x close

สรุปคดีแตงโมวันนี้ (1 มิ.ย.) ทนายกฤษณะ ร่ำไห้ลำบากใจ เดชา ท้า เต้ - อัจฉริยะ ทำสัตยาบัน

          สรุปคดีแตงโม นิดา ประจำวัน อัจฉริยะจ่อฟ้อง 5 คนบนเรือเรื่องฆ่าคนตาย 18 มิ.ย. ทำให้ทนายเดชาต้องออกมาท้าให้ทำสัตยาบัน เพราะถ้าแพ้คดี คุณแม๊จะถูกฟ้องคนเดียว กล้าไหม ส่วนทนายกฤษณะร่ำไห้เบรกยื่นเรื่องถอนใบอนุญาตทนายเดชา 


          ช่วงนี้เรื่องคดีแตงโม นิดาเสียชีวิต ไฮไลท์สำคัญกลับเป็นดราม่าระหว่างนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีคลิปเสียงขู่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน จนเรื่องราวกลายเป็นอีรุงตุงนัง ไม่จบไม่สิ้น


อัจฉริยะ จ่อฟ้อง 18 มิ.ย. พบหลักฐานสำคัญคือคราบเลือด


         ล่าสุด วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า มีการพบคราบเลือดบนเสื้อของคนที่อยู่บนเรือ 2 จุด ตรงกับ DNA ของแตงโม ใบ้ได้แค่ว่า คน ๆ นั้นเป็นคนพูดเก่ง


         นอกจากนี้ ในการฟ้องร้องเอาผิด นายอัจฉริยะจ่อฟ้อง 2 ข้อหาแก่คนบนเรือ วันที่ 18 มิถุนายน นี้ ได้แก่

         - มาตรา 289 ความผิดฐานฆ่าผู้อื่น โทษสูงสุดคือประหารชีวิต

         - มาตรา 290 คือ ผู้ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุก 3-15 ปี

ทนายเดชา ท้ามงคลกิตติ์ - อัจฉริยะ ทำสัตยาบัน ร่วมหัวจมท้ายกับแม๊ หากถูกฟ้องกลับ

         ส่วนนายเดชามีการโพสต์คลิปผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ ท้านายอัจฉริยะ และนายมงคลกิตติ์ ว่า ถ้ามั่นใจว่าคดีนี้เป็นคดีอาชญากรรมจริง ขอให้บันทึกสัตยาบันเอาไว้ด้วย เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ของลูกผู้ชายตัวจริง ไม่ได้ใช้คุณแม่เป็นเครื่องมือในการสร้างชื่อเสียง เพราะถ้าวันข้างหน้าแม่แตงโมเกิดแพ้คดีขึ้นมา อาจจะถูกฟ้องเพียงคนเดียว ฉะนั้นการลงสัตยาบันก็เพื่อแสดงความรับผิดชอบว่า ถ้าหากถูกฟ้องกลับคุณต้องร่วมรับผิดเป็นจำเลยร่วมด้วย กล้าหรือเปล่า ถ้าไม่กล้าก็เป็นคนกระจอกคนหนึ่ง


มงคลกิตติ์ ส่งคนไปฟ้องหมิ่นประมาททนายเดชาถึงมหาสารคาม


         ขณะที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์เฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่า วันนี้เวลา 11.00 น. 1 ใน 13 คณะทำงานคดีแตงโม จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับคนดังที่กล่าวหาว่าเป็นคณะตลก ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งทางรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คาดว่า บุคคลที่พูดเรื่อง "ตัวตลก" มี 2 คน คือ นายเดชา กับ แต๊ง พงศกร


         ต่อมานายศยุน ชัยปัญญา รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปแจ้งความจริง ๆ ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ระบุว่า การที่อดีตทนายคุณแม่กล่าวหาว่าเป็นคณะตลกผ่านรายการต่าง ๆ ถือเป็นการด้อยค่าพรรค และผิดกฎหมายอาญาฐานหมิ่นประมาท และตนหนึ่งในคณะทำงานได้รับความเสียหาย ต้องมาแจ้งความเพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเอง

         ส่วนสาเหตุที่ต้องมาแจ้งความที่ สภ.มหาสารคาม เป็นเพราะบ้านของตนอยู่มหาสารคาม ได้ยินทนายคนนั้นพูดแบบนี้พอดี จึงต้องมาแจ้งความที่นี่

ทนายกฤษณะ ชะลอฟ้องถอนใบอนุญาตเดชา ร่ำไห้ถึงความลำบากใจ

         อีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญคือ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความคุณแม่ และเป็นหนึ่งในกลุ่มทนายความของนายมงคลกิตติ์ มีการประกาศว่า วันนี้เวลา 11.00 น. จะมีการยื่นคำร้องขอถอดถอนใบอนุญาตทนายความของนายเดชา ณ สภาทนายความกรณีแย่งคดีความ

         อย่างไรก็ตาม พอถึงเวลาจริง ๆ นายกฤษณะกลับขอชะลอเรื่องไม่ฟ้อง ระบุว่า ต้องการให้นายเดชากับนายมงคลกิตติ์ เจรจาปรับความเข้าใจกันก่อน เพราะตนก็เคารพนายเดชา ส่วนนายมงคลกิตติ์ก็คือเจ้านาย

         การที่ตนชะลอการฟ้อง ก็ทำให้นายมงคลกิตติ์ไม่เห็นด้วยเหมือนกัน ตนจึงอธิบายเหตุผลให้เขาฟัง ส่วนนายอัจฉริยะ ก็ไม่ให้ตนเข้าร่วมทีม ตนจึงต้องดูคดีนี้แบบห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ


         เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำแบบนี้จะทำให้ถูกปลดจากทีมทนายของพรรคไทยศรีวิไลย์หรือไม่ นายกฤษณะตอบว่า การทำงานเป็นหมู่คณะ ถ้าหากไม่ตอบสนอง คำสั่งปลดมีแน่นอน แต่ถ้าปลดก็ไม่เป็นไร เพราะตนทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ไม่เคยน้อยใจ ถ้าตัวเองทำไม่ดีก็ต้องปรับปรุงแก้ไข

         ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบคำสั่งพรรคไทยศรีวิไลย์ เรื่องการแต้งตั้งคณะกรรมการ ที่ปรึกษา ในการหาข้อเท็จจริงคดีแตงโม พบว่า ไม่มีชื่อของนายกฤษณะเป็น 1 ใน 13 คน ซึ่งทางผู้สื่อข่าวนำเรื่องนี้มาถามความรู้สึกนายกฤษณะต่อ นายกฤษณะ ยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร ยืนยันว่า ยังอยู่ในพรรคนี้เหมือนเดิม เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และคอยให้คำปรึกษาคุณแม่ทางอ้อม ดูแลทีมงานทุกคนภายในพรรคด้วย


         ด้านหนุ่ม กรรชัย พิธีกรเสริมว่า ในเรื่องนี้นายกฤษณะร้องไห้ด้วย ยอมรับว่าเขาอึดอัด ไม่รู้จะต้องทำยังไง เหมือนตนอยู่ตรงกลางระหว่างสงคราม

         ส่วนหมวย อริศรา เสริมว่า นายเดชาก็เคยบอกว่า วันที่นายกฤษณะถูกปลดจากทนายคุณแม่ ก็กอดคอร้องไห้ไปด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปคดีแตงโมวันนี้ (1 มิ.ย.) ทนายกฤษณะ ร่ำไห้ลำบากใจ เดชา ท้า เต้ - อัจฉริยะ ทำสัตยาบัน โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 17:23:49 5,261 อ่าน
TOP