x close

จ่อออกหมายจับ ผัวเมียกู้ภัยขนยาบ้า ได้ค่าขน 3 แสน ญาติช็อกที่ผ่านมาเห็นขอเงินพ่อแม่ใช้

         ตำรวจเผยเตรียมออกหมายจับ 2 สามีภรรยา ใช้รถกู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด แหกด่านตำรวจ พบรายได้ค่าขนครั้งละ 3 แสน เผยไม่ได้ทำครั้งแรก ด้านญาติวอนมอบตัว ยันไม่คิดว่าทั้งคู่จะกล้าทำขนาดนี้

รถกู้ภัยขนยาบ้า

         วันที่ 6 มิถุนายน 2565 กรุงเทพธุรกิจ รายงานความคืบหน้ากรณี 2 สามีภรรยาขับรถกู้ภัยเข้ามาในพื้นที่ จ.สระบุรี และมีการแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการยิงปะทะกัน ก่อนจะไปพบรถถูกจอดทิ้งไว้ในพื้นที่เขตคลองสามวา กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบภายในรถพบยาบ้า จำนวน 2.4 ล้านเม็ด ซึ่งรถคันดังกล่าวพบว่าจะใช้รับ-ส่งผู้ป่วยในย่านลาดพร้าว และพื้นที่เขตรอยต่อ จ.ปทุมธานี และทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ จริง

         โดย พล.ต.ต. ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้สืบเนื่องมาจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ติดตามแก๊งค้ายาบ้ารายนี้มานานกว่า 1 เดือนแล้ว จนทราบว่าแก๊งนี้จะใช้รถตู้กู้ชีพแบบรถพยาบาล ในการลำเลียงยาเสพติด เมื่อสืบพบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าล็อตใหญ่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ติดตามและตั้งด่านเพื่อจับกุม แต่คนร้ายเกิดไหวตัว และหลบหนีไปได้ ซึ่งการใช้รถกู้ชีพฯ ในการขนยาเสพติดครั้งนี้คือครั้งที่ 2

         ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถขออนุมัติหมายจับ 2 ผู้ต้องหา ได้ภายใน 1 - 2 วันนี้ เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว และกำลังเร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุอยู่

รถกู้ภัยขนยาบ้า

         เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมจากครอบครัวที่ จ.บุรีรัมย์ ของนางสาวทิพวรรณ อายุ 21 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา โดยพี่สาว กล่าวว่า น้องไปอยู่ กทม. กับพ่อแม่ตั้งแต่ ป.6 นาน ๆ จะกลับมาบ้านที ทุกคนตกใจกับข่าวนี้มาก ไม่คิดว่าน้องกับแฟนจะกล้าทำขนาดนี้ ซึ่งทราบจากข่าวว่าจะได้ค่าจ้างครั้งละ 300,000 บาท น้องทำไปแล้ว 2 ครั้ง แต่เท่าที่สังเกตพบว่าน้องก็ไม่ได้ดูรวยหรือมีเงิน กลับยังขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่

         พี่สาว เผยต่อว่า พ่อกับแม่เคยเล่าว่า เวลาที่น้องสาวกับสามีไม่ได้ไปทำงาน จะมีคนมายืมรถเป็นประจำครั้งละ 2 - 3 วัน ไม่รู้ว่าเอาไปไหน มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเอาไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ แล้วมีการชักชวนกันไป จนถึงขั้นมีการขนยากันครั้งละเป็นล้านเม็ด ตอนนี้อยากให้น้องสาวมอบตัว เพราะเชื่อว่าหนีไปก็ไม่รอด

         ด้านยายนางสาวทิพวรรณ กล่าวว่า เวลาหลานมาบ้านก็จะซื้อกับข้าวมากิน ก็เคยถามว่าทำงานอะไร หลานก็บอกว่าเป็นกู้ภัย ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร ไม่เคยสงสัยว่าหลานจะทำแบบนี้

รถกู้ภัยขนยาบ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อออกหมายจับ ผัวเมียกู้ภัยขนยาบ้า ได้ค่าขน 3 แสน ญาติช็อกที่ผ่านมาเห็นขอเงินพ่อแม่ใช้ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2565 เวลา 17:13:49 13,263 อ่าน
TOP