x close

นายจ้างสุดทน ! ขึ้นป้ายเตือน พนง. ติดมือถือเจอปรับ 200 อยากเล่นมากลาไปเล่นที่บ้านดีกว่า

           นายจ้างสุดจะทน ขึ้นป้ายเตือนพนักงานติดเล่นมือถือเวลางานเจอปรับ 200 ถ้าอยากเล่นมาก ลาไปเล่นที่บ้านซะยังจะดีกว่า เสียดายค่าแรงที่จ้าง งานนี้คอมเมนต์สนั่น !

นายจ้างสุดทน ! ขึ้นป้ายเตือน พนง. ติดมือถือเจอปรับ 200 อยากเล่นมากลาไปเล่นที่บ้านดีกว่า

           วันที่ 3 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้เผยภาพกระดาษที่เขียนข้อความระบุเตือนพนักงานเกี่ยวกับการเล่นโทรศัพท์มือถือเวลาทำงาน ระบุว่า "พนักงานโปรดทราบ พนักงานติดไลน์ ติดไลก์ โดนปรับทำบุญ 200 บาท อยากเล่นมาก ลาหยุดไปเล่นสัก 1 วันจะดีกว่ามาแอบเล่น เสียดายค่าแรงที่จ้าง อย่าโกรธเมื่อโดนปรับเพราะมันคือค่าแรง ค่าเล่นไลน์ ค่ากดไลก์"

           งานนี้คนก็แห่เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น บางคนมองว่าถ้าห้ามเล่นโทรศัพท์เวลางาน งั้นก็ห้ามไลน์ตามงานนอกเวลางาน ซึ่งหลายคนมองว่าข้อความดังกล่าวน่าจะเป็นการเตือนพนักงานสายการผลิตมากกว่า ซึ่งเป็นธรรมของงานสายนี้ บางโรงงานมีกฎห้ามพกโทรศัพท์เวลาทำงาน ให้ใส่ล็อกเกอร์เอาไว้เลย การออกกฎแบบนี้น่าจะเป็นพนังงานฝ่ายผลิต ใช้แรงงานมากกว่า ไม่เกี่ยวน่าจะเกี่ยวกับการคุยงานในไลน์

           ทั้งนี้บางคนมองว่าคนที่เป็นเจ้าของกิจการจะเข้าใจข้อความดังกล่าว เช่น ขายของมีหน้าร้านจ้างมาแล้วก็ต้องคอยดูแลบริการลูกค้าเวลาลูกค้าจะถามอะไรหรือขอให้ช่วยอะไร ส่วนงานผลิตต่าง ๆ จ้างมาแล้วเวลาทำต้องใช้สมาธิในการทำถ้าผิดมาแล้วงานสะดุดเดือดร้อนกันหมด จริง ๆ ก็ต้องเข้าใจเจ้าของกิจการ​ด้วย บางทีเขาก็มีรายจ่ายเยอะ เขาไม่อยากให้งานสะดุดหรือเสียลูกค้าหรอก


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายจ้างสุดทน ! ขึ้นป้ายเตือน พนง. ติดมือถือเจอปรับ 200 อยากเล่นมากลาไปเล่นที่บ้านดีกว่า โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 18:55:49 50,452 อ่าน
TOP