x close

ดราม่าร้านกะเพรา ห้ามไรเดอร์รอในร้าน ปรับ 2,000 โบ้ยพนักงานเขียน ชี้แจงยิ่งทัวร์ลง


          ดราม่าร้านกะเพรา ติดป้ายไม่ให้ไรเดอร์นั่งรออาหารในร้าน ปรับ 2,000 สั่งนั่งนอกร้านให้เป็นระเบียบ ล่าสุดเจ้าของร้านออกมาชี้แจง แต่ยิ่งแก้ยิ่งแย่ ชาวเน็ตจับผิดโบ้ยพนักงาน ดูถูกลูกน้องไร้การศึกษา ไร้มารยาท เจอทัวร์ลงหนักกว่าเดิม

ดราม่าร้านกะเพรา

          วันที่ 3 มิถุนายน 2565 โลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์ กรณีร้านอาหารแห่งหนึ่งติดป้ายหน้าร้านว่า "ไม่อนุญาตให้ไรเดอร์นั่งในร้าน ฝ่าฝืนปรับ 2,000 บาท นั่งรอด้านนอกให้เป็นระเบียบ ขอบคุณค่ะ" จากป้ายดังกล่าวทำให้ขบวนทัวร์ไปจอดถึงหน้าร้าน ส่วนใหญ่มองว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง ทำแบบนี้เหมือนแบ่งชนชั้น ไรเดอร์ก็เป็นเหมือนตัวแทนของลูกค้า

          ทั้งนี้ มีบางคนบอกว่า บางแอปพลิเคชันให้ไรเดอร์ออกงานซื้ออาหารเองก่อน แล้วค่อยไปเก็บกับลูกค้า ถ้าโดนลูกค้าเท ไรเดอร์ก็ต้องรับผิดชอบเอง แบบนี้ยังไม่เรียกลูกค้าอีกเหรอ ถ้าไม่มีไรเดอร์เหล่านี้ขี่รถส่งอาหารให้ ยอดขายก็อาจลดลง ทุกอาชีพต้องพึ่งพาอาศัยกัน และร้านมีสิทธิ์อะไรไปปรับเงินไรเดอร์

ร้านค้าออกมาชี้ คนเขียนป้ายคือลูกน้อง เจอทัวร์ลงอีกรอบ ยิ่งแก้ยิ่งแย่กว่าเดิม


          ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ ราชากะเพราประตูน้ำ ทนแรงต้านของกระแสดราม่าไม่ไหว ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่ายิ่งทำให้สถานการณ์แย่กว่าเดิม เพราะมีการบอกว่า พนักงานในร้านเป็นคนติดป้าย และระบุว่าเป็นถ้อยคำที่ไร้มารยาท ไร้การศึกษา ดูถูกผู้อื่นแบบน่าเกลียด เขียนป้ายแบบไม่รู้จริง และได้ไล่พนักงานออกแล้ว ขอโทษไรเดอร์ทุกคน ทางร้านน้อมรับผิดทุกกรณี

          โดยหากอ่านคำชี้แจงทั้งหมด ชาวเน็ตส่วนใหญ่มีความคิดเห็นในทางเดียวกันว่า ไม่น่าจะมีพนักงานคนไหนที่กล้าเขียนป้ายไปติดหน้าร้านเอง โดยที่ไม่มีคำสั่งจากเจ้าของร้าน หรืออาจเป็นเจ้าของร้านที่เขียนเอง

          หลายคนถึงขั้นวิเคราะห์ภาษาที่เขียนหน้าร้านกับภาษาที่ชี้แจง น่าจะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ แถมมีการเรียบเรียงภาษาแปลก ๆ เช่นประโยคที่ว่า "เขียนป้ายแบบไม่มีความรู้จริงว่า ทางร้านจะสามารถไปปรับเงินไรเดอร์ได้ หรือให้ไรเดอร์นั่งรอให้เรียบร้อย"

          ยังมีการจับผิดป้ายหน้าร้าน เช่น คำว่า "อนุญาต" เขียนคำนี้ถูกแสดงว่าต้องเป็นคนมีการศึกษาอยู่พอสมควร

          อย่างไรก็ตาม คำชี้แจงเจ้าของร้าน ทำให้ทัวร์ลงหนักกว่าเดิม อ่านแล้วเหมือนเหยียดในเหยียด ขนาดโบ้ยพนักงานผิดแล้ว ยังดูถูกพนักงานตัวเองมากมาย โดนเฉพาะคำว่าไร้การศึกษา คำนี้ค่อนข้างแรง มีเจ้านายแบบนี้ พนักงานที่เหลือควรคิดใหม่ได้แล้ว นอกจากนี้ ยังมีคนไม่เห็นด้วยที่ว่า ไร้มารยาท ไร้การศึกษา เพราะบางคนการศึกษาไม่สูง แต่มารยาทดีมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรารักด่านตรวจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าร้านกะเพรา ห้ามไรเดอร์รอในร้าน ปรับ 2,000 โบ้ยพนักงานเขียน ชี้แจงยิ่งทัวร์ลง โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 15:00:14 216,880 อ่าน
TOP