x close

ดราม่าการบินไทย รอ 3 ชม. ไม่ได้เช็กอิน แถวยาวเป็นกิโล เกิดอะไรขึ้น ?!


          ดราม่าเดือด การบินไทย เผยคลิปแถวเช็กอินยาวเป็นกิโล คนรอบินเป็นพัน ๆ เปิดแค่ 18 เคาน์เตอร์ เผยเสียงจากใจพนักงาน ลดคนทำงาน ผู้บริหารอยู่บนหอคอยงาช้าง ไม่เคยลงมาดูปัญหา ล่าสุดชี้แจงแล้ว


การบินไทย
ภาพจาก PANUMAS PIX / Shutterstock.com

          วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง หลายคนจัดทริปเที่ยวในช่วงนี้ทั้งในและต่างประเทศ ในโลกโซเชียลพบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดความวุ่นวายอย่างมากที่สายการบินไทย สนามบินสุวรรณภูมิ 
          
          โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Fah Walaiphan โพสต์คลิปเวลา 07.00น. บรรยากาศเช็กอินเดินทางที่เคาน์เตอร์การบินไทย มีผู้โดยสารต่อคิวรอเช็กอินยาวมาก ๆ ข้อมูลระบุว่า หัวแถวอยู่ Row H หางแถวยาวต่อเนื่องไปถึง Row D ผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องบินหลักพันคน แต่เจ้าหน้าที่เพียง 18 เคาน์เตอร์เท่านั้น สาหัสทีเดียว

การบินไทย

          ทั้งนี้ ผู้โพสต์เล่าว่า เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ (3 มิถุนายน) คิวการบินไทยที่สุวรรณภูมิสาหัสมาก ๆ และมีเคาน์เตอร์จำกัดมากเมื่อเทียบกับผู้โดยสาร และสต๊าฟน้อยมาก ๆ แม้จะมาสนามบินล่วงหน้า 3 ชั่วโมง ก็ไม่น่าทัน ตนเดินไปถามสต๊าฟซึ่งมีเพียงคนเดียวคอยคุมแถวอยู่

          ผู้โพสต์ : พี่คะ พี่เห็นหางแถวไหมคะว่ามันไปถึงนู้นแล้ว

          Staff : น้อง พี่ฝากให้ช่วยถ่ายคลิปหน่อย ผู้บริหารให้คนมาแค่นี้ ประเทศเปิดแล้ว มีคนรอเช็กอินหลักพัน แต่มีสต๊าฟแค่นี้ (18 เคาน์เตอร์) เขาเอาคนออกหมด ไม่มีคนทำงาน ผู้บริหารไม่เคยมาดูแลเลย อยู่บนหอคอยงาช้าง คนในออฟฟิศก็ได้แต่พราวไปวัน ๆ แต่ไม่เคยลงมาดูน้องเลย

          ผู้โพสต์ : แล้วจะขึ้นเครื่องทันไหมคะ

          Staff : ไม่น่าทันค่ะน้อง

          ผู้โพสต์ : แล้วถ้าไม่ทันไฟล์ตเครื่องบินจะรอไหมคะ

          Staff : คงไม่รอค่ะน้อง เพราะเขาต้องจ่ายค่าสนามบิน พี่ฝากน้องหน่อยนะคะ เอาให้ไวรัลเลย

          ผู้โพสต์ : พี่.. แล้วเขาไม่ดูข้อมูลก่อนเหรอว่า วันนี้มีคนบินเท่าไร จะได้บริหารจัดการคนได้

          Staff : ผู้บริหารเขาไม่เคยลงมาดูค่ะ !!

การบินไทย

          ทั้งนี้ หลังจากที่เธอฟังสต๊าฟโอดครวญ ก็อดสงสารคนหน้างานไม่ได้ ซึ่งเธอเองมาก่อนล่วงหน้า 2 ชั่วโมงยังเจอขนาดนี้ แต่ดูจากแถวอาจต้องเผื่อเวลาถึง 5 ชั่วโมง "บ้าไปแล้ว ประเทศการบินไทย"

          ต่อมาเจ้าของโพสต์อัปเดตข้อมูลว่า สุดท้ายสามารถขึ้นเครื่องได้ทัน พอยืนต่อแถวใกล้เคาน์เตอร์ เขาจะเรียกคนที่อีกครึ่งชั่วโมงเครื่องจะออก ไปลัดคิวเช็กอินเลย

          ถึงคุณจะลัดคิวได้จริง แต่ต้องวิ่งตาเหลือกเพราะมันกระชั้นชิดมาก เป็นการเดินทางที่เครียดมาก เกือบจะร้องไห้ตั้งแต่เห็นคิว อุตส่าห์ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ ต้องเครียดแต่เช้าเพราะกลัวตกเครื่อง เครียดจนไมเกรนขึ้น ผ่านมาหลายชั่วโมงก็ยังไม่หาย รอบหน้าคงต้องขอบาย


การบินไทย

          นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ @Prapapoom หนึ่งในผู้โดยสารการบินไทย เล่าเหตุการณ์ด้วยว่า เมื่อเช้าไปสนามบินเช้ามาก คาดไว้ว่าคนจะเยอะ แต่ช็อกกว่าเพราะการบินไทย เอาทุกคนที่จะไปทุกที่บนโลกไปเช็กอินที่เดียวกัน พนักงานมีน้อย แถวยาวเหยียด รอเป็นชั่วโมง ๆ สงสารตัวเองที่ต้องวิ่งขาขวิด 

          สงสารพนักงานที่มีกับแค่นั้น ต้องโดนคนวีน คนต่างชาติที่ต่อแถวข้างหน้าเราก็ตกเครื่อง ไม่มีใครเรียกให้ไปเช็กอินก่อน ต้องเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นพรุ่งนี้ ทั้งที่เขาต่อแถวตั้งแต่เช้าแล้ว มาก่อนเวลานานมากแล้ว ตกเครื่องทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเขาเลย

การบินไทย
ภาพจาก Thanes.Op / Shutterstock.com

          อีกมุมเป็นผู้โดยสารขาเข้าประเทศ ทวิตเตอร์ @AliceJay_ ระบุว่า นั่งเครื่องการบินไทย ขากลับจากเกาหลีใต้ สภาพสาหัสเช่นกัน ไปล่วงหน้าเกือบ 3 ชั่วโมง ยังแทบจะไม่ทันเพราะเคาน์เตอร์น้อยและไม่มีให้เช็กอินออนไลน์ด้วย คิดไว้แล้วว่าต้องมีคนตกเครื่องแน่นอน

          ขณะที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างหนัก รอดูการแก้ปัญหาขอการบินไทย การบริการระบบแย่แบบนี้ทำให้เกิดปัญหาอย่างหนัก เสื่อมเสียชื่อเสียงสายการบินของประเทศอย่างมาก

          อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางการบินไทย ได้ออกมาชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ว่า ภาพที่เห็นนั้นถือเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินให้บริการและจำนวนผู้โดยสารในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ทางบริษัทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านขณะเกิดเหตุ และไม่มีผู้โดยสารที่พลาดการเดินทางจากระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นในการรับบริการขั้นตอนดังกล่าว จนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติในระยะเวลาอันสั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าการบินไทย รอ 3 ชม. ไม่ได้เช็กอิน แถวยาวเป็นกิโล เกิดอะไรขึ้น ?! อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2565 เวลา 14:26:29 48,378 อ่าน
TOP