษย์ห่มเหลืองแบบคุณ ดิฉันก็ไม่เคยให้ราคาเหมือนกันนะคะ นี่อยากบอกให้ชัดอีกที เพราะกิจที่คุณทำหลายอย่าง มันห่างไกลกับความเป็นภิกษุในพระศาสนาค่ะ

          เป็นฆราวาส ขายของไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม นี่เป็นเรื่องสัมมาอาชีวะนะคะ แต่เป็นพระ เป็นนักบวชแล้วปลุกเสก เจิมนั้นเจิมนี่ ขายกระเป๋า ขายผ้าพันคอ เขาเรียกว่า ประพฤติอนาจาร ย่ำยีพระธรรมวินัยค่ะ เป็นพวกอธรรมวาที อวินยวาที พระพุทธเจ้าสาป พระประเภทนี้นะคะ นี่อยากจะเตือนในฐานะอุบาสกคนหนึ่ง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพรวัลย์ ฟาดแรง หลวงพี่น้ำฝน ไม่ให้ราคาพระเจิมหน้า-ขายกระเป๋า ย่ำยีพระธรรมวินัย โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:43:35 9,138 อ่าน
TOP