x close

Top News ออกมาแจง ยูทูบปลิวเพราะอะไร ยอมรับทำผิดกฎชัด แฟนคลับถึงกับเซ็ง


            ท็อปนิวส์ ชี้แจงสาเหตุช่องยูทูบถูกปิดระบบชั่วคราว สั่งเร่งตรวจสอบด่วน เพราะถูกมือดีแฮกระบบ ด้าน ดร.เจษฎา คาดเพราะมีการอัปโหลดข่าวปลอมยูเครนหรือไม่


          จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก TOP News Online โพสต์ข้อความประกาศว่า ช่อง YouTube ของ TOP NEWS ซึ่งเป็นช่องหลักของทางสถานี ขณะนี้ไม่สามารถเข้ารับชมรายการย้อนหลังต่าง ๆ ของทางช่องได้ สืบเนื่องจากเกิดความขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ไม่สามารถให้บริการได้ แต่ยังสามารถติดตามรับชมรายการต่าง ๆ ของทาง TOP NEWS ได้ผ่านช่องทางอื่นได้ตามปกติ

          ล่าสุด ในวันเดียวกัน (31 พฤษภาคม 2565) TOP NEWS เปิดเผยถึงสาเหตุที่ช่อง YouTube ของ TOP NEWS ไม่สามารถให้บริการได้นั้น เนื่องจากถูกผู้ไม่หวังดีแฮกระบบ และมีการอัปโหลดคลิปที่ไม่ได้เป็นการนำเสนอข่าวของทางสถานีในลักษณะผิดกฎระเบียบ ของ YouTube ทำให้ ผู้ให้บริการต้องระงับการเข้าถึงช่อง YouTube TOP NEWS เป็นการชั่วคราว

Top News ช่องยูทูบปลิว
ภาพจาก Youtube TOP NEWS

          ทั้งนี้ ทางช่องคาดการณ์จะใช้เวลาในตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

          ด้าน ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้มีการคาดการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ว่า สาเหตุที่ช่อง YouTube TOP NEWS ถูกปิดชั่วคราว ไม่รู้ว่าโดนปิดเพราะโพสต์ข่าวปลอมยูเครนหรือไม่ เพราะยูทูบค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องนี้ พร้อมแสดงความเสียใจกับแฟนคลับช่องด้วย


          สำหรับท็อปนิวส์ เป็นสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เคเบิลทีวี ของ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดย นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และมีผู้ดำเนินรายการที่มีชื่อเสียง อาทิ สันติสุข มะโรงศรี, อัญชะลี ไพรีรัก, ธีระ ธัญไพบูลย์ และกนก รัตน์วงศ์สกุล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Top News ออกมาแจง ยูทูบปลิวเพราะอะไร ยอมรับทำผิดกฎชัด แฟนคลับถึงกับเซ็ง อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:40:30 16,998 อ่าน
TOP