x close

หนุ่มไทยเล่านาที โดนหลอกว่าเป็นแอดมินตอบลูกค้า ก่อนเจอส่งขายกัมพูชา ใช้ทีเผลอหนีตาย

         เปิดใจน้องบอส เหยื่อเพจหางานหลอกไปกัมพูชา เจอคนไทยถูกหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์เป็นร้อย เผยนาทีวิ่งหนีตาย ก่อนได้หมอปลาประสานคนช่วยเหลือสำเร็จ

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

         เมื่อวานนี้ (7 มิถุนายน 2565) เพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย รายงานกรณีให้การช่วยเหลือ นายธนาธรณ์ นามดิษฐ์ หรือ บอส อายุ 21 ปี ผู้เสียหายถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า ตนเองหางานจากในเพจเฟซบุ๊ก แล้วก็ทำตามที่เขาบอกทุกอย่าง ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร ซึ่งเพจอ้างว่า ทำงานเป็นแอดมินเพจตอบลูกค้า ให้เงินเดือน 25,000 บาท จากนั้นก็นัดเจอที่อรัญประเทศ ตนเองนั่งรถตู้ไปถึงตอนดึก เมื่อโทร. หาคนที่หางานให้ ก็บอกว่าให้เช่าห้องพักรายวันนอนไปก่อน โดยมีการโอนเงินค่าห้องมาให้ พอเช้าก็มีรถมารับไปส่งเดินป่าข้ามไปกัมพูชาประมาณ 7 กิโลเมตร

         น้องบอส เล่าต่อว่า ตอนนั้นยังไม่สงสัยว่าทำไมต้องเดินป่า ตอนไปมีตนไปคนเดียว 3 คน เป็นคนกัมพูชา ตนเองไม่ได้ถามว่าทำไมต้องพาเดินป่า เพราะพูดภาษากัมพูชาไม่ได้ พอข้ามประเทศไปถึงก็ต้องนั่งรถต่ออีก 8 ชั่วโมง เมื่อไปถึงหน้าที่ทำงานจะมีคนจีน 3 คนคุมอยู่ ให้ตรวจ ATK ก่อนจะเข้าไปพบนายใหญ่ ภายในมีแต่ความมืด ความทึบ เจอคนเป็นร้อยคนนั่งพิมพ์คอมพิวเตอร์อยู่

         วันนั้นยังไม่ได้ทำงาน เขาบอกให้นอนก่อน 1 คืน ค่อยมาทำ ซึ่งตนได้พูดคุยกับคนที่ทำงานในนั้น บอกว่า เขาติดกับดักเพราะถูกหลอกมาเหมือนกัน อยู่มานานหลายเดือนแล้ว ออกไม่ได้ มีเงิน 30,000 บาท ก็ออกไม่ได้ ต้องหาคนมาช่วย งานที่ต้องทำเป็นเกี่ยวกับคอลเซ็นเตอร์ และเว็บพนันออนไลน์ พอได้ยินตอนนั้นก็อยากหนี อยากกลับบ้าน

เผยนาทีวิ่งหนีไม่คิดชีวิต ก่อนได้หมอปลาช่วยเหลือกลับบ้าน


แก๊งคอลเซ็นเตอร์

         ทั้งนี้ ตนถูกพยายามบังคับจะให้เซ็นสัญญาทำงาน 8 เดือน แต่ตนไม่ยอม จึงจะถูกขายให้กับบริษัทอื่น ตนจึงอาศัยจังหวะที่มีการเปิดประตูวิ่งหนีออกมา ตอนนั้นคิดว่าพร้อมตาย เพราะอยากกลับบ้าน พอวิ่งหนีออกมาได้ก็ไปแอบหลบที่ร้านอาหารคนจีน ขอเขาชาร์จแบตมือถือเพื่อจะไลฟ์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ และได้ทักไปขอความช่วยเหลือที่เพจหมอปลา ว่าตัวเองติดอยู่ที่กัมพูชา จึงได้รับการช่วยเหลือจากหมอปลาที่ส่งคนไปรับ รู้สึกตื้นตันใจมากที่หมอปลาช่วยเหลือ ระหว่างเดินทางกลับก็ร้องไห้มาตลอดทาง แต่หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกับคนในครอบครัว เพราะอยู่ตัวคนเดียว ไม่ได้อยู่กับพ่อและแม่

         ด้าน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า อยากฝากเตือนคนที่หางานทำ ไม่ใช่ทุกคนที่จะดวงดีเหมือนบอส เพราะก็มีหลายคนที่หายสาบสูญไปเลย ซึ่งบอสยังดวงดีอยู่เพราะตนยังทำธุรกิจกับคนกัมพูชาอยู่ จึงขอให้เขาช่วยเหลือตามตัวกลับมาได้ ทั้งที่เขาไม่ใช่คนไทยแต่ยังช่วย แต่คนไทยด้วยกันกลับเป็นคนหลอกน้องไป จากนี้ก็ต้องระวังให้เยอะ ๆ ไม่ใช่เชื่อที่เขาโพสต์ว่างานดี เงินดี แล้วหลงเชื่อ

         หมอปลา ทิ้งท้ายถึงคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าตนสร้างคอนเทนต์และหิวแสง ยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะนี่คือการช่วยชีวิตคน ตนคงไม่เอาชีวิตของคนอื่นมาแลกกับการสร้างคอนเทนต์หรอก


แก๊งคอลเซ็นเตอร์

         ช่วงท้ายคลิป น้องบอส ได้เดินไปกราบเท้าและกอดกับนายนัด ชาวกัมพูชา เพื่อขอบคุณที่ประสานงานให้การช่วยเหลือจนถูกส่งตัวกลับมาได้
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไทยเล่านาที โดนหลอกว่าเป็นแอดมินตอบลูกค้า ก่อนเจอส่งขายกัมพูชา ใช้ทีเผลอหนีตาย โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 13:18:47 10,660 อ่าน
TOP