x close

ส่องภาพ สิงโตหนุ่มผมม้าเต่อ เท่จนเป็นไวรัล คนฮาสนั่น อยากรู้จริงใครตัดทรงนี้ให้


          แชร์สนั่น สิงโตหนุ่มกลายเป็นไวรัลเพราะผมม้าเต่อ น่ารักขโมยใจ คนฮากันหนักมาก ใครตัดทรงนี้ให้ สวนสัตว์ยันไม่มีใครแกล้งตัด ทรงธรรมชาติแท้ ๆ

สิงโตหนุ่มผมม้าเต่อ
ภาพจาก weibo 巨可爱收藏夹

          เป็นภาพที่เรียกเสียงฮาบนโลกออนไลน์ของจีน หลังจากที่ชาวเน็ตออกมาเปิดภาพ สิงโตหนุ่มกับผมทรงม้าเต่อ ชนิดที่อดแซวไม่ได้จริง ๆ ว่าใครตัดทรงนี้ให้พี่ บอกเลยว่างานนี้แม้แต่ทางสวนสัตว์เองก็ยังออกโรงแซวเอง แกงเองด้วย

          ภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เว่ยป๋อ 巨可爱收藏夹 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมแคปชั่นระบุว่า "ขำหนักมากที่สวนสัตว์กว่างโจว ใครตัดทรงนี้ให้ !!!" โดยภายในภาพจะเห็นสิงโตอยู่คู่หนึ่ง ซึ่งสิงโตตัวเมียนั้นก็ดูปกติดี แต่ทุกคนกลับต้องสะดุดตากับสิงโตตัวผู้ ที่ขนแผงคอบริเวณด้านหน้ากลับมีลักษณะคล้ายกับถูกตัดผมม้า

สิงโตหนุ่มผมม้าเต่อ
ภาพจาก weibo 巨可爱收藏夹

          นับจากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นกว่า 8 พันคอมเมนต์ และกดไลก์กว่า 6.7 หมื่นครั้ง โดยบางคนบอกเลยว่า ต้องไปดูสิงโตตัวนี้ให้เห็นกับตาซะแล้ว ส่วนคนอื่น ๆ นั้นหัวเราะกันหนักมาก

          ขณะที่ต่อมาทางสวนสัตว์กว่างโจว ที่ดูแลสิงโตตัวดังกล่าวอยู่ก็เข้ามาแชร์ภาพดังกล่าว พร้อมแซวด้วยว่า "แม้จะเปลี่ยนทรงผม ผมก็ยังเป็นหนุ่มหล่อที่สุด มาหากันได้ที่สวนสัตว์กว่างโจว" และ "ผมได้ยินว่าทั้งอินเทอร์เน็ตคุยกันเรื่องทรงผมของผมเมื่อวานนี้ ผมอารมณ์ไม่ค่อยดี ก็เลยไม่มีเวลาดูแล ทำให้ทุกคนหัวเราะ วันนี้เลยดูแลสักนิดและออกมาให้ดูกัน ทุกคนพอใจไหม"

สิงโตหนุ่มผมม้าเต่อ
ภาพจาก weibo 巨可爱收藏夹

          ขณะที่ล่าสุด (31 พฤษภาคม 2565) ไชน่านิวส์ รายงาน สิงโตตัวนี้มีชื่อว่า อาหัง (阿杭) อายุ 13 ปี ขณะนี้อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์กว่างโจว สำหรับคำถามที่หลาย ๆ คนสงสัยว่าใครเป็นคนตัดหน้าม้าให้อาหัง หรือเล็มผมบ่อยแค่ไหน ทางสวนสัตว์ยืนยันว่าหน้าม้าที่เห็นอยู่นี้ ไม่ได้มีใครตัดให้ เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติล้วน ๆ

          ด้านพนักงานคนหนึ่งของสวนสัตว์ เผยว่า อาหังมีแผงขนหนา ทำให้เกิดเป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้ง่าย ต่างจากสิงโตเผือกตัวอื่น ๆ ในสายพันธุ์เดียวกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก ไชน่านิวส์, weibo 广州动物园


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องภาพ สิงโตหนุ่มผมม้าเต่อ เท่จนเป็นไวรัล คนฮาสนั่น อยากรู้จริงใครตัดทรงนี้ให้ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:35:59 11,896 อ่าน
TOP