x close

หนุ่มโวยซื้อคอนโดแถมน้ำตก น้ำรั่วทุกครั้งที่ฝนตก เปิดฝ้าดูถึงกับผงะ เจอถุงปูนยัด งานหยาบเกิน

            หนุ่มซื้อคอนโดทิ้งไว้ 4 ปี กลับมาเจอน้ำรั่ว ซ้ำบอกหมดประกัน จ้างช่างเปิดฝ้าเจอถุงปูนยัด ฉาบไว้แบบหยาบ สุดทนร้องจนโครงการยอมซ่อม ผ่าน 2 ปี ยังแก้ไม่หาย

ปัญหาซื้อคอนโด

            หลายคนที่ต้องใช้ชีวิตในเมือง น่าจะมีความต้องการซื้อคอนโด โดยสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือปัญหาที่ตามมา บางครั้งแม้จะมีการตรวจเช็กสภาพแล้ว แต่ก็อาจเกิดเรื่องกลุ้มใจภายหลังได้เช่นกัน

            วันที่ 8 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้ทวิตเตอร์@teeteekrub ออกมาร้องทุกข์หลังซื้อคอนโดแต่เจอปัญหาน้ำรั่วซึม โดยเล่าว่าเมื่อ 6 ปี ก่อน ตนซื้อคอนโดย่านราชเทวี จากโครงการแห่งหนึ่ง หลังจากตรวจรับห้อง ผ่านไป 4 ปีไม่ได้เข้าไปดูเลย เพราะยังไม่มีเงินตกแต่ง จนกระทั่ง 2 ปีก่อนตั้งใจจะเข้าไปตกแต่งห้อง ก็เจอรอยน้ำรั่วดังกล่าว

            หลังเจอปัญหาน้ำรั่ว เจ้าของห้องได้ร้องเรียนไปที่โครงการรวมทั้งร้องเรียนผ่าน สคบ. เพิ่มเติม ก่อนจะมีการส่งคนมาดูแต่ไม่ได้โรยตัวเช็กนอกตึกหรือเปิดฝ้า ซึ่งได้คำชี้แจงว่าหมดประกันแล้ว ส่งผลให้เจ้าของห้องต้องจ้างช่างเข้ามาซ่อมเอง

ปัญหาซื้อคอนโด

            ปรากฏว่าเมื่อช่างซ่อมแบบเปิดฝ้าจากข้างใน เปิดมาสภาพการฉาบปูนแบบไม่เรียบร้อย ซ้ำบางจุดยังยัดถุงปูนทิ้งไว้ เมื่อซ่อมเสร็จจึงปล่อยห้องให้คนเช่า แต่พอมีฝนตกหนัก ก็เจอปัญหาน้ำรั่วอีกครั้ง เจ้าของห้องจึงให้ช่างรายเดิมเข้ามาแก้ไขแต่ก็ไม่หาย สุดท้ายจึงแจงโครงการไปอีกรอบ พร้อมหลักฐานที่เจอก่อนจะซ่อมแซม จนต่อมาโครงการยอมรับผิดชอบ

          เบื้องต้นพบว่าปัญหานั้นมาจากข้างตึก โดยช่วง 1 ปี มีการให้ช่างมาโรยตัวซ่อม 3 ครั้ง แต่เมื่อฝนตกหนักน้ำก็ยังรั่วตลอด จึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเปิดฝ้าไว้แล้วเอาพลาสติกใสปิดไว้ ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ผู้เช่าห้องก็เจอปัญหาน้ำรั่วอีก ทางเจ้าของห้องจึงแจ้งไปที่โครงการอีกครั้ง ได้รับคำชี้แจงว่าจะเปลี่ยนทีมช่างซ่อม และรับประกัน 1 ปี จากการสอบถามไปว่าระหว่างที่รับประกัน 1 ปี หรือพ้นประกันไปแล้ว ถ้าเจอปัญหาอีกจะทำอย่างไร ได้คำตอบว่าให้ทำการแจ้งไปจะส่งช่างมาซ่อมให้


          เจ้าของห้อง ยอมรับว่ารู้สึกคาใจ จะอ้างว่าซิลิโคนที่ยาแนวเสื่อม แบบนี้เท่ากับคุณภาพการก่อสร้างไม่ดีหรือเปล่า ถามว่าต้องซ่อมอีกกี่รอบถึงจะหาย นับวันยิ่งหนักขึ้น รั่วมาจะถึงกลางห้องแล้ว ห้องก็มีคนเช่าอยู่ ค่าเสียเวลา ค่าเสียหายก็ไม่รับผิดชอบ จึงถามว่าถ้าเกิดน้ำรั่วอีกโครงการจะรับซื้อคืนหรือไม่ อยากให้ผู้บริการลองมาอยู่เอง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าห้องอื่นเจอปัญหาแบบนี้หรือไม่ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้โครงการรับผิดชอบผู้บริโภคให้มากกว่านี้

ปัญหาซื้อคอนโด

ปัญหาซื้อคอนโด

ปัญหาซื้อคอนโด

ปัญหาซื้อคอนโด

ปัญหาซื้อคอนโด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยซื้อคอนโดแถมน้ำตก น้ำรั่วทุกครั้งที่ฝนตก เปิดฝ้าดูถึงกับผงะ เจอถุงปูนยัด งานหยาบเกิน อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2565 เวลา 16:53:50 3,669 อ่าน
TOP