x close

เตือนภัยบ่าวสาว ออร์แกไนซ์วีรกรรมฉาว เหยื่อโผล่อื้อ โดนเทจัดงานแต่ง เบี้ยวคืนประกัน


             เจ้าสาวแฉร้านออร์แกไนซ์งานแต่ง เช่าอุปกรณ์มาจัดเอง ก่อนเจอเบี้ยวเงินประกัน ซ้ำเอารูปไปหลอกขายงานเหยื่อ พบประวัติฉาวเทงานแต่งมาหลายคู่

ออร์แกไนซ์งานแต่งโกง

             เมื่อพูดถึงการจัดงานแต่งงาน แม้บางครั้งพิธีจะออกมาตามที่บ่าวสาวตั้งใจไว้ แต่ก็ยังต้องระวังปัญหาน่าปวดหัว โดยเฉพาะกับออร์แกไนซ์ที่หาช่องทางเอาเปรียบ หรือ หลอกลวงลูกค้าโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

             วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยเรื่องราวของเจ้าสาวท่านหนึ่ง ซึ่งออกมาเตือนภัยพฤติกรรมร้านเช่าอุปกรณ์งานแต่ง ย่านประชาอุทิศ ซึ่งไม่ยอมคืนเงินค่ามัดจำอุปกรณ์ รวมทั้งยังไปเทงานแต่งคู่บ่าวสาวรายอื่นจนได้รับความเสียหาย

ออร์แกไนซ์งานแต่งโกง

             เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า เธอนั้นติดต่อร้านดังกล่าวเพื่อขอเช่าอุปกรณ์จัดงานแต่งงาน สองครั้งเป็นเงิน 4,800 บาท โดยร้านคิดค่าประกันอุปกรณ์รวม 3,000 บาท เมื่อถามว่าต้องเซ็นสัญญาหรือไม่ เจ้าของร้านบอกว่าไม่ต้อง เพราะเป็นเงินไม่เยอะ แต่เธอนั้นได้ถ่ายรูปตอนมอบเงินไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งได้รับอุปกรณ์มาจัดงานครบถ้วน และเป็นการจัดกันเองในครอบครัวร้านไม่ได้มีส่วนช่วยแต่อย่างใด

             หลังจัดงานเสร็จนัดหมายเจ้าของร้านจะเอาอุปกรณ์ไม่คืน แต่ไปถึงร้านปิดเงียบ เจ้าของร้านบอกให้คืนกับคุณป้าที่อยู่ข้างร้าน โดยให้ทิ้งเลขบัญชีไว้ในไลน์เพื่อทางร้านจะโอนเงินมัดจำคืนให้ ผ่านไป 3 วันก็ยังไม่ได้เงิน เมื่อสอบถามไป เจ้าของร้านบอกว่าจะคืนในอีกไม่เกิน 7 วัน แต่รอจนผ่านไป 2 สัปดาห์ก็ยังเงียบ ก่อนจะไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้

ออร์แกไนซ์งานแต่งโกง

             ต่อมาจับโป๊ะได้อีกว่า มีคนในหมู่บ้านจะใช้บริการร้านดังกล่าว ทางร้านกลับเอารูปงานของเธอไปหลอกว่าเป็นคนมาจัดงานให้ โดยคิดเงิน 20,000 บาท ทั้งที่ความเป็นจริงร้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนอกจากให้เช่าอุปกรณ์ราคา 4,800 บาท กับค่าประกันอุปกรณ์อีก 3,000 บาทเท่านั้น

             นอกจากนี้ยังพบผู้เสียหายรายอื่นแฉว่าโดนร้านนี้โกง โดยการว่าจ้างจะไปจัดงานแต่งให้และเก็บเงินไปหลักหมื่น หลักแสน แต่ถึงวันจริงกลับไม่ไปจัดงานแต่งให้บ่าวสาว จนสร้างความเดือดร้อนเสียหาย มีผู้เสียหายหลายคู่กำลังดำเนินคดีกับร้านอยู่ในขณะนี้

             ขณะที่เพจเปิดเผยว่าเท่าที่คุยกับผู้เสียหาย พบว่าร้านทำพฤติกรรมแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2562 ตำรวจเรียกไปหลายรอบแต่ก็ไม่สามารถดำเนินคดีหรือจับติดคุกได้ สุดท้ายทางผู้เสียหายรายนี้จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าเห็นแก่ของถูก ควรทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรทุกครั้ง รวจถึงตรวจเช็กประวัติของร้าน เพราะบางครั้งอาจจะเจอมิจฉาชีพก็เป็นได้

ออร์แกไนซ์งานแต่งโกง

ออร์แกไนซ์งานแต่งโกง

ออร์แกไนซ์งานแต่งโกง

ออร์แกไนซ์งานแต่งโกง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยบ่าวสาว ออร์แกไนซ์วีรกรรมฉาว เหยื่อโผล่อื้อ โดนเทจัดงานแต่ง เบี้ยวคืนประกัน โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:56:39 7,008 อ่าน
TOP